Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Khách VIP không “sang, chảnh”

 - 
Miếng bánh thị phần bắt đầu xé nhỏ, nhưng không phải là đã hết tiềm năng. Aeon tuy đến sau nhưng có chiến lược kinh doanh riêng, cùng việc tăng cường dịch vụ phục vụ tốt nhất sẽ vẫn tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
aa

Hai quầy tính tiền ưu tiên dành cho khách VIP được Trung tâm mua sắm Aeon Mall (quận Tân Phú) đặt ở vị trí đặc biệt. Tuy nhiên, khách thanh toán tại đây không hẳn toàn những người “sang” và “chảnh” mà là khách mua từ 8 món hàng trở xuống.


Khách hàng thanh toán tại quầy VIP luôn được ưu ái hơn

Chị Nguyễn Thanh Nhàn, nhân viên kinh doanh hệ thống thời trang Sanding tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, do công việc, chị thường xuyên đến các siêu thị tìm hiểu, quan sát. Thông thường, tại bất cứ siêu thị nào cũng có từ 1 - 5 quầy tính tiền VIP dành cho khách mua hàng trong khu vực tự chọn. Tuy nhiên, gần như chưa có siêu thị nào có quầy tính tiền VIP cho khách mua hàng số lượng ít.

Quan sát thực tế ở khu vực tính tiền của hầu hết siêu thị vào giờ mua sắm cao điểm có thể thấy, mỗi khách mua hàng phải chờ hơn 20 phút để đến lượt tính tiền. Nhiều người chỉ mua vài món như chai nước lọc, gói kẹo hay bao thuốc lá… cũng phải chờ đến lượt rất lâu.

Cũng có người không đủ kiên nhẫn chờ đợi, trả hàng lại không mua. Tệ hơn, có người chen lấn, giành phần tính tiền trước vì nghĩ rằng mình mua ít, tính tiền nhanh. Nhưng như vậy cũng đủ gây khó chịu cho nhiều người khác.

Đến nay, việc Trung tâm mua sắm Aeon Mall đưa vào quầy tính tiền VIP dành cho khách mua hàng với số lượng từ ít đến rất ít (dưới 8 món) khiến nhiều khách hàng đến đây mua sắm thấy mình được quan tâm thật sự. Bà Lê Thị Liễu, nhà tại đường Lê Văn Sĩ, quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết, cuối tuần cả gia đình bà đưa cháu đến đây vui chơi. Vì nhà xa, đến Aeon Mall chủ ý đi chơi cho biết chứ không phải mua sắm.

Nhưng khi các cháu muốn mua một ít kẹo, thịt nguội… nếu là siêu thị khác thì bà đã không mua vì ngại chờ tính tiền. Nhưng tại đây có quầy tính tiền riêng, thanh toán nhanh chóng, nên rất tiện lợi.

Ông Thái Thanh Hải, Phụ trách Phát triển kinh doanh Trung tâm mua sắm Aeon Mall Tân Phú cho biết, tiêu chí hoạt động kinh doanh của DN là đón tiếp khách hàng bằng cả trái tim. Điều này mang đậm tính chất Nhật Bản và được cụ thể hóa đến từng chi tiết nhỏ nhất, như việc mở thêm quầy tính tiền cho khách mua ít hàng... Tuy số lượng hàng hóa mà khách mua không nhiều, mỗi hóa đơn từ vài nghìn đồng đến dưới 100.000 đồng, nhưng tại quầy VIP này luôn có khách hàng tính tiền ở đủ mọi lứa tuổi, giới tính.

Thống kê chưa đầy đủ của trung tâm cho thấy, lượng khách tính tiền tại quầy VIP dưới 8 món chiếm khoảng 15% trên tổng lượng khách đã tính tiền tại các quầy của khu vực tự chọn. Đây là một trong những điểm khác biệt trong kinh doanh của DN Nhật Bản.

Bởi bên cạnh việc nghiên cứu thị trường bán lẻ và xu hướng tiêu dùng, thói quen mua sắm, cách chi trả, thanh toán... trong quá trình hoạt động, DN Nhật Bản còn luôn quan sát, lắng nghe để biết khách hàng thiếu gì, cần gì khi đến mua sắm tiêu dùng tại siêu thị để đáp ứng đến từng nhu cầu cụ thể nhất.

Trong thời gian qua, Aeon Mall đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến mua sắm, một phần là từ đẩy mạnh dịch vụ phục vụ như: bán hàng trả chậm gần 10 nhóm mặt hàng điện tử, điện máy, cộng nghệ, nội thất, xe gắn máy, xe đạp…; mở 3 tuyến xe buýt miễn phí từ các quận 1, 7, 11 đến Aeon Mall hàng ngày; giữ xe ô tô, xe gắn máy miễn phí…

Theo ông Thái Thanh Hải, hiện nay thị trường bán lẻ Việt Nam đã có mặt rất nhiều tập đoàn bán lẻ đa quốc gia và DN lớn trong nước. Miếng bánh thị phần bắt đầu xé nhỏ, nhưng không phải là đã hết tiềm năng.

Aeon tuy đến sau nhưng có chiến lược kinh doanh riêng, cùng việc tăng cường dịch vụ phục vụ tốt nhất sẽ vẫn tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tháng 10/2014 tới đây, Aeon sẽ mở thêm một trung tâm mua sắm cũng với quy mô lớn tại tỉnh Bình Dương.

Thanh Thanh

thoibaonganhang.vn

Tin liên quan

Tin khác

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc triển khai 7 dự án cầu vượt sông

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn 6381/UBND-ĐT nhằm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy về việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng 7 cầu vượt sông trên địa bàn. Văn bản yêu cầu hoàn thành giải phóng mặt bằng trong năm 2025, bảo đảm nguồn vật liệu, xử lý kịp thời vướng mắc về đê điều và huy động thi công liên tục để đáp ứng các mốc tiến độ, trong đó phấn đấu hoàn thành một số công trình trước Hội nghị APEC 2027.
Tháo điểm nghẽn chính sách nhà ở xã hội: Hà Nội cam kết minh bạch và liên thông

Tháo điểm nghẽn chính sách nhà ở xã hội: Hà Nội cam kết minh bạch và liên thông

Trong bối cảnh nhu cầu nhà ở xã hội tại Hà Nội ngày càng lớn nhưng thủ tục và hồ sơ còn nhiều vướng mắc, đại diện các sở, ngành, chuyên gia và chủ đầu tư đã đối thoại trực tiếp với người dân để làm rõ quy trình xét duyệt, bốc thăm căn hộ, cấp giấy xác nhận và cơ chế liên thông dữ liệu. Những bất cập kéo dài được phân tích thẳng thắn, mở ra kỳ vọng về một hệ thống minh bạch, thống nhất và thuận tiện hơn cho hàng nghìn hộ dân đang tìm kiếm cơ hội an cư tại Thủ đô.
Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng

Bình Minh - Trái tim an cư giá trị bậc nhất “thành phố kim cảng” trung tâm phía Nam Hải Phòng

Tại khu Nam Hải Phòng, Vinhomes Golden City đang khẳng định vị thế của một trung tâm đô thị, logistics mới khi hội tụ cùng lúc 5 mạch giao thông chiến lược: cao tốc, đường sắt quốc tế, sân bay, cảng nước sâu và hệ thống sông ngòi. Hệ thống tầng khổng lồ này tạo nên “trục kim cảng” tỷ đô, đưa khu vực vào quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ. Trong tổng thể đó, khu Bình Minh nổi bật như tâm điểm an cư, đầu tư tiềm năng với vị trí đắc địa và hệ tiện ích khác biệt.
Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48: Cơ hội nhiều năm mới xuất hiện một lần, lợi nhuận tới 25%/năm

Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48: Cơ hội nhiều năm mới xuất hiện một lần, lợi nhuận tới 25%/năm

Liền kề Tương Lai, Vịnh Ngọc 48 tại Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM) đang trở thành lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư kinh doanh thực chiến, nhờ hội tụ cả 4 lợi thế khó sao chép: vị trí lõi đô thị, dòng khách tự nhiên, giá vốn tối ưu và khả năng khai thác vượt trội, tạo thành công thức vàng giúp nhà đầu tư thắng ngay từ năm đầu, với lợi nhuận ròng tới 25%/năm.
Cân nhắc thí điểm sàn giao dịch nhà đất

Cân nhắc thí điểm sàn giao dịch nhà đất

Mặc dù được kỳ vọng sẽ tạo ra sân chơi thống nhất, minh bạch và chuẩn hóa dữ liệu đối với thị trường bất động sản, tuy nhiên, việc thí điểm mô hình Trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do nhà nước quản lý có thể sẽ gây tăng chi phí ngân sách và phát sinh bộ máy quản lý hành chính cồng kềnh.
Vốn FDI tăng mạnh tạo “làn sóng” tăng trưởng mới cho thị trường IFM tại Việt Nam

Vốn FDI tăng mạnh tạo “làn sóng” tăng trưởng mới cho thị trường IFM tại Việt Nam

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 31/10/2025 đạt 31,52 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong 10 tháng đầu năm, vốn FDI thực hiện ước đạt 21,3 tỷ USD, tăng 8,8% và là mức cao nhất của giai đoạn 10 tháng trong 5 năm qua.
“Cửa ngõ chiến lược” nâng tầm xuất khẩu miền Trung - Tây Nguyên

“Cửa ngõ chiến lược” nâng tầm xuất khẩu miền Trung - Tây Nguyên

Đà Nẵng từ lâu được xem là điểm tựa quan trọng của Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC), nơi hàng hóa từ Lào, Thái Lan, Myanmar có thể vươn ra biển nhanh nhất. Lợi thế địa lý đặc biệt, kết hợp cùng tầm nhìn phát triển bài bản đang mở ra những hướng đi mới cho Đà Nẵng. Đó là: phát triển logistics hiện đại, thu hút công nghiệp công nghệ cao và hoàn thiện hạ tầng số - 3 trụ cột then chốt nâng tầm xuất khẩu của toàn vùng.
Regal Group giới thiệu tòa nhà Mira - mô hình căn hộ Flagship đầu tiên tại Việt Nam

Regal Group giới thiệu tòa nhà Mira - mô hình căn hộ Flagship đầu tiên tại Việt Nam

Tiếp nối thành công của tòa nhà Embassy, mới đây, Regal Group đã chính thức kickoff tòa Mira - tuyệt tác cuối cùng của Regal Complex. Mira Tower đánh dấu bước tiên phong khi đưa mô hình căn hộ flagship về Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội sở hữu khan hiếm trong quần thể phức hợp sang trọng bậc nhất Nam Đà Nẵng.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.
Siết hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản

Siết hoạt động kinh doanh, môi giới bất động sản

Trước thực trạng hoạt động môi giới bất động sản trái phép diễn biến phức tạp, gây nhiều hệ lụy cho thị trường và an ninh trật tự xã hội, TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm lập lại trật tự, minh bạch hóa hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.