Đầu tư cho du lịch: Cần cả tiền và nụ cười

20:33 | 07/10/2017 Văn hóa
aa
Sự vào cuộc của những nhà đầu tư lớn đang hình thành nên những tổ hợp du lịch giải trí hiện đại, tăng khả năng cạnh tranh và độ hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong khu vực. Song để giữ chân du khách và khéo léo “rút ví” họ, cần thêm bí quyết khác, rẻ hơn nhiều.

“Ấn tượng về một khu du lịch đẹp không chỉ nằm ở sự bề thế, hoành tráng của những công trình mà hằn sâu trong những nụ cười, thái độ phục vụ của những nhân viên tại khu du lịch đó”. Thế thì, có khó gì để không nhân rộng bí kíp thu hút khách này?


InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Tín hiệu lạc quan

Nửa đầu năm 2017, du lịch Việt Nam đã đón 6,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2016. Như vậy, trung bình mỗi tháng đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế - một con số có thể nói chưa bao giờ ấn tượng đến thế.

Đây là kết quả từ những nỗ lực chuyển mình của Du lịch Việt Nam, mà nói như phát biểu của ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hội thảo "Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch" được tổ chức cuối tháng 8/2017, thì "du lịch Việt Nam đã từng bước hình thành được hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường, khai thác được những tiềm năng, thế mạnh từ nội lực".

Tuy nhiên, để có thể bám đuổi sát hơn nữa với những nền kinh tế du lịch mạnh trong khu vực như Thái Lan, Singapore hay Malaysia, thì chính Tổng cục Du lịch cũng phải thừa nhận du lịch Việt Nam vẫn "thiếu điểm đến du lịch nổi trội, khác biệt để cạnh tranh với các nước trong khu vực".


JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Liên hoàn "rút ví khách"

Nhìn ra nước ngoài, những tổ hợp du lịch được đầu tư đồng bộ cả về hạ tầng, sản phẩm, dịch vụ, các giá trị gia tăng khác không hiếm. Đây mới là những nơi có thể "móc túi" du khách ngay từ khi đặt chân tới cho đến lúc "chào tạm biệt" chứ không phải những danh thắng trời ban.

Như Resort World Genting chẳng hạn. Trước năm 1965, cao nguyên Genting (Malaysia) chỉ là một khu vực hoang vu, nơi lui tới của những người đốn gỗ và khai thác đá. Lọt mắt nhà đầu tư có tầm nhìn xa, rất nhanh, Genting đã trở thành thành phố giải trí trong mây nổi tiếng không chỉ ở Malaysia mà trên toàn thế giới, với một phức hợp du lịch gồm 6 khách sạn, 2 khu vui chơi giải trí, 2 sòng bài, 2 khu nhà nghỉ trên đỉnh đồi, sân golf Awana Genting và khu nghỉ mát khác dành cho người dân địa phương, 170 nhà hàng và cửa hàng mua sắm…

Ở Genting, chưa thấy ai không rút ví khi đến đây. Quý ông muốn thử vận may ở casino, quý bà có thể mua từ Channel đến Louis Vuitton hay Hermès… Còn với các gia đình, lạc chân vào Theme Park là “khó có đường ra”, bởi có quá nhiều trò chơi hấp dẫn. Theo thống kê, bình quân mỗi ngày có từ 3.000 đến 4.000 lượt du khách đến Genting, lúc cao điểm lên đến 8.000 lượt, 2/3 là khách nội địa. Tính riêng trong năm 2016 vừa qua, doanh thu từ "thành phố giải trí trên mây" này của Malaysia đã đạt gần 9 tỷ RM, tương đương hơn 2 tỷ USD.

Tại Hong Kong, Hong Kong Disneyland Resort (gồm Hong Kong Disneyland theme park, Hong Kong Disneyland Hotel, Disney's Hollywood Hotel, Disney Explorers Lodge và một số các hạng mục ẩm thực, bán lẻ và giải trí khác) đón 6,8 triệu lượt khách và doanh thu đạt khoảng 1,2 tỷ USD/năm. Tại Nhật Bản, Tokyo Disney Resort với hai công viên chủ đề, 3 khách sạn Disney hotels, 6 khách sạn không thuộc Disney hotels, và một tổ hợp mua sắm, mỗi năm đem lại doanh thu trên dưới 4 tỷ USD.


Typhoon Water Park - Sun World Ha Long Complex

Chuyển mình “bắt kịp” thế giới

Tiến sỹ Đỗ Cẩm Thơ, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Tổng cục Du lịch) cho rằng: "Nội dung quan trọng của sản phẩm du lịch sau khi có tài nguyên hấp dẫn, khả năng tiếp cận là sự hiện hữu, đầu tư hình thành của các loại hình cơ sở vật chất kỹ thuật, tiện nghi cũng như kèm theo đó là hệ thống các dịch vụ cần thiết giúp khách du lịch có thể trải nghiệm, khám phá, thưởng ngoạn được các giá trị tài nguyên du lịch".

Rõ ràng, thời gian qua, sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khách sạn có quy mô và chất lượng mang tầm cỡ quốc tế đã góp phần tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Từng bước, Việt Nam được nhắc đến như một điểm đến sang trọng của du lịch toàn cầu, với những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay…

Sự vào cuộc của những Tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup… đã góp phần không nhỏ tạo nên sức hút mới mẻ cho những điểm đến quen thuộc như Hạ Long chẳng hạn. Ông Vũ Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, năm 2016, ngay sau khi Hạ Long ra mắt tổ hợp Sun World Ha Long Complex cùng với công viên chủ đề Dragon Theme Park với hơn 30 trò chơi hiện đại hàng đầu thế giới, công viên nước Typhoon Water Park, Quảng Ninh đã chứng kiến một sự thay đổi lớn của du lịch. Chỉ tính riêng dịp Tết Đinh Dậu 2017, doanh thu từ du lịch của Quảng Ninh ước đạt 900 tỷ đồng. "Nhờ có những tập đoàn như Sun Group đầu tư, khách du lịch đến Hạ Long, giờ có thể ở lại từ 2 - 5 ngày mới chơi được hết các trò chơi" - ông Sơn khẳng định.

Tuy nhiên, có một thứ quan trọng không kém việc gia tăng trải nghiệm, giúp du khách có thêm điểm đến, vui chơi, và chi nhiều tiền hơn, đó chính là thái độ, sự chuyên nghiệp trong phục vụ du lịch, bởi theo ông Hoàng Việt Cường, Phó TGĐ Tập đoàn Sun Group, tại buổi Hội thảo "Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch" thì: “ấn tượng về một khu du lịch đẹp không chỉ nằm ở sự bề thế, hoành tráng của những công trình mà hằn sâu trong những nụ cười, thái độ phục vụ của những nhân viên tại khu du lịch đó”. Ông Cường trích dẫn một ý kiến: “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một đất nước hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.

Những trăn trở của một nhà đầu tư du lịch có lẽ cũng là "gợi ý" cho ngành du lịch Việt Nam. Đầu tư cho du lịch để thu hút du khách, tiền thôi chưa đủ, chúng ta cần cả những "nụ cười".

Thanh Huyền
Nguồn:

Các tin khác

Người giữ hồn làng Việt

Người giữ hồn làng Việt

Với vai trò, trách nhiệm và cách lựa chọn như vậy, tiên chỉ được xem là “người giữ hồn làng” trong các làng Việt từ xưa đến nay.
Phát triển sản phẩm du lịch không bỏ qua yếu tố “xanh”

Phát triển sản phẩm du lịch không bỏ qua yếu tố “xanh”

Chuyển đổi xanh song hành cùng việc tạo ra sản phẩm, loại hình du lịch giải quyết vấn đề về môi trường và mang lại lợi ích đối với cộng đồng và doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế

TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, đầu tháng 9 tới đây (từ ngày 5-7/9/2024) Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2024) sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Đà Nẵng kích cầu du lịch

Đà Nẵng kích cầu du lịch

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch đến Đà Nẵng, Chương trình Enjoy Danang 2024 dành tặng hơn 10.000 voucher miễn phí và ưu đãi giảm giá, tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng.
Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường số

Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP trên môi trường số

Trong bối cảnh bùng nổ bán hàng trên môi trường số, mạng xã hội, việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của các chủ thể trên phương tiện số là yêu cầu cấp thiết, ngày 28/02/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng TikTok Việt Nam.
Phố đi bộ - một phần không thể thiếu trong phát triển không gian du lịch

Phố đi bộ - một phần không thể thiếu trong phát triển không gian du lịch

Các tuyến phố đi bộ, phố chuyên doanh, phố kinh doanh tập trung mới, chợ truyền thống phục vụ du lịch là một phần không thể thiếu khi phát triển không gian du lịch. Những năm qua, TP. Đà Nẵng có nhiều thành công trong việc phát triển các tuyến phố gắn liền với dịch vụ du lịch như mua sắm, ẩm thực… Những không gian này đã để lại nhiều ấn tượng đối với du khách khi đến Đà Nẵng…
Vịnh Hạ Long hút khách quốc tế dịp đầu năm

Vịnh Hạ Long hút khách quốc tế dịp đầu năm

Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã đưa ra những con số thống kê mới nhất về lượt khách du lịch tham quan trong thời gian 3 tháng đầu năm 2024.
Chuyển đổi số ngành du lịch: Khó khăn khi thiếu nhân lực và tài chính

Chuyển đổi số ngành du lịch: Khó khăn khi thiếu nhân lực và tài chính

Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu để giúp nâng cao sức cạnh tranh và phát triển bền vững ngành du lịch. Tuy nhiên, việc thiếu nhân lực và nguồn lực tài chính khiến cho việc triển khai gặp nhiều khó khăn.
Đoàn Thanh niên NHTW tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024

Đoàn Thanh niên NHTW tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024

Sáng 22/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2024 với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Điện Biên khởi động Năm Du lịch quốc gia với hơn 80 nghìn lượt khách tham quan

Điện Biên khởi động Năm Du lịch quốc gia với hơn 80 nghìn lượt khách tham quan

Tỉnh Điện Biên khởi động Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với ghi nhận tới hơn 80.000 lượt khách đến tham quan.
Miu Lê, DTAP và Yuno Bigboi hát tặng những giấc mơ sắp thành hiện thực

Miu Lê, DTAP và Yuno Bigboi hát tặng những giấc mơ sắp thành hiện thực

chỉ cần dám ước mơ, sẵn sàng hành động để ước mơ sớm cất cánh bay xa - đó là thông điệp mà ngân hàng NCB và ca sĩ Miu Lê gửi gắm trong bản hit mới nhất vừa ra mắt
Cách nào để phim nhà nước ra rạp?

Cách nào để phim nhà nước ra rạp?

Lâu nay, những bộ phim do nhà nước đặt hàng thường lâm vào cảnh "xếp kho" sau một vài buổi chiếu, hoặc chỉ được chiếu trong những tuần phim kỷ niệm sự kiện nào đó. Vì thế, mới đây, việc bộ phim “Đào, phở và piano” bất ngờ ra rạp và được nhiều khán giả quan tâm, là tín hiệu đáng mừng. Từ đây, đặt ra vấn đề: Cần làm gì để những bộ phim được nhà nước đầu tư kéo khán giả tới rạp?
Biên đạo múa Huỳnh Mến tiết lộ bí quyết để các đội thi chinh phục “đấu trường vũ đạo”

Biên đạo múa Huỳnh Mến tiết lộ bí quyết để các đội thi chinh phục “đấu trường vũ đạo”

Ngồi “ghế nóng” vòng bán kết bảng Phong trào mở rộng các Trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh của cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, biên đạo Huỳnh Mến bất ngờ về sức sáng tạo và “lửa” đam mê của các bạn trẻ. Đồng thời, cô cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về nghề vũ công.
Lan tỏa tình yêu với áo dài

Lan tỏa tình yêu với áo dài

Áo dài là một trong những trang phục đặc trưng, gắn với cuộc sống sản xuất, sinh hoạt văn hóa của người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Tháng 3 năm nay, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị và lan tỏa tình yêu áo dài trong cộng đồng, đồng thời góp phần bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
CIC hưởng ứng tuần lễ áo dài

CIC hưởng ứng tuần lễ áo dài

Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024), Ban Nữ công Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã nhiệt tình hưởng ứng Tuần lể Áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động