Diễn đàn dữ liệu lần đầu đến Việt Nam
Sự kiện này được cho là sẽ mang lại cơ hội kinh doanh dữ liệu bằng các công cụ và phương pháp xử lý từ dữ liệu thô, đồng thời giới thiệu các nguồn dữ liệu mới, các ý tưởng kinh doanh đột phá, đánh thức nhiều tài sản dữ liệu đang có xung quanh để trở thành các công cụ phục vụ cuộc sống.
Sự kiện Tuần dữ liệu (Big Data Week) ra đời năm 2010 tại Anh quốc và đã tổ chức ở 50 thành phố tại các quốc gia trên khắp thế giới.
Diễn đàn này dành cho các các giám đốc điều hành, nhà quản lý ngành công nghệ, ngành thông tin, nhà khoa học giữ liệu, nhà quản lý ngành viễn thông, ngân hàng, tài chính, vận chuyển, hàng không, bán lẻ, giám đốc tiếp thị, giám đốc digital, công ty truyền thông, công ty công nghệ, chuyên gia phân tích dữ liệu…
Tham gia diễn đàn tại Việt nam lần này có các diễn giả đến từ các nhà kinh doanh dữ liệu hàng đầu thế giới như Amazon, Facebook, Linkedin, Cloudera, Absolutdata, Big Data Week, Commenwealth Bank, IBM, FPT, Ringier Vietnam, Homefinder, ANTS, YounetMedia.
Giới chuyên môn cho biết thị phần quảng cáo online Việt Nam đang nằm trong tay các ông lớn như Google, Facebook… Hầu hết các hoạt động kinh doanh dữ liệu trong thời đại truyền thông số các DN trong nước vẫn chưa phát triển.
Theo các tổ chức quốc tế, thống kê 90% dữ liệu của toàn cầu đã được tạo ra trong hai năm qua trong đó các thiết bị di động đóng vai trò quan trọng.
Các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện nay cũng đang sử dụng công nghệ thông tin để tích hợp dữ liệu cung cấp sản phẩm tiện ích cho khách hàng.
Các công ty dữ liệu lớn đang nắm giữ hàng nghìn tỷ byte thông tin về khách hàng và các nhà cung cấp, về hoạt động và hành vi tiêu dùng… của khách hàng.
Rất nhiều lĩnh vực, y tế, điện tử, sản xuất, công nghiệp, viễn thông, giải trí, bán lẻ, hàng không, ngân hàng, tài chính... các khu vực công và tư hiện đều cần đến dữ liệu để hoạt động.