Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

OCB đồng hành cùng doanh nghiệp

PV
PV  - 
Được định vị là “Thương hiệu xanh” thân thiện với cộng đồng, luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính, sản phẩm dịch vụ tối ưu, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã từng bước khẳng định  trên thị trường tài chính Việt Nam qua 20 năm hoạt động và phát triển.
aa

OCB tuổi 20 trưởng thành và bản lĩnh

Qua 20 năm phát triển, OCB được công nhận trong Top 10 Thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Sự hỗ trợ của đối tác chiến lược là Ngân hàng BNP Paribas – BNPP (Pháp) là một trong những lợi thế để OCB đứng vững trong thị trường Việt Nam và có những bước đi đột phá. BNP Paribas là một tập đoàn hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và là một trong 6 ngân hàng mạnh nhất thế giới theo đánh giá xếp hạng của Standard & Poor's.

OCB đồng hành cùng doanh nghiệp
Ông Trương Đình Long, Phó tổng giám đốc OCB (bìa phải) nhận giải thưởng Top Brands

Với tốc độ tăng trưởng gấp đôi toàn Ngành trong những năm gần đây, OCB đã và đang tập trung mọi nguồn lực để có những bước đi đột phá trong thời gian tới. Tiềm lực tài chính vững mạnh cùng những thành quả đã đạt được, OCB là một trong những ngân hàng được NHNN đánh giá cao về hiệu quả hoạt động và hoàn thành đề án tái cơ cấu thành công.

Mục tiêu chiến lược của OCB là tái cấu trúc lại tổ chức hoạt động ngân hàng theo hướng tập trung vào 2 nhóm khách hàng trọng tâm là khách hàng doanh nghiệp (KHDN) và cá nhân khá giả. Đồng thời, OCB cũng xây dựng lại hệ thống vận hành nội bộ và hệ thống quản trị rủi ro. Có thể nói đây là những nền tảng quan trọng cho một ngân hàng bán lẻ hiện đại trong tương lai của OCB.

Bắt đầu từ năm 2013, OCB cũng đã triển khai rất quyết liệt chiến lược này. Cho đến nay, toàn bộ cơ cấu tổ chức của OCB đã hoàn thành chuyển đổi đúng theo thiết kế ban đầu. OCB cũng đã xây dựng xong khung quản trị rủi ro của ngân hàng theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế và cũng đã soạn thảo xong các bước tiếp cận và xây dựng ngân hàng theo chuẩn Basell II. Ngoài ra, hệ thống mạng lưới và hệ thống sản phẩm, các quy trình nghiệp vụ khác cũng đã hoàn thành những bước triển khai theo đúng kế hoạch ban đầu.

“Có thể nói, đến cuối năm 2015, OCB sẽ hoàn thành tốt đề án của mình và như vậy chúng tôi đã có những nền tảng vững chắc để bước sang năm 2016, ngân hàng có những bước chuyển mình mạnh mẽ trên thị trường”, khẳng định của ông Nguyễn Đình Tùng – Tổng giám đốc OCB.

Đặc biệt, “tăng tốc” và “phát triển quy mô” được chọn làm chủ đề hoạt động trọng tâm OCB năm 2016, với 6 nhóm giải pháp và 15 chương trình hành động cụ thể. Năm 2016, OCB đặt mục tiêu tăng trưởng so với năm 2015: Tổng tài sản tăng 31%; tổng dư nợ tín dụng tăng 25%; tổng huy động thị trường 1 tăng 46%; tổng lượng khách hàng tăng 43%.

Với hướng đi riêng, OCB phát triển thương hiệu gắn với lợi ích cộng đồng. Công chúng dễ dàng nhận ra thương hiệu OCB qua hệ thống nhận diện thương hiệu xanh, thân thiện tại tất cả các điểm giao dịch, những nơi có sự xuất hiện của OCB. Bên cạnh việc triển khai các chương trình xã hội, các dự án an sinh, OCB rất chú trọng công tác phát triển thương hiệu với thông điệp “Hành động, vì một tương lai xanh”.

Năm 2015 có ý nghĩa quan trọng, khép lại một chặng đường phát triển của thương hiệu OCB. Từ việc thực thi chiến lược tái định vị, kết hợp đồng bộ các hoạt động kinh doanh và truyền thông giai đoạn 2011-2015, OCB đã khẳng định được bản sắc và vị thế thương hiệu ở một tầm cao mới, được công nhận Nhóm ngân hàng tốt nhất Việt Nam (World Finance) và TOP 3 ngân hàng Việt Nam đạt đến ngưỡng về hiệu quả truyền thông theo tiêu chuẩn quốc tế (Việt Nam Report 2015).

OCB đồng hành cùng doanh nghiệp
DNVVN là khách hàng trọng tâm của OCB

Kết nối, đồng hành cùng DN phát triển

Trong năm 2016, OCB đẩy mạnh thực hiện các chương trình gắn kết cùng KHDN bằng những gói sản phẩm dịch vụ ưu đãi. Đặc biệt, OCB đang triển khai chương trình “Xuân Bính Thân – Nhận ưu đãi” dành cho khách hàng xuất nhập khẩu. Chương trình kéo dài đến hết 30/06/2016. Theo đó, khách hàng được ưu đãi lãi suất, phí thanh toán quốc tế và hỗ trợ tư vấn tài chính DN.

Với mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng đa năng dẫn đầu về bán lẻ và DN vừa và nhỏ, các sản phẩm dành cho DN liên tục được xây dựng cũng như cập nhật những tính năng, tiện ích nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng của OCB.

Vừa qua, OCB đã công bố chương trình miễn phí cho KHDN nộp thuế điện tử qua OCB và hỗ trợ tư vấn nộp thuế cho khách hàng. Đây là công cụ hữu ích giúp khách hàng tiết kiệm nguồn nhân lực, đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động. OCB sẽ ưu đãi miễn 100% phí thanh toán thuế điện tử cho KHDN đến hết 30/06/2016.

Đánh dấu cột mốc 20 năm gắn kết và đồng hành cùng DN, hiện tại OCB cũng đang xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ được thiết kế riêng phù hợp với tính chất ngành nghề và đặc thù DN. Với mạng lưới hoạt động 109 điểm giao dịch hiện diện ở các khu vực kinh tế trọng điểm trong cả nước, đội ngũ tư vấn KHDN của OCB luôn sẵn sàng cho những dự định tài chính của DN.

Hiện tại, OCB đang cung ứng cho KHDN các chương trình, sản phẩm ưu đãi như: Tài trợ bộ chứng từ xuất khẩu (nhờ thu, chuyển tiền bằng điện) không yêu cầu tài sản đảm bảo; thư tín dụng trả chậm có điều khoản trả ngay – UPAS L/C; OCB Online dành cho KHDN nhanh chóng, an toàn, tiện ích…

Trên nền tảng các nguồn lực chiến lược đã được thiết lập, năm 2016 là thời điểm thuận lợi cho OCB tăng tốc, phát triển quy mô để trở thành một trong 15 ngân hàng mạnh nhất Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, năm 2016 hứa hẹn những hợp tác thành công của OCB với cộng đồng DN trong cả nước. Với tiềm lực sẵn có cùng những lợi thế chiến lược, OCB vững vàng trong lộ trình phát triển trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, dẫn đầu về bán lẻ và DN vừa và nhỏ tại Việt Nam.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.
11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

11 nguyên tắc giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt thay đổi nhanh và áp lực tiền bạc ngày càng lớn, ngày càng nhiều người bắt đầu quan tâm đến cách quản lý tài chính cá nhân. Không chỉ là câu chuyện tiết kiệm bao nhiêu mỗi tháng, quản lý tài chính cá nhân là quá trình hiểu rõ dòng tiền của bản thân, biết mình đang chi tiêu vì điều gì và hướng tới mục tiêu nào trong tương lai. Khi có một nền tảng tài chính vững, mỗi dự định – dù nhỏ hay lớn – đều trở nên khả thi hơn.
Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Những bài học đầu tư đắt giá từ huyền thoại Charlie Munger

Di sản của Charlie Munger không chỉ nằm ở khối tài sản đồ sộ hay đế chế Berkshire, mà còn ở những triết lý đầu tư giản dị, thực tế và vẫn còn nguyên giá trị với nhà đầu tư ngày nay.
Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Cơ hội vàng tại HDBank: Gửi tiết kiệm, trúng ngay 3 tỷ đồng tiền mặt!

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) chính thức ra mắt chương trình tiết kiệm dự thưởng “Tiết kiệm Tỷ phú” với tổng giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay, trong đó giải đặc biệt lên tới 3 tỷ đồng, cùng hàng ngàn phần quà hấp dẫn như xe máy SH, Smart Tivi, robot hút bụi, thẻ quà tặng và nhiều giải thưởng giá trị khác.
Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Gửi tiết kiệm, nhân ba niềm vui cùng Vietcombank

Sau dấu ấn thành công của chiến dịch “Để đồng tiền lên tiếng”, Vietcombank tiếp tục nối dài hành trình đồng hành cùng khách hàng trên con đường an tâm tài chính và tận hưởng cuộc sống bằng chương trình “ĐỂ HẠNH PHÚC NHÂN BA”, một chiến dịch khuyến mại đặc biệt dành cho khách hàng gửi tiết kiệm với ba tầng lợi ích: Sinh lời - Trúng thưởng - Loyalty.
Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Công thức săn cổ phiếu tăng trưởng gấp mười lần

Không phải cổ phiếu nào cũng có thể mang lại mức sinh lời gấp mười lần, nhưng những mã làm được điều đó thường sở hữu vài đặc điểm chung. Từ công nghệ mới, xu hướng xã hội đến nội lực doanh nghiệp, các tín hiệu này giúp nhà đầu tư sớm nhận ra cơ hội bứt phá.
Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Những thông điệp đáng chú ý trong bức thư cuối cùng của Warren Buffett

Sau gần sáu thập kỷ lèo lái con tàu Berkshire Hathaway, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã gửi một trong những bức thư cuối cùng tới cổ đông với tư cách Giám đốc điều hành, một lá thư vừa mang tính tổng kết, vừa là lời tri ân và cũng như bản di chúc tinh thần cho đế chế đầu tư trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Học cách đầu tư thông minh từ ba “bậc thầy chứng khoán” thế giới

Ba cái tên Warren Buffett, Peter Lynch và Philip Fisher đã trở thành biểu tượng trong giới đầu tư nhờ khả năng chọn cổ phiếu bậc thầy. Những nguyên tắc mà họ theo đuổi trong suốt sự nghiệp vẫn được xem là kim chỉ nam cho các nhà đầu tư hiện đại.