Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Chọn mỹ phẩm thiên nhiên trong mùa nắng

Thanh Trà
Thanh Trà  - 
Hàng Việt Nam bày bán rất nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cả tiệm tạp hóa. Tuy không được xem là mỹ phẩm cao cấp nhưng được người tiêu dùng bình dân ở cả thành thị và nông thôn ưa chuộng. 
aa
Chọn mỹ phẩm thiên nhiên trong mùa nắng
Ảnh minh họa

Theo chị Nguyễn Thanh Xuân, nhân viên cửa hàng L’Occitane tại Trung tâm mua sắm Saigon Center, mỹ phẩm L’Occitane là sự tận dụng tối đa hương thơm tự nhiên từ cây trái, hoa lá như hoa oải hương, hạnh nhân, bơ đậu mỡ, mẫu đơn, anh đào… để tạo ra thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên. Trong đó, có nhiều sản phẩm mà L’Occitane độc quyền các nguyên liệu đặc biệt, để chế tạo ra dòng sản phẩm tự nhiên của riêng mình.

Có ba xu hướng sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay. Ở kênh sản phẩm cao cấp với thương hiệu quen thuộc có mỹ phẩm từ thực vật là Yves Rocher. Đây là thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp xuất xứ từ ngôi làng La Gacilly của nước Pháp vào năm 1959. Yves Rocher chọn nguồn nguyên liệu cho mỹ phẩm là thực vật tại địa phương với hàng trăm loại thảo mộc khô.

Hay thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da hữu cơ Origins, cùng chung nhà sản xuất với thương hiệu Estée Lauder của Hoa Kỳ. Nhưng Estée Lauder theo đuổi các sáng chế khoa học hiện đại thì Origins quay về với những sản phẩm từ nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện môi trường. Sản phẩm của Origins nói không với các chất hóa học và là một trong những lựa chọn hàng đầu về mỹ phẩm tự nhiên giúp làm đẹp an toàn.

Mỹ phẩm dưỡng da và tóc Neutrogena của Hoa Kỳ không chỉ là mỹ phẩm mà phụ nữ sành điệu còn xem đây là những bác sĩ da liễu thân thiện đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất. Bởi những dòng sản phẩm Neutrogena (sữa rửa mặt, kem chống nắng) có thành phần khá sạch và dịu nhẹ cho mọi làn da. Thương hiệu Physicians Formula (Hoa Kỳ) cũng nổi tiếng về sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với tiêu chí an toàn, lành tính hàng đầu và rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thương hiệu dược mỹ phẩm Clinique vốn đã rất nổi tiếng là thương hiệu chịu đầu tư và nghiên cứu trong mỗi sản phẩm làm đẹp. Họ có được một đội ngũ bác sĩ và chuyên gia nghiên cứu ưu tú, giàu kinh nghiệm, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Vì vậy không chỉ tại Việt Nam mà phụ nữ toàn thế giới đều tin tưởng thương hiệu này.

Ở khu vực châu Á, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay cũng ưa chuộng sản phẩm thiên nhiên từ các nhà sản xuất Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhật Bản được xem là quốc gia đứng đầu châu Á sản xuất và sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Từ xưa, người Nhật đã sử dụng cám gạo, bột đậu đỏ, đất sét, trà xanh và các loại rong biển để dưỡng da. Trong sản xuất mỹ phẩm, sản phẩm của Nhật cũng sử dụng dầu của các loại hoa trà, quả tầm xuân, dừa hay jojoba làm nguyên liệu, khiến sản phẩm an toàn cho người sử dụng và hiệu quả làm đẹp cao.

Riêng mỹ phẩm Hàn Quốc dù ở phân khúc trung bình hay cao cấp đều được khách hàng Việt Nam ưa chuộng do ăn theo làn sóng phim ảnh Hàn, với các diễn viên có làn da tuyệt đẹp. Trong thực tế, các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên của Hàn Quốc như The History of Whoo với nguồn nguyên liệu quý như tinh chất sâm núi, lộc nhung và các loại hoa ly, hoa sen, hoa hồng… làm đẹp da, vì vậy sản phẩm của The History of Whoo rất cao cấp.

Đối với khách hàng muốn có vẻ đẹp tự nhiên, đầy sức sống với sản phẩm chiết xuất 100% thiên nhiên tinh khiết trên đảo Jeju của Hàn Quốc sẽ chọn thương hiệu Innisfree. Innisfree sử dụng hơn 60 loại hoa lan quý hiếm nở giữa mùa Đông giá rét để làm sản phẩm dưỡng da, với công dụng chống ôxy hóa, giúp trẻ hóa làn da mệt mỏi, mang lại làn da căng mượt rạng rỡ.

Đặc biệt, Innisfree còn có sản phẩm trà xanh hữu cơ Jeju, cung cấp năng lượng và độ ẩm tốt nhất cho làn da. Những thương hiệu khác của Hàn Quốc như The Face Shop, Sulwhasoo, Laneige hay Missa… đều được người tiêu dùng Việt biết đến như là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên có chất lượng tốt.

Cuối cùng là mỹ phẩm thiên nhiên của Việt Nam, dù không nổi tiếng “đình đám” như các thương hiệu ngoại, nhưng mỹ phẩm Việt Nam như Thorakao, Lana, Sài Gòn… cũng tận dụng tốt nguồn nguyên liệu thiên nhiên trong nước như tinh dầu dừa, nghệ, nha đam, bột ngọc trai, hay các loại trái cây, thảo dược (bưởi, chanh, sả…), để sản xuất dầu gội đầu, mỹ phẩm chăm sóc da…

Hàng Việt Nam bày bán rất nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và cả tiệm tạp hóa. Tuy không được xem là mỹ phẩm cao cấp nhưng được người tiêu dùng bình dân ở cả thành thị và nông thôn ưa chuộng. Bởi giá cả rất bình dân (từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/sản phẩm) mà chất lượng ổn định và an toàn cho người sử dụng.

Thanh Trà

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.