FPT IS bắt tay SHB triển khai giải pháp Ngân hàng điện tử
Đây là giải pháp mới thay thế cho Hệ thống Ngân hàng điện tử (khách hàng DN) hiện tại của SHB, nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, cung cấp các dịch vụ thuận tiện, linh hoạt và đảm bảo các yếu tố an toàn bảo mật. Đồng thời, giải pháp mới cũng giúp SHB chủ động trong việc mở rộng, phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ mới trong tương lai một cách nhanh chóng.
Ảnh minh họa |
Hệ thống Ngân hàng điện tử phục vụ khách hàng DN do FPT IS phát triển được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số. Hệ thống có khả năng cung cấp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ để ngân hàng cung cấp dịch vụ tới các khách hàng DN, bao gồm dịch vụ tài khoản, quản lý dòng tiền, thanh toán hoá đơn, trả lương, tài trợ thương mại…
Phát triển các dịch vụ hướng đến nghiệp vụ kinh doanh, đảm bảo tính độc lập cao của các dịch vụ,... Do đó, rất thuận tiện trong việc phát triển thêm ứng dụng mới một cách linh hoạt và nhanh chóng. Khả năng làm chủ hệ thống, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, bảo mật của FPT cũng được SHB đánh giá cao do nhu cầu mở rộng, cập nhật mới của hệ thống ngân hàng điện tử là liên tục và yêu cầu tốc độ triển khai nhanh.
Gần đây, FPT IS đã phát triển một số giải pháp hiện đại dành cho ngân hàng trên nền tảng số như Ngân hàng điện tử Bán lẻ (Digital Retail banking), Ngân hàng giao dịch (Transaction banking), Chi nhánh ngân hàng số (Digital Branch).
Trong đầu năm 2018, nền tảng này dự kiến sẽ được tích hợp thêm 2 giải pháp mới là Chatbot sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo của FPT (FPT.AI) và Recommendation sử dụng công nghệ Dữ liệu lớn (Big data). Hai giải pháp này sẽ cung cấp cho ngân hàng thêm một kênh giao dịch tự động với khả năng “hiểu” khách hàng một cách sâu sắc để phục vụ khách hàng, cũng như đề xuất các dịch vụ mới. Các giải pháp này sẽ mang lại cho các ngân hàng những đột phá kinh doanh mới trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.