Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Dai-IChi Life Việt Nam và SHB ký kết hợp tác chiến lược dài hạn

MK
MK  - 
Chiều 5/10/2017, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm tại Hà Nội.
aa

Buổi lễ vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; ông Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Phùng Ngọc Khánh - Cục Trưởng Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính; Ban Lãnh đạo cấp cao tập đoàn Dai-ichi Life, Ngân hàng SHB, các đối tác và đại diện cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế.

Dai-IChi Life Việt Nam và SHB ký kết hợp tác chiến lược dài hạn
Tổng Giám đốc SHB và Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác chiến lược trước sự chứng kiến của Ủy viên BCT, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban tài chính, ngân sách của Quốc hội Bùi Đặng Dũng, Phó Thống đốc NHNNVN Đào Minh Tú cùng đại diện Lãnh đạo cấp cao của SHB và Dai-ichi Life

Với thỏa thuận hợp tác này, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác độc quyền phân phối tất cả các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và các quyền lợi bổ trợ ưu việt theo lựa chọn của khách hàng SHB trong thời hạn 15 năm. Theo đó, tất cả các khách hàng của SHB sẽ được giới thiệu và tiếp cận những giải pháp trọn gói cả về ngân hàng và bảo hiểm thông qua hệ thống mạng lưới rộng khắp của SHB trên toàn quốc và kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam. Không những thế, khách hàng còn được trải nghiệm các lợi ích vượt trội từ nền tảng tài chính vững mạnh của SHB và những giá trị thiết thực từ các sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam với sự hài lòng cao nhất thông qua dịch vụ một cửa (one stop) thuận tiện. Thông qua hợp tác chiến lược này, các khách hàng của Dai-ichi Life Việt Nam cũng sẽ được giới thiệu và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đồng bộ, tiện ích với chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ cao của SHB.

Bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội. Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam và SHB cũng sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo để chia sẻ về các giải pháp bảo vệ tài chính ưu việt cho khách hàng.

Đây không phải là lần đầu tiên SHB hợp tác với một thương hiệu nước ngoài trong phát triển sản phẩm, dịch vụ - đặc biệt là mảng bán lẻ như mục tiêu chiến lược mà Ngân hàng đề ra. Trước đó, SHB đã ký kết hợp tác chiến lược đồng thương hiệu với 2 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu là Barcelona và Manchester City. Các ký kết này đều đã mang đến cho khách hàng nói chung, cộng đồng cổ động viên của 2 câu lạc bộ nói riêng những sản phẩm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng với nhiều tiện ích, ưu đãi. Trong cả 2 thương vụ này, CLB Barcelona và Manchester City đều khẳng định hiệu quả về mọi mặt khi hợp tác với một định chế tài chính có năng lực, uy tín và vị thế như SHB tại khu vực Đông Dương.

Dai-ichi Life Việt Nam và SHB cam kết hợp tác lâu dài, bền vững trên nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi, tin tưởng lẫn nhau và có những chiến lược mang tầm vĩ mô để đầu tư cho kênh Bancassurance phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Ông Trần Đình Quân, Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi rất vui mừng cùng SHB bước vào một giai đoạn mới trên con đường đồng hành phát triển bền vững của cả hai doanh nghiệp. Liên minh hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm tiếp tục mở ra cho Dai-ichi Life Việt Nam cơ hội lớn để mang những giá trị nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đến với nhiều người dân Việt Nam hơn nữa. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để khách hàng SHB được tiếp cận những sản phẩm bảo vệ tài chính trọn gói, đa dạng với nhiều tính năng ưu việt của Dai-ichi Life Việt Nam. Chúng tôi sẽ phát huy kinh nghiệm và nền tảng vốn có của mình cộng với mạng lưới phục vụ khách hàng rộng lớn, dịch vụ ngân hàng uy tín của SHB tại thị trường Việt Nam để đẩy mạnh đầu tư kênh phân phối quan trọng này với các chiến lược tuyển dụng nhân sự, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghệ tiên tiến nhằm đưa Bancassurance trở thành “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng bền vững của cả hai bên”.

Ông Võ Đức Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị SHB, cho biết: “Là một công ty bảo hiểm nhân thọ có uy tín, có lịch sử phát triển, luôn dẫn đầu thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với SHB về phương châm hoạt động kinh doanh, triết lý trên con đường hướng tới thành công, thịnh vượng. Đó là luôn minh bạch, sáng tạo và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. Sự kiện ký kết hợp tác chiến lược dài hạn trong 15 năm lần này là dấu mốc quan trọng trong việc tạo ra nền tảng phát triển bền vững, lâu dài, thịnh vượng giữa Dai-ichi Life Việt Nam và SHB. Chúng tôi tin rằng, cam kết “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp” của SHB và “Gắn bó dài lâu” của Dai-ichi Life Việt Nam sẽ sớm được cụ thể hóa bằng các sản phẩm về tài chính, ngân hàng, bảo hiểm với chất lượng phục vụ tốt nhất, tận tâm và chuyên nghiệp nhất”.

Tham dự và phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đánh giá cao việc một trong những NHTMCP lớn nhất Việt Nam là SHB mở rộng hợp tác chiến lược lâu dài với một định chế tài chính lớn như Dai-ichi Life để mang đến cho khách hàng hai bên nhiều tiện ích vượt trội khi sử dụng các sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng.

“Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ mở ra cho cả SHB và Dai-ichi Life Việt Nam bước phát triển vượt trội mới, đồng thời tạo sức lan tỏa tích cực trong hệ thống tài chính ngân hàng, qua đó góp phần đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu thị trường tài chính ngân hàng của Việt Nam, giúp các TCTD nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng phát triển trong tình hình mới”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Với sự chuyển dịch dần theo hướng tăng nguồn thu phi tín dụng để nâng cao hệ số an toàn, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh đang diễn ra ngày càng rõ nét, thì việc hợp tác giữa các ngân hàng và các công ty bảo hiểm nhân thọ là xu thế tất yếu. Việc hợp tác giữa SHB và Dai-ichi Life Việt Nam được xem là sự hợp tác giữa hai thương hiệu có tiềm lực tài chính, có vị thế tương đồng và điều đó sẽ không chỉ gia tăng thêm lợi ích cho cả hai bên mà còn cho cả khách hàng mỗi bên với những sản phẩm bảo hiểm - ngân hàng được phục vụ trọn gói.

MK

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.