Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Happy Banker - Happy MBer: Mỗi ngày đi làm là mỗi ngày vui

Hữu An
Hữu An  - 
“Happy Time - Thời gian vui vẻ” là một trong các chương trình mà Ban chấp hành Công đoàn Hội sở Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đang triển khai nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và hiệu quả lao động cho các công đoàn viên.
aa

“Happy Time” ra đời dựa trên những thông tin khoa học, khi cơ thể được vận động, ngay lập tức phản ứng sinh hóa diễn ra trên cơ thể, các hóc môn có lợi như Testorozel tăng hưng phấn, tăng nội động lực và tăng sự linh hoạt, đồng thời đẩy lùi và giảm bớt nồng độ Cortisol - hóc môn gây stress, giúp người lao động cảm thấy thoải mái, sáng tạo và hào hứng hơn trong công việc. Phong trào tập thể dục đầu giờ sáng, đầu giờ chiều đang diễn ra hết sức sôi động tại Hội sở MB thông qua chương trình “Happy Time”, rất thú vị và hấp dẫn.

Happy Banker - Happy MBer: Mỗi ngày đi làm là mỗi ngày vui

Theo MB, “Happy Time” là những khoảng thời gian vui vẻ, hiệu quả và giá trị. Nếu tập đủ nhiều sẽ tạo thành thói quen tích cực cho cá nhân và tổ chức. Khi “Happy time” trở thành thói quen tích cực, một nét văn hóa thường xuyên, đặc sắc, sẽ đem lại các giá trị tinh thần như sự gắn kết, tình yêu công việc, đam mê cống hiến... cho tổ chức rất lớn, không dễ gì đo đếm được.

Chương trình “Happy Time” sẽ được nhân rộng trên toàn hệ thống, để giúp MBers (người MB) tận hưởng những giây phút sảng khoái, yêu thích môi trường làm việc, sáng tạo hơn trong công việc/ MB xây dựng môi trường văn hóa yêu thương, vui vẻ, sáng tạo và hiệu quả, mỗi ngày đi làm thực sự là mỗi ngày vui, hạnh phúc đối với các MBers.

Ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc MB cho rằng, đi làm thì hạnh phúc vô cùng quan trọng. Hơn 8 tiếng tại ngân hàng chiếm 1/3 cuộc sống mỗi ngày của bạn, vì thế, nếu đi làm bằng niềm đam mê và hạn phúc, mỗi người sẽ luôn tìm được giải pháp cho công việc với kết quả tốt nhất. Với tổ chức, khi nhân viên yêu thích và vui vẻ làm việc sẽ sinh ra nguồn năng lượng tích cực, tạo không khí làm việc hứng khởi, năng động và sáng tạo hơn, từ đó nâng cao hiệu quả lao động và mang lại thành công chung.

“Tôi rất vui khi thấy các MBers không giấu được niềm tự hào khi khoác lên mình bộ đồng phục mới, hay nhiều MBers tự làm cho mình những chiếc ốp điện thoại có hình ảnh MB để mang theo mỗi ngày. Hơn 7-8 giờ tối, nhiều góc văn phòng MB vẫn sáng đèn, tôi biết vẫn có nhiều MBers đã nén một phần thời gian dành cho gia đình để thêm thời gian chu toàn cho công việc. Cảm ơn các bạn đã chọn MB để tin yêu và coi đó là một phần cuộc sống của mình từ những điều nhỏ nhất. Nhờ có tình yêu, nhiệt huyết của tất cả các bạn, hình ảnh MB đang ngày càng đẹp lên, hiệu đại hơn và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, đối tác. MB đã duy trì được tốc độ tăng trưởng cao hơn trung bình ngành trên tất cả các chỉ tiêu quy mô, chất lượng, hiệu quả, năng suất lao động trong 5 năm qua… MB tự hào và luôn trân quý tài sản quý báu là đội ngũ nhân sự có tâm, có tài - là các bạn”, ông Thái chia sẻ trong lá thư gửi các công đoàn viên MB.

Happy Banker - Happy MBer: Mỗi ngày đi làm là mỗi ngày vui

Được biết, từ ngày thành lập đến nay, MB luôn coi nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất của Ngân hàng. Mỗi người lao động đều trở thành một phần giá trị trong khối tài sản lớn của Ngân hàng, được nuôi dưỡng đam mê, thỏa sức cống hiến và phát triển bản thân. Tất cả được gắn kết bởi tình yêu công việc và chung nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc.

MB tin rằng, khi tình yêu MB, tình yêu công việc thấm sâu vào từng nhân sự, sẽ không có thách thức nào mà Ngân hàng không vượt được qua. Vì vậy, chủ trương của Ban lãnh đạo MB là “Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, mỗi ngày đến công sở là một ngày vui”, giúp MB trở thành “Nơi làm việc hạnh phúc” nơi “tận tâm trao yêu thương”thông qua việc triển khai tập thể dục giữa giờ và triển khai nhiều hoạt động huấn luyện và gắn kết khác của các tổ chức quần chúng.

Với chủ trương trên, Ban chấp hành Công đoàn Hội sở MB liên tiếp triển khai các chương trình, phong trào thiết thực nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và hiệu quả lao động cho các công đoàn viên.

Hiện tại, các MBers đang tăng cường rèn luyện thể chất, nâng cao hiệu quả công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao, lập thành tích chào mừng MB 25 năm ngày thành lập.

MB được Anphabe bình chọn vào Top 3 trong lĩnh vực ngân hàng và đứng thứ 21/100 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam.

Hữu An

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.