Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

PV
PV  - 
Nhân kỷ niệm 10 năm ngày Khai trương hoạt động VPTTMT&TN của Thời báo Ngân hàng tại Đà Nẵng (15/11/2007-15/11/2017), chúng tôi xin ghi lại một số cảm nghĩ của lãnh đạo thành phố, ngành Ngân hàng, doanh nghiệp và cộng tác viên trên địa bàn thành phố.
aa
Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên
Cầu Rồng - một biểu tượng cho sức mạnh và sự phát triển của Đà Nẵng
Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Võ Minh, Giám đốc NHNN CN TP. Đà Nẵng: Nhịp cầu nối hữu hiệu

TBNH là kênh uy tín trong việc tuyên truyền các chính sách, chủ trương về tài chính, tiền tệ của ngành Ngân hàng Việt Nam, giúp các ngân hàng nắm bắt kịp thời các thông tin có liên quan. Nhất là từ khi có VPTTMT&TN, TBNH đã đưa đến bạn đọc trong khu vực những thông tin chính xác, kịp thời về diễn biến thị trường tài chính tiền tệ trong nước và thế giới. Qua đó, giúp các ngân hàng có những định hướng đúng đắn và phù hợp cho sự phát triển của đơn vị mình. Có thể nói mặc dầu mới được thành lập và với đội ngũ phóng viên còn ít, nhưng VPTTMT&TN đã thể hiện là cầu nối hiệu quả giữa chính quyền địa phương với ngành Ngân hàng, giữa NHNN với các tổ chức tín dụng và giữa các ngân hàng với khách hàng của mình là các doanh nghiệp trên địa bàn.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Hồ Sỹ Trọng, Giám đốc NHNN CN Quảng Trị: Tờ báo đã đi vào cuộc sống

TBNH với nội dung phong phú, không những về chuyên ngành, mà còn phản ánh được tình hình kinh tế - xã hội - đời sống của mọi tầng lớp nhân dân miền Trung nói riêng và cả nước nói chung. Kể từ khi thành lập VPTT tại Đà Nẵng đến nay, tuy thời gian chưa nhiều, nhưng rõ ràng tiếng nói của ngành Ngân hàng đã phủ đều được ở các vùng miền và đi vào cuộc sống của bạn đọc tại miền Trung. Các thông tin từ TBNH rất cần thiết đối với CN NHNN các địa phương, nhất là các CN NHTM để kịp thời tiên liệu và định hướng trong hoạt động của mình. VPTTMT&TN của TBNH đã phần nào đáp ứng kịp thời yêu cầu cấp thiết này.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Bà Nguyễn Thị Thu Thu, Giám đốc NHNN CN Nghệ An: Đã tạo được một vị thế riêng

Là trung tâm tài chính ngân hàng khu vực Bắc miền Trung, thời gian qua hoạt động của ngành Ngân hàng Nghệ An luôn có sự phản ánh và động viên kịp thời của TBNH. Có thể nói, tờ báo đã có nhiều cải tiến về nội dung và hình thức, cũng như thể hiện sự nhanh nhạy trong trong thông tin khi có thêm trang báo điện tử. Tờ báo không chỉ phản ánh các vấn đề chuyên ngành, mà còn cả tình hình kinh tế - xã hội của khu vực và cả nước.

Đặc biệt là đã góp phần cùng với CN NHNN các địa phương định hướng dư luận về các vấn đề nhạy cảm liên quan đến hoạt động của Ngành. Nhân dịp VPTTMT&TN của TBNH tròn 10 năm thành lập, thay mặt cho ngành Ngân hàng Nghệ An, tôi xin chúc VPTTMT&TN nói riêng và TBNH nói chung ngày càng phát triển và xứng đáng là kênh thông tin có uy tín trong việc tuyên truyền các chính sách, chủ trương về tài chính, tiền tệ của ngành Ngân hàng Việt Nam.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Nguyễn Văn Cư, Giám đốc NHNN CN Gia Lai: Kênh truyền thông hiệu quả

VPTT miền Trung & Tây Nguyên TBNH tại Đà Nẵng đã làm tốt vai trò là kênh truyền thông hiệu quả về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của ngành Ngân hàng đến với người dân và doanh nghiệp.

Nhờ đó các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành được chuyển tải đến người dân, doanh nghiệp nhanh hơn, hiệu quả hơn và qua đó, giúp việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách và chỉ đạo của ngành Ngân hàng trên địa bàn được thuận lợi hơn. TBNH cũng là kênh thông tin phản ánh khá đầy đủ, với góc nhìn đa chiều về tình hình hoạt động của các ngân hàng trên địa bàn.

Những thông tin kịp thời, chính xác, thực tế đã giúp người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là cơ quan quản lý nhà nước kịp thời có giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, qua đó góp phần làm cho thị trường tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn nói riêng và nền kinh tế nói chung phát triển bền vững.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Trần Luyện, Giám đốc NHNN cN Quảng Ngãi: Chia sẻ khó khăn với người dân biển đảo

Những bài viết trên TBNH đã phản ánh kịp thời hoạt động của Ngành trên địa bàn cũng như các mặt kinh tế - xã hội ở Quảng Ngãi vừa có các huyện miền núi lẫn biển đảo còn gặp nhiều khó khăn, đã góp phần khích lệ động viên những nỗ lực của anh em cán bộ, nhân viên trong Ngành.

Những cán bộ, phóng viên TBNH nói chung và anh em ở VPTTMT&TN nói riêng, còn là chiếc cầu nối để các NHTM, các tổ chức cá nhân có cơ hội tham gia vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn, nhất là đối với huyện đảo Lý Sơn, nơi được xem là tiền tiêu của Tổ quốc…

Việc tặng nhà tình nghĩa, tặng các thiết bị trường học ở huyện đảo... góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân địa phương, đã luôn để lại ấn tượng đẹp cho bà con Quảng Ngãi về những người làm báo ngành Ngân hàng.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Huỳnh Văn Quy, Giám đốc Indovina Bank CN Đà Nẵng: Người bạn đồng hành của các ngân hàng

Cùng được thành lập từ năm 2007, đến nay, Ngân hàng Indovina chi nhánh Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu nhất định. Tốc độ tăng trưởng tín dụng ổn định, là “Ngân hàng an toàn”, và “Doanh nghiệp tiêu biểu” của thành phố. Trên bước đường khởi nghiệp, đến thành công của chi nhánh, chúng tôi đều được TBNH ghi nhận và phản ánh kịp thời, kể cả các hoạt động thiện nguyện đến các vùng bị ảnh hưởng bão lũ ở miền Trung.

Trên chặng đường phát triển thương hiệu và mạng lưới hoạt động của mình, thời gian tới, chúng tôi vẫn sẽ luôn lựa chọn TBNH là người bạn đồng hành trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình đến các đối tượng khách hàng. Nhân dịp này, xin chúc TBNH ngày càng phát triển, trở thành kênh thông tin hữu hiệu về lĩnh vực tài chính - ngân hàng và chính sách tiền tệ.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Lê Văn Minh, Giám đốc SeaBank CN Đà Nẵng: Gắn kết cộng đồng doanh nghiệp

TBNH đã tạo được cho mình một vị thế riêng đối với độc giả, nhất là trong Ngành. TBNH cần tăng cường cập nhật các thông tin, những bài viết chuyên sâu về lĩnh vực tài chính ngân hàng của các chuyên gia kinh tế uy tín; những bài viết mang tính dự báo, cảnh báo, gợi mở, định hướng dư luận và các nhà đầu tư một cách khách quan đối với hoạt động của Ngành.

Đồng thời, TBNH cần đẩy mạnh các hoạt động liên kết với doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp Trung ương và địa phương nhằm tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt kịp thời các thông tin phản biện của xã hội, những yêu cầu thiết thực của cộng đồng doanh nghiệp về các cơ chế chính sách trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, phản ánh đề xuất các cơ chế chính sách thiết thực hiệu quả, góp phần hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển kinh tế - xã hội…

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng: Giúp khách hàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ

Thời gian qua, TBNH đã thu hút được nhiều bạn đọc cũng như cộng tác viên trong và ngoài Ngành, làm cho đa dạng và chất lượng tốt hơn. Sự ra đời của VPTTMT&TN đã góp phần quảng bá ngành Ngân hàng với bạn đọc cả nước.

Vietcombank Đà Nẵng đánh giá cao sự hợp tác của VPTTMT&TN và xem đây như người bạn đồng hành cùng chi nhánh, giúp khách hàng là những bạn đọc của báo tiếp cận được các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời, phản ánh của khách hàng là độc giả của báo thông qua các ý kiến góp ý trên báo, cũng giúp cho các ngân hàng tự hoàn thiện mình hơn trong hoạt động tín dụng cũng như các dịch vụ liên quan đến khách hàng.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV TP. Đà Nẵng: Tờ báo ngày càng cải tiến về hình thức lẫn nội dung

Từ khi có VPTT của TBNH tại Đà Nẵng, chúng tôi có điều kiện tiếp xúc với tờ báo nhiều hơn, những DNNVV có thêm một kênh thông tin trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng...

Bên cạnh việc phản ánh các hoạt động của ngành Ngân hàng, TBNH có nhiều trang phản ánh đa dạng các hoạt động kinh tế - xã hội, như các trang mục: Chính sách-Tiền tệ, Thị trường tiêu dùng, doanh nghiệp doanh nhân; văn hóa xã hội...

Tờ báo ngày càng có sự cải tiến về hình thức lẫn nội dung. Thông tin được cập nhật, trình bày đẹp hơn... Mong rằng trong thời gian tới, báo sẽ giới thiệu thêm về đời thường của các doanh nhân, hay các doanh nhân thành đạt trong và ngoài nước.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Lê Phạm Thanh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế LeTas’: Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động

Cách đây vài năm, có ý định mở công ty riêng, tôi đã làm đơn xin nghỉ việc và thôi chức giám đốc chi nhánh khu vực miền Trung của một công ty thuộc loại lớn lúc bấy giờ, thì xảy ra xung đột, khi lãnh đạo ở đây đã không giải quyết thoả đáng các quyền lợi của người lao động. Tôi đã tìm đến VPTTMT&TN Thời báo Ngân hàng tại Đà Nẵng để nhờ can thiệp, và cũng từ đây tôi có điều kiện tiếp xúc với tờ báo nhiều hơn. Là một DNNVV, qua TBNH chúng tôi có thêm một kênh thông tin về lĩnh vực tài chính, ngân hàng...

Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân tôi, báo nên mở thêm các chuyên mục như “tín dụng dành cho DNNVV”, “Hướng dẫn và tư vấn các DNNVV cách tiếp cận các nguồn vốn vay”... để ngày càng hấp dẫn bạn đọc.

Nhân dịp này, tôi xin chúc TBNH ngày càng có nhiều bài viết liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi cho người lao động và doanh nghiệp.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Nhà báo Hoàng Duy: Gần 10 năm tôi cộng tác với báo

Dù không viết về mảng kinh tế, nhưng tôi được anh Đỗ Hùng-Trưởng VPTTMT& TN của TBNH mời: “Anh ở Hội An-Di sản văn hóa thế giới, cứ có gì liên quan đến Phố cổ, anh cứ viết cho em”. Vậy là viết thôi. Dễ cũng gần 10 năm rồi. Những mái ngói rêu phong, những phố đi bộ, đêm Rằm Hội An, làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà... cùng những nét đẹp của con người Hội An, những mẩu chuyện nhỏ đã được TBNH chọn đăng.

Lâu lâu, không thấy tin bài, Đỗ Hùng lại điện nhắc: “Sao không thấy anh gửi gì cho em vậy?”. Rất nhẹ nhàng mà tha thiết. Vậy là lại viết. Kỷ niệm nhớ nhất là khi Đỗ Hùng điện thoại: “Em đang họp ở Hà Nội. Nghe nói, Phố cổ Hội An bị lũ lớn. Anh giúp cho em cái phóng sự ảnh nhé”.

Và ngay sau đó, chùm ảnh lũ lụt Hội An với chùa Cầu, hội quán, nhà cổ chìm trong lũ cùng hình ảnh người dân vượt khó trước ánh mắt khâm phục của những du khách phương Tây đã choán cả một trang TBNH… Từ sự trân quý những tình cảm của anh em ở TBNH, mà tôi đã tâm huyết làm công việc cộng tác viên với báo gần một thập kỷ qua…

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Ông Bùi Xuân Định, Tổng Giám đốc CTCP Trung Nam: Báo đã dũng cảm khi đứng về lẽ phải

Năm 2011, xảy ra sự việc WesternBank không thực hiện đúng cam kết bảo lãnh, mặc dầu Tập đoàn Trung Nam (TNG) đã có Chứng thư bảo lãnh thanh toán. Chúng tôi đã gửi đơn kiến nghị nhờ sự can thiệp của các cơ quan hữu quan và báo chí. Và TBNH đã đứng về phía doanh nghiệp để bảo vệ lẽ phải, khi cho đăng bài viết: “Thấy gì qua việc chậm trễ thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh của WesternBank với Trung Nam Group?”.

Bài báo đã thật sự thuyết phục khi khẳng định, các ngân hàng luôn cần đặt chữ tín của mình lên trên hết. Nếu WesternBank chậm trễ hoặc không thực hiện nghĩa vụ cam kết bảo lãnh của mình sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín không chỉ của WesternBank mà của cả ngành Ngân hàng. Qua sự việc này, TBNH đã tạo được niềm tin lớn và là chỗ dựa cho DN.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

Nhà báo Hoàng Anh: Phản ánh kịp thời những khó khăn của ngư dân

Ðến với TBNH từ cuối năm 2009, rồi “chơi” với báo liền tù tì cho tới bây giờ, tôi luôn gần gũi và có nhiều kỷ niệm nhớ đời với tờ báo. Bài báo đầu tiên tôi được đăng trên TBNH là "Lăng mộ vua Quang Trung ở đâu?". Bài viết cung cấp cho bạn đọc những tư liệu lịch sử, là cầu nối để nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân khẳng định lăng mộ vua Quang Trung nằm trong phạm vi phủ Dương Xuân thuộc phường Trường An, TP. Huế.

Cũng từ quan điểm này được được đăng ở TBNH, mà lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng như các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước có thêm một nguồn tư liệu khoa học để phản biện. Gần đây, qua TBNH, tôi cũng được cộng tác phản ánh những khó khăn của bà con ngư dân các tỉnh miền Bắc, miền Trung và sau đó đã được các cấp các ngành liên quan quan tâm tháo gỡ, đặc biệt là về vốn cho bà con ngư dân.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

TS. Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng: Định hướng được dư luận về thông tin ngân hàng

Từ khi có VPTT tại Đà Nẵng, nhiều thông tin, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội, đặc biệt là thông tin hoạt động tài chính, ngân hàng, đầu tư, bất động sản, du lịch trên địa bàn… đã được phản ánh kịp thời, trung thực…

TBNH cũng đã góp phần xứng đáng trong công tác tuyên truyền các chính sách về tiền tệ, kêu gọi đầu tư, phát triển du lịch của thành phố. Mới đây, Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2017 diễn ra thành công trong đó có sự tham gia bảo trợ thông tin của Thời báo.

Nhân dịp này, xin chúc TBNH sẽ trở thành một trong những tờ báo kinh tế mạnh và có uy tín của Việt Nam.

Định vị thương hiệu tại miền Trung và Tây Nguyên

TS. Võ Duy Khương, Nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng: Kênh thông tin có uy tín về lĩnh vực tài chính - tiền tệ

TBNH là kênh thông tin có uy tín trong việc tuyên truyền các chính sách chủ trương về tài chính tiền tệ của NHNN Việt Nam cũng như các hoạt động kinh tế - xã hội của khu vực, giúp các ngân hàng nắm bắt kịp thời các thông tin có liên quan, qua đó có những định hướng đúng đắn và phù hợp cho sự phát triển của đơn vị mình.

Ngoài ra, TBNH còn giúp các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách có cái nhìn khách quan, và tổng thể hơn để đề ra các chính sách điều hành phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương. TBNH nên đặt mục tiêu trở thành một kênh thông tin đầu tiên mà bất kỳ ai khi quan tâm đến lĩnh vực tài chính - ngân hàng đều nghĩ ngay đến.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.