SCB vững tiến chinh phục mục tiêu
Sau 6 tháng đầu năm 2016, SCB đã đạt được kết quả kinh doanh nổi bật, cụ thể: tổng tài sản của SCB đạt 339.156 tỷ đồng, dư nợ đạt 200.078 tỷ đồng, SCB hiện là NH có quy mô lớn nhất trong khối các NH có nguồn gốc ngoài quốc doanh.
SCB luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ, kiểm soát chất lượng tín dụng |
SCB xác định năm 2016 là năm bản lề để thực hiện định hướng chiến lược trở thành một trong những NH bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Theo đó, NH sẽ nỗ lực khắc phục các hạn chế, phát huy thế mạnh, tận dụng cơ hội và không ngừng sáng tạo để mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin cậy và các tiện ích tốt nhất.
SCB đã xây dựng Đề án NH bán lẻ để cụ thể hóa các mục tiêu, giải pháp đặc thù trong hoạt động bán lẻ, phát huy hết các lợi thế của SCB xoay quanh các yếu tố: con người; công nghệ; năng lực tài chính; giải pháp kinh doanh sản phẩm dịch vụ; kênh phân phối và chất lượng dịch vụ để hướng tới mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, gia tăng giá trị tài chính cho cổ đông và mang lại sự thịnh vượng cho toàn toàn thể CBNV SCB.
Có thể thấy trong 6 tháng đầu năm 2016, nội tại nền kinh tế Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn khi GDP tăng trưởng thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, đan xen vào đó là những cơ hội và thách thức mà mọi DN Việt Nam đều phải đối mặt và tìm cách vượt qua. SCB với đội ngũ 4.314 CBNV đầy nhiệt huyết cùng với sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Việc tăng trưởng mạnh tín dụng 6 tháng đầu năm 2016 đã giúp SCB nâng cao được năng lực tài chính và mở rộng thị phần cho vay khi đáp ứng được hầu hết các nhu cầu vốn đa dạng của khách hàng. Có được mức tăng trưởng như trên là do SCB đã triển khai hàng loạt các gói sản phẩm cho vay và dịch vụ kèm theo phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Các sản phẩm tín dụng của SCB luôn được cập nhật liên tục trên website của NH và trên các kênh tương tác khác để khách hàng có thể tiếp cận đầy đủ thông tin. Ngoài ra, NH đang nghiên cứu để ứng dụng tối đa công nghệ di dộng và mạng xã hội, kết nối qua Internet, email để tăng cường độ phủ thông tin tới khách hàng hiện hữu và tiềm năng.
Với định hướng là NH bán lẻ, trong nửa đầu năm 2016, SCB đã nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới dựa trên việc phân tích, đánh giá xu hướng của thị trường, hành vi của khách hàng.
Hiện nay, ngoài các sản phẩm tín dụng và huy động vốn, danh mục sản phẩm dịch vụ của SCB khá đa dạng và tiện ích như: dịch vụ thanh toán trực tuyến; chuyển tiền liên NH 24/7; dịch vụ quản lý tài khoản tập trung; dịch vụ thu thuế điện tử, dịch vụ thu ngân sách nhà nước; dịch vụ trung gian thanh toán bất động sản, dịch vụ thanh toán qua ví điện tử…
Đồng thời, hoạt động thẻ, NH điện tử của SCB cũng ngày càng được mở rộng cả về số lượng và chất lượng. Đến cuối tháng 6/2016, SCB đã phát hành tổng cộng 288.965 thẻ ghi nợ nội địa, 38.208 thẻ tín dụng quốc tế và 3.632 thẻ ghi nợ quốc tế. Hiện các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thẻ và NH điện tử của SCB đã và đang được khách hàng tin dùng và đánh giá cao.
Trong nửa đầu năm 2016, SCB cũng đã thực hiện các chính sách thu hút khách hàng tiền gửi một cách linh hoạt và hiệu quả thông qua cơ cấu sản phẩm tiền gửi đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, hình thức giao dịch mới mẻ, thuận tiện và đơn giản hơn trước. Tính đến 30/6, tổng huy động thị trường 1 của SCB đạt 290.966 tỷ đồng, tăng 33.546 tỷ đồng, tốc độ tăng 13% so với cuối năm 2015, cao hơn mức tăng 8,23% của toàn Ngành.
Bên cạnh đó, SCB cũng tích cực tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh mới, mở rộng mối quan hệ với đối tác, khẳng định vị thế là NH tạo lập thị trường, là đối tác đáng tin cậy trên thị trường tài chính tiền tệ.
Với tư cách là thành viên giao dịch tại HNX, thành viên đấu thầu TPCP của Bộ Tài chính và là thành viên của Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam - VBMA, SCB đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của thị trường trái phiếu trong thời gian qua. Tính đến 30/6, tổng giá trị đầu tư trái phiếu chính phủ của SCB đạt 45.055 tỷ đồng, tăng 4.214 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 10,3% so với cuối năm 2015.
Bên cạnh phát triển tín dụng và các hoạt động trên, SCB chú trọng đẩy mạnh công tác xử lý, thu hồi nợ, kiểm soát chất lượng tín dụng. Hiện tỷ lệ nợ xấu của SCB ở mức 0,33% tổng dư nợ, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ tối đa được quy định (3%), tạo điều kiện cho NH cải thiện các chỉ số tài chính, tỷ lệ an toàn, đồng thời tạo đà cho phát triển kinh doanh, nhất là hoạt động cho vay.