Hà Nội: Hơn 80% khách hàng thanh toán tiền điện điện tử
![]() |
Thông tin từ EVN HANOI cho biết, từ cuối năm 2017, Tổng công ty đã chính thức cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến trên website của doanh nghiệp này và Cổng giao tiếp điện tử TP. Hà Nội. Theo đó, khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ điện qua website Chăm sóc khách hàng, qua ứng dụng trên thiết bị di dộng, Cổng thông tin điện tử của các quận, huyện… để được EVN HANOI tiếp nhận, giải quyết.
Cùng với đó, EVN HANOI cũng tăng cường phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán nhằm đa dạng kênh thanh toán tiền điện, giảm thiểu thời gian đi lại, công sức và chi phí cho khách hàng sử dụng điện.
Tính đến 30/4/2019, số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đạt 1.907.283 khách hàng, tương đương 80,6% tổng số khách hàng dùng điện. Trong đó, thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động là 170.999 khách hàng, tăng 32.448 khách hàng so với tháng 12/2017; hình thức điện tử (Internet banking, mobile banking, ví điện tử) là 427.291 khách hàng, tăng 245.527 khách hàng so với tháng 12/2017, tăng 69.741 khách hàng so với tháng 12/2018.
Đến nay, đã có 18 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thanh toán ký kết hợp tác với EVN HANOI trong việc cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
Tin liên quan
Tin khác
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra



