OCB bứt phá thành công
OCB nhận danh hiệu Top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2016 | |
OCB thành lập thêm 9 phòng giao dịch | |
Nhận tiền thưởng khi thanh toán online tại OCB |
OCB được thành lập từ năm 1996, qua 20 năm phát triển, Ngân hàng đã trải qua nhiều thăng trầm của nền kinh tế và giai đoạn rất khó khăn của ngành ngân hàng. Đến nay OCB là một trong những ngân hàng “về đích” sớm nhất trong hoạt động tái cơ cấu.
Năm 2015, OCB đã chủ động hoàn thành tái cơ cấu và được Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao. Các chỉ số của Ngân hàng luôn đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định. OCB đã nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo khách hàng và được đánh giá là một ngân hàng rất tận tâm, thân thiện.
Hiện tại, ngân hàng OCB cũng đã có nhiều thay đổi cơ bản trong hệ thống quản trị điều hành và chiến lược hoạt động. Kế thừa và phát huy những giá trị cốt lõi, OCB lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Những thành tựu này tạo nền tảng vững chắc giúp OCB gắn kết với phương châm mang đến “niềm tin và thịnh vượng” cho khách hàng.
OCB đã hoàn tất việc xây dựng hệ thống quản trị tiên tiến, luôn lấy tiêu chí công khai minh bạch làm phương châm cho sự phát triển bền vững. Đồng thời cũng là Ngân hàng tiên phong trong việc chủ động thực hiện hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đến ngày 11/11/2016, OCB đã hoàn tất giai đoạn 1 của dự án Phòng, chống rửa tiền góp phần quan trọng hoàn thành dự án Basel II vào tháng 2/2017 để đảm bảo hệ thống quản trị hoạt động tốt và an toàn tối đa cho khách hàng khi giao dịch.
Những bước đi vững chắc trong 3 năm gần đây đã tạo đà cho những thành quả trong thời gian tới. Những chỉ số khả quan về hiệu quả hoạt động và tốc độ tăng trưởng của OCB đang thuộc Top các ngân hàng dẫn đầu.
Đặc biệt, trong 11 tháng đầu năm 2016, tổng tài sản tăng trưởng của OCB đạt 61.216 tỷ; lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ, tăng 160% so với năm 2015; dư nợ cho vay tăng 30%; tổng huy động thị trường 1 tăng 42,5%; tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát ở mức tốt nhất và giảm xuống 1,77%.
Những chỉ số này khẳng định năm 2016, cột mốc OCB 20 tuổi với nhiều bứt phá cùng sự trưởng thành và bản lĩnh của Thương hiệu. Hiện đang là một trong những ngân hàng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành Ngân hàng, OCB đang triển khai các giải pháp đồng bộ để tăng tốc và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra trong năm 2016. Đồng thời, Ngân hàng này cũng đã sẵn sàng cho quá trình hội nhập cùng nền kinh tế toàn cầu bằng việc đầu tư cho các giải pháp công nghệ.
Ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng Giám đốc OCB cho biết: “Bên cạnh việc đánh giá lại hệ thống quản trị, nắm bắt các vấn đề công nghệ, đổi mới sản phẩm, chúng ta cần hiểu rõ nhu cầu khách hàng, lấy họ làm trọng tâm phát triển thì sẽ hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh nước ngoài. Hiện khả năng tiếp cận thông tin của các ngân hàng Việt Nam không thua kém so với với các ngân hàng ngoại quốc. Mới đây, ngân hàng OCB vừa hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu thế giới như Tập đoàn Microsoft, Gartner nhằm tư vấn nội bộ cho Ngân hàng về định hướng phát triển và cập nhật thông tin thường xuyên, nhờ đó giúp OCB nhanh chóng nắm bắt những đổi mới công nghệ và thay đổi hệ thống quản trị theo kịp xu hướng chung toàn cầu”.
Năm 2016, OCB dự kiến phát triển vượt bậc về quy mô và số lượng KH với kế hoạch lợi nhuận đạt 450 tỷ đồng. Các giải pháp đồng bộ đang được triển khai mạnh mẽ ở OCB bắt đầu từ việc gia tăng giá trị cho khách hàng trên mỗi sản phẩm dịch vụ đến chất lượng phục vụ tận tâm và cơ cấu vận hành với phương châm “tốc độ” sẽ góp phần thực hiện lộ trình chiến lược đưa OCB vào nhóm Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam trong giai đoạn 2016- 2020.
Đáp ứng mục tiêu phát triển kinh doanh, trong Quý 4/2016, OCB vừa công bố tuyển dụng hơn 300 nhân sự phục vụ cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ. Các chuyên viên quan hệ khách hàng này sẽ được làm việc tại hệ thống OCB trong cả nước. Đồng thời, OCB sẽ khai trương hoạt động mới thêm 9 điểm giao dịch mới để đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng trong cả nước. OCB cũng đặt mục tiêu tăng trưởng về quy mô khách hàng nhanh chóng bằng những gói sản phẩm, dịch vụ chương trình thiết thực theo từng phân khúc khách hàng khác nhau, đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu trở thành Ngân hàng dẫn đầu về bán lẻ và DNNVV tại Việt Nam. |