Mô hình NH tự động - bước đi tiên phong của TPBank
TPBank chính thức ra mắt mô hình giao dịch Ngân hàng tự động LiveBank | |
Để tối đa hóa lợi nhuận khi gửi tiết kiệm | |
TPBank: Điểm giao dịch ngân hàng trực tuyến 24/7 |
Giao dịch NH tự động 24/7
Ngay sau khi ra mắt, mô hình giao dịch này đã nhận được nhiều sự quan tâm của giới tài chính NH nói riêng và khách hàng nói chung. Đây là mô hình NH tự động hiện đại nhất hiện nay cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên NH.
Thực tế trên thế giới, mô hình này mới được số ít các NH tại một số nước phát triển đưa vào sử dụng như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. Mô hình này ra đời nhằm đáp ứng xu hướng phát triển mạnh mẽ của NH trong việc gia tăng chất lượng dịch vụ và mạng lưới phục vụ khách hàng, đặc biệt là các khu vực đông dân cư, các vùng xa trung tâm nơi mà NH chưa mở điểm giao dịch truyền thống.
TPBank là NH đầu tiên tại Việt Nam áp dụng mô hình LiveBank |
Với LiveBank, khách hàng sẽ được phục vụ mọi lúc, mọi nơi, không kể ngày đêm. Điều đó đồng nghĩa với việc, khách hàng sẽ được phục vụ kịp thời các nhu cầu giao dịch với NH một cách tiện lợi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch NH thông thường.
Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Mô hình giao dịch NH truyền thống thường hạn chế về thời gian giao dịch, trong khi với LiveBank, khách hàng có thể thực hiện bất kỳ lúc nào. Đây chính là điểm ưu việt mà mô hình này mang lại cho khách hàng”.
Đón đầu công nghệ, tiết kiệm thời gian
Với định hướng dẫn đầu về NH số, TPBank hiện là NH đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam áp dụng mô hình này. “TPBank đã đầu tư kinh phí khá lớn và chuẩn bị trong thời gian dài để ra mắt LiveBank. Chúng tôi đang đón đầu công nghệ và việc các NH đầu tư cho công nghệ sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho NH và của cải xã hội”, ông Hưng cho hay.
Mô hình LiveBank với không gian giao dịch rộng rãi, an toàn, hiện đại có thể phục vụ khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch NH cơ bản như: dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản ebank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn, đồng thời có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với NH điện tử trong tương lai.
Nhờ ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật. Khách hàng mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics giúp tăng cường tính bảo mật. Hơn nữa, để vận hành mô hình này vẫn có sự tham gia của nhân viên NH trực tuyến 24/7. Mô hình này cũng đáp ứng được các chuẩn công nghệ cao nhất trong ngành NH trong các nghiệp vụ thẻ, các chuẩn của các tổ chức thẻ quốc tế cũng như các chuẩn về bảo mật cao nhất hiện nay.
Điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch NH cơ bản kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua Video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được… Đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ NH trên thế giới giúp khách hàng chủ động mọi giao dịch trong cuộc sống và tiết kiệm thời gian.
Hiện tại, TPBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công 2 điểm TPBank LiveBank ở Hà Nội tại Khu Công nghệ cao Láng Hòa Lạc và 54 Bát Sứ và 2 điểm ở TP.HCM tại Hùng Vương Plaza (Phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).
“Với những thành công bước đầu, trong thời gian tới TPBank sẽ đầu tư mạnh cho hạ tầng mạng và mô hình LiveBank. Kế hoạch từ nay cho tới hết năm 2017, TPBank sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện nhất sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng” - ông Nguyễn Hưng cho biết.
Mô hình giao dịch mới này là một trong những chiến lược quan trọng của TPBank nhằm tăng cường mạng lưới phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng được tận hưởng các công nghệ NH mới nhất trên thế giới, bắt kịp nhịp sống hiện đại, thể hiện nỗ lực của NH số luôn tiên phong về công nghệ tại Việt Nam.