Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hội chợ công thương Quảng Nam 2017

Nghi Anh
Nghi Anh  - 
Các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ lần này chủ yếu là các sản phẩm nông - lâm - thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, sản phẩm làng nghề của Quảng Nam và địa phương lân cận… 
aa
Hội chợ công thương Quảng Nam 2017 Sắp diễn ra Hội chợ Vietreal Expo 2017
Hội chợ công thương Quảng Nam 2017 300 gian hàng sẽ tham dự Triển lãm Sản phẩm cơ khí - điện tử 2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Festival Di sản Quảng Nam năm 2017, Hội chợ Công thương Quảng Nam năm 2017 sẽ được tổ chức tại TP. Hội An từ ngày 9 đến 14/6/2017. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút sự tham gia của hơn 200 DN trong và ngoài tỉnh, với khoảng 400 gian hàng ở nhiều lĩnh vực.

Hội chợ công thương Quảng Nam 2017
Ảnh minh họa

Theo đại diện ban tổ chức, các mặt hàng được trưng bày tại hội chợ lần này chủ yếu là sản phẩm trang trí nội ngoại thất, nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng; sản phẩm điện, điện tử, hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng và gia dụng; dịch vụ du lịch, đặc biệt là các sản phẩm nông - lâm - thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, sản phẩm làng nghề của Quảng Nam và địa phương lân cận…

Theo ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ Công thương Quảng Nam năm 2017, hội chợ là cơ hội quảng bá hình ảnh Quảng Nam với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển ngành thương mại - dịch vụ ở địa phương. Đây cũng là cơ hội để DN trong và ngoài tỉnh trao đổi, tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường, đẩy mạnh việc hợp tác sản xuất, kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, công nghệ, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, lưu thông hàng hóa, liên kết tiêu thụ sản phẩm trên thị trường...

Hội chợ Công thương Quảng Nam năm 2017 là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện trong Festival Di sản Quảng Nam năm 2017. Bên cạnh, sự kiện này còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác như, Festival Diều quốc tế thu hút 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia tham gia biểu diễn với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại.

“Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới” diễn ra tại TP. Hội An với sự tham gia của các Hiệp hội tơ lụa các nước như: Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Thái Lan, Myanmar, Campuchia; Giải “Lướt ván buồm vô địch thế giới” và giải “Đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng”; Liên hoan “Ẩm thực quốc tế” với sự tham gia của các đầu bếp trong nước và các đầu bếp của 10 quốc gia tham dự; Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”... Bên cạnh đó, còn có các hoạt động khác như: “Diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên”, “Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch”...

Được biết, Festival Di sản Quảng Nam sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đã được tổ chức từ năm 2003. Năm 2017, UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam tổ chức Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017 diễn ra từ ngày 7 đến 14/6/2017. Sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam; Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới, qua đó giới thiệu hình ảnh, thu hút đầu tư vào Quảng Nam và thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Nghi Anh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.