Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Nhiều sản phẩm ấn tượng tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2017

Tin, ảnh: Công Thái
Tin, ảnh: Công Thái  - 
Sáng 19/4/2017, triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng đã chính thức được khai mạc tại Quảng trường 29/3 - TP. Đà Nẵng.
aa
Nhiều sản phẩm ấn tượng tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2017 Gần 300 DN tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2017

Triển lãm với quy mô hơn 600 gian hàng của gần 300 đơn vị, DN tham gia. Trong đó, có 180 DN trong nước, 68 DN liên doanh và 41 DN và các tập đoàn nước ngoài đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Trung Quốc và các nhà đối tác tham quan Triển lãm.

Nhiều sản phẩm ấn tượng tại triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2017

Triển lãm tập trung vào các nhóm sản phẩm xây dựng - vật liệu xây dựng, bất động sản - thiết bị thông tin - hệ thống cửa, trang trí nội ngoại thất - kiến trúc cùng các sản phẩm khác như: Máy năng lượng mặt trời, hệ thống ống nước, công cụ thiết bị…

Năm nay, chương trình Vietbuild được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như hội thảo “Sản xuất tiêu thụ vật liệu xây dựng miền Trung - Tây Nguyên - Những vướng mắc, tồn tại và giải pháp cho vât liệu xây dựng không nung”; diễn đàn DN; xét chọn các gian hàng quy mô - đẹp và ấn tượng; chương trình giao lưu kết nối DN, kết nối khách hàng; các hoạt động ký kết xúc tiến hợp tác giữa các DN tham dự triển lãm và các đối tác…

Riêng Công ty cổ phần Đồng Tâm (Đông Tâm Group) tham gia triển lãm và giới thiệu đến khách hàng các bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất, được thể hiện trong không gian trưng bày sang trọng, đẳng cấp. Các sản phẩm mới nổi bật về mẫu mã và chất lượng, kết hợp với những đường nét hoa văn tinh tế, tự nhiên, sắc nét từ các bộ sưu tập kích thước lớn 60cmx60cm, 80cmx80cm, áp dụng công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường, trên hết là tính năng kháng khuẩn áp dụng trên gạch lát nền, ốp tường, bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Bà Vũ Thị Thu Thủy, Giám đốc Truyền thông và Marketing Đồng Tâm Group chia sẻ, bộ sưu tập gạch đá 10cmx20cm ROCK của Đồng Tâm Group gây ấn tượng đặc biệt đối với khách thăm quan và các chuyên gia hoạt động trong xây dựng, kiến trúc và bất động sản. Bởi đây là sản phẩm được thiết kế mô phỏng hoa văn của đá tự nhiên, từ độ gồ ghề cho đến màu sắc lấp lánh, phù hợp với ốp ngoại thất trang trí, có thể ốp ngang hoặc dọc tùy sở thích, phù hợp đa dạng với các công trình kiến trúc.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm cao cấp: “Nắp cầu thông minh Thiên Thanh” và “Vòi nước Inox Đồng Tâm” mang nhiều đặc tính nổi bật, đáp ứng hoàn hảo những yêu cầu khắt khe của thị hiếu người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại, đem lại sự hài lòng, an tâm tuyệt đối cho người sử dụng.

Cùng hoạt động triển lãm, chương trình liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 do Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp với Ban tổ chức Vietbuild tổ chức. Đây là diễn đàn của giới kiến trúc sư, nơi trao đổi kiến thức chuyên môn của giới kiến trúc trong nước với quốc tế. Chuỗi sự kiện gồm những hoạt động triển lãm kiến trúc Việt Nam 2016-2017; lễ trao giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2016; diễn đàn Kiến trúc Việt Nam 2017; trao giải thưởng Kiến trúc xanh Việt Nam, giải thưởng “Nhà ở cho tương lai” và giải thưởng cuộc thi sáng tác của sinh viên kiến trúc… Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng được diễn ra từ ngày 19-23/4/2017.

Tin, ảnh: Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.