Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hàng Nhật hấp dẫn người tiêu dùng

Hà Sơn
Hà Sơn  - 
Mới đây, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội DN Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản. Với gần 100 gian hàng, sự kiện diễn ra tại Hà Nội này quy tụ nhiều công ty đến từ Nhật Bản, các đại lý chi nhánh của công ty Nhật Bản tại Việt Nam, các nhà nhập khẩu sản phẩm Nhật Bản… 
aa
Hàng Nhật hấp dẫn người tiêu dùng Thực phẩm Campuchia đắt hàng
Hàng Nhật hấp dẫn người tiêu dùng Hàng Thái Lan tràn ngập thị trường Việt

Theo ghi nhận của phóng viên, Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản đã thu hút khá nhiều người dân thủ đô tới thăm quan và mua sắm. Nhiều gian hàng tại hội chợ kín khách mua hàng.

Hàng Nhật hấp dẫn người tiêu dùng
Hàng Nhật được nhiều người Việt tin dùng

Bác Trần Văn Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nghe tin hội chợ sắp được tổ chức tôi háo hức muốn đến xem bởi hàng Nhật có chất lượng tốt và mẫu mã đẹp. Còn chị Thu Giang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, trước đây chị thường mua các sản phẩm Nhật qua mạng vì tin ở chất lượng và các tiêu chuẩn an toàn, nay thì rất mừng vì Hội chợ tổ chức tại Hà Nội nên chị có thể đến trực tiếp lựa chọn, mua sản phẩm cho mình và gia đình.

Hội chợ lần này trưng bày và bán khá nhiều mặt hàng như vật dụng gia đình, hàng may mặc, trang sức, đồ lưu niệm, thiết bị điện tử... Nhiều mặt hàng được các DN mang đến giới thiệu đều có mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng, như hộp thủy tinh 400 ml có giá 68 nghìn đồng, bánh doremon 144 nghìn đồng/túi 300g… Đặc biệt, gian hàng Daiso bán đồng giá 40.000 đồng/sản phẩm thu hút rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Ông Phạm Thành Trung, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật và Thương Mại Taiyo cho biết, thu nhập của người dân Việt Nam ngày càng cao nên việc hướng đến sử dụng sản phẩm an toàn với chất lượng là điều dễ hiểu. Trong khi đó các sản phẩm mang thương hiệu Nhật tuy giá có thể cao các mặt hàng cùng chủng loại trên thị trường, nhưng mang lại sự tin tưởng về an toàn, chất lượng… nên xâm nhập thị trường Việt Nam rất tốt.

Cùng quan điểm, đại diện Công ty Konbini chia sẻ thêm, hàng Nhật sản xuất ở nước thứ 3 có chất lượng và nguồn nguyên liệu đều được giám sát bởi Nhật, khi đủ tiêu chuẩn mới được lưu thông…

Bà Lê Việt Nga, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, nhu cầu của người tiêu dùng với hàng hóa Nhật Bản ngày càng tăng cao và hiện nay dân Việt rất tin dùng các sản phẩm mang xuất xứ Nhật Bản. Bên cạnh đó, các nhà phân phối Nhật Bản luôn biết, tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam như về kiểm dịch động thực vật, an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, sở hữu trí tuệ… khi đưa hàng vào Việt Nam.

Hiện Nhật Bản vẫn đang duy trì vị trí là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Thương mại song phương Việt Nam - Nhật Bản chỉ tính riêng trong 11 tháng đầu năm 2016 đã lên tới con số 27 tỷ USD.

Hà Sơn

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.