Thuốc nào chữa bệnh… vô cảm cho bác sĩ?

08:35 | 29/07/2015 Xã hội
aa
Xét cho cùng, bác sĩ dù ở phòng khám công hay tư cũng phải "như từ mẫu".

Ngày 16/7, con gái tôi kêu đau bụng, đau ngực… Nghĩ đến cảnh chen chúc ở bệnh viện mà ớn nên tôi tặc lưỡi, kể bệnh cho… cô bán thuốc gần nhà rồi mang thuốc về cho con uống. Chuyện này vẫn thường diễn ra.

Thuốc nào chữa bệnh… vô cảm cho bác sĩ?
Ở bệnh viện công, bệnh nhân phải xếp hàng cả khi… đi vệ sinh

“Chân dung” lương y bệnh viện công

Ngày 17/7, 5h sáng con vẫn kêu đau và ngày càng đau nhiều hơn. Hôm qua đọc báo, thấy bảo Ngành Y đang có nhiều cải cách; có 4 bệnh viện đầu tiên vừa cam kết thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân… Tôi quyết định cho con đến bệnh viện Bạch Mai - một trong 4 bệnh viện vừa cam kết trên.

6h sáng - nơi tiếp đón bệnh nhân, hàng người xếp hàng đã khá đông. Nhưng khác trước, có mấy cô mặc váy trắng – chắc là nhân viên bệnh viện cũng đứng đó. Tôi đến gần một cô hỏi: Em ơi, khám nhi ở chỗ nào? Một cô trả lời: “Chị lên tầng 2, phòng 204 nhé”. “309 chứ” – cô đứng cạnh nói. 309 đây rồi. Phía trước đã có khoảng 10 người xếp hàng.

Vắng… Còn một người phía trước thôi - một phụ nữ ngoài 50, hơn cô đang thu tiền chắc ngoài 20 tuổi. Thế mà cô ấy không ngẩng mặt lên, chỉ lạnh lùng hỏi: Tên? Tuổi? Địa chỉ? Khám gì?... Xong, vẫn không ngẩng mặt lên, chỉ nói: 30 ngàn!. Đến lượt mình, tôi cũng được “tiếp đón” y vậy. Nhưng tôi vẫn mừng khi nhìn thấy số thứ tự khám của con chỉ là số 2.

Khoa nhi, 6h30 phút, tất cả phòng khám nhi vẫn khóa cửa. Cô lao công bảo 7h30 bác sĩ mới đến. Con gái tôi nhăn nhó: “Sang phòng có bác sĩ đi mẹ, con đau quá” (một số phòng đã có bác sĩ khám). “Đó là phòng khám dành cho người lớn. Con chờ chút đi, bác sĩ sắp đến rồi” - tôi động viên con.

6h45 phút; 7h; 7h10 phút… con tôi vẫn liên tục kêu đau. Tôi sốt ruột quá. Xung quanh vài đứa trẻ chờ lâu bắt đầu khóc đòi… về. 7h28 phút, một cậu chừng 30 tuổi, vai khoác ba lô, quần bò, áo sơ mi mở cửa phòng khám nhi số 2. Khoảng 10 phút sau, đèn phòng khám bật. “Bệnh nhân số 1” - bác sĩ gọi với ra (vì 4 cái màn hình dùng để hiện tên bệnh nhân treo trên tường của cả 4 phòng khám vẫn tối om). 7h38 phút, một cô mặc blu trắng đẩy cửa phòng khám số 3. “Người ta có quyền đi làm muộn thế này…" – tôi ngạc nhiên khi câu nói ấy thốt ra từ miệng một bệnh nhân, vẫn ở tuổi nhi!. 7h45, một cô mặc váy tím rất sành điệu đẩy cửa phòng khám số 4 bước vào rồi khép lại. Lập tức ông bố bế trên tay cậu bé khoảng 2 tuổi, trán dán miếng hạ sốt nhào đến gõ cửa. Không thấy tiếng trả lời. Ông bố đẩy cửa, hé mắt nhìn vào, rồi lặng lẽ khép cửa lại và chờ.

“Ai có phiếu khám phòng số 1 thì nộp lại đây” – tiếng cô lao công vang lên. Hóa ra bác sĩ phòng khám nhi 1 không đến. Nhiều người nhào đến, tôi chen chân nộp tờ phiếu khám. 10 phút sau: “Từ số 1 đến số 10 vào phòng khám số 3“. Tốt rồi, tôi thở phào, rồi cũng đến lúc “diện kiến” bác sĩ.

Ngồi sang ghế kia - bác sĩ gắt với con gái tôi khiến cháu vội vàng nhích sang ghế ngay bên cạnh. “Sao phải đi khám?". “Cháu đau bụng từ tối qua ạ” - Tôi trả lời thay con. “Đau bụng từ hôm qua mà giờ mới đi khám? Có biết đau bụng ở trẻ là rất nguy hiểm không?”. Bác sĩ vừa trách vừa rà tai nghe và sờ bụng cháu… khoảng 2 phút. Máy in chạy, bác sĩ chìa ra tờ giấy cho tôi, nhưng lại gọi: “Số 3 đâu?”. Tôi hiểu, con mình đã hết giờ được khám. Trên tờ giấy của bác sĩ đưa có ghi: siêu âm ổ bụng, với số tiền phí 50 ngàn.

Bác sĩ nói nguy hiểm, y tá bảo… không ưu tiên!

Tôi ra cửa, hỏi một cô mặc váy trắng đi ngang: “Giờ chị phải làm gì?” – “Chị qua xếp hàng đóng tiền rồi xuống tầng 1 siêu âm”. Tôi tìm đến nơi đóng tiền. 4 hàng người dài dằng dặc dọc theo hành lang tầng 3. Hành lang đều có quạt trần nhưng vẫn nóng quá. Ghế ngồi đã hết, tôi “gửi chỗ” một chị xếp hàng cùng con nhỏ rồi tách hàng để cho con gái đứng dựa vào mình... Còn 5 người nữa thì đến lượt, tôi đứng vào hàng.

Cô thu tiền này nhiều tuổi hơn cô ban sáng. Nhưng cô lại chẳng nói gì. Với tay lấy tờ giấy bệnh nhân đưa qua song cửa, lúi húi một lát, xong cô ngẩng lên, chìa ra trước mặt bệnh nhân… cái máy tính, trên có mấy con số. Có người không hiểu, hỏi: “Bao nhiêu tiền cô?” - “510 ngàn, không nhìn thấy à?”. Biết phận, tôi chuẩn bị sẵn tờ 100 ngàn.

Đóng tiền xong, tôi chạy xuống tầng 1, đến cửa phòng siêu âm, tôi hỏi: “Chị nộp giấy ở đây phải không?” – “Chị phải ra xếp hàng lấy số đã” – “Lại xếp hàng lấy số à? Con chị bị đau bụng từ đêm qua, có thể ưu tiên không em?” – “Chị ra chỗ lấy số mà hỏi”. Tôi quay ra, nhìn thấy một hàng người dài. Chạy lên đầu, trình bày với cô ngồi sau quầy: “Con chị bị đau bụng từ đêm qua, có thể cho chị số ưu tiên không?” – “Con chị mấy tuổi?” – “Cháu 10 tuổi” - “Dưới 6 tuổi mới được ưu tiên chị nhé” - cô dài giọng nói. Cô này còn ít tuổi hơn cả cô thu tiền trên gác. Tôi đi về cuối hàng.

8h31 phút - cuối cùng tôi cũng cầm trên tay tờ giấy chờ siêu âm với số thứ tự đã trên 200. Đến cửa phòng siêu âm, hàng trăm bệnh nhân ngồi la liệt trên ghế, dưới đất. Tôi hỏi một cô mặc váy trắng: “Em ơi, số này thì bao giờ đến lượt?” – “Nếu nhanh thì khoảng 11 giờ, còn không phải đến chiều” – “Chiều?”.

Con gái tôi đã mệt lả, nhăn nhó kêu đau. Nếu chờ thêm 3 tiếng đồng hồ nữa trong cảnh người chen người này mà vẫn không siêu âm được thì sao? Siêu âm xong, nếu phải làm tiếp xét nghiệm thì bao giờ mới khám xong? Con gái tôi sẽ thế nào? Tôi đắn đo… “Thôi về con ạ”. Chấp nhận mất 80 ngàn và công xếp hàng từ 6h sáng.

Dịch vụ y tế “5 sao”, đắt hay rẻ?

8h45 phút, hai mẹ con có mặt ở một phòng khám đa khoa - nơi vẫn được gọi chung là bệnh viện tư. Vừa đến trước quầy đăng ký khám, một cô mặc váy trắng đã hỏi: Chị khám gì ạ? Chị đã cho cháu khám ở đây bao giờ chưa?”. Tôi kể bệnh con. – “Chị cho em xin tên, tuổi của cháu. Nhà mình ở đâu ạ?... Bác sĩ nhi sẽ khám tổng quát trước. Chị nộp 200 ngàn tiền khám nhé”. 2 giây sau, cô quay sang con tôi nói: “T.A, đi theo cô nào…”. Dọc hành lang mát lạnh, ghế kê san sát. Cô dẫn hai mẹ con vào tận phòng khám.

“Cháu bị làm sao? Sao phải đi khám?" – Bà bác sĩ tóc đã bạc ân cần hỏi cháu. Bác sĩ yêu cầu cô y tá cân và đo chiều cao cho cháu, rồi đo nhiệt độ, khám họng, soi tai… lại yêu cầu cháu nằm lên giường nắn bụng, hỏi từng chỗ đau thế nào… Sau khoảng 15 phút, bác sĩ giải thích hiện tượng đau của cháu và đưa ra yêu cầu xét nghiệm máu, siêu âm tổng quát ổ bụng.

Bà bác sĩ nói với tôi: “Cháu đóng tiền để cho con làm các xét nghiệm này. Khi nào có kết quả thì quay lại đây nhé”. Cô y tá nãy giờ vẫn đứng chờ, lại dẫn mẹ con tôi ra đóng tiền. Tiền siêu âm và xét nghiệm hết 615 ngàn đồng. 9h15 phút, con tôi lấy máu xong, đến trước cửa phòng siêu âm đã thấy tên trên bảng. Bác sĩ siêu âm lại hỏi vì sao đi khám? Đau ở đâu? Từ khi nào?…

9h31 phút chúng tôi đã nhận được kết quả siêu âm. Cô y tá chờ ngoài cửa hướng dẫn: “Cháu đi vệ sinh rồi lấy nước tiểu để xét nghiệm nhé”. Lát sau, con tôi quay ra thì thào nói: “Ở đây sạch như khách sạn 5 sao mẹ ạ” - “Ở đây ít bệnh nhân mà con”.

Bác sĩ phòng xét nghiệm cho biết, khoảng 1 tiếng sau sẽ có kết quả. “Hai mẹ con vào phòng trà chờ nhé” – “Phòng trà?” - tôi có nghe nhầm không nhỉ?. Không, phòng trà cuối hành lang, bên ngoài có ghi rõ: Phục vụ miễn phí. Bên trong phòng trà đã có mấy người ngồi. Trên bàn có kẹo, bánh, bột ăn kiêng, trà, cà phê… Một bệnh nhân cao tuổi được dìu vào. Một y tá mặc váy trắng ân cần hỏi: “Cháu pha bột ăn kiêng cho cụ nhé?...”.

10h25 phút, loa gọi tên con gái tôi đã có kết quả xét nghiệm. Chúng tôi trở lại gặp bác sĩ. Kết quả đã được y tá chuyển đến từ trước nên bác sĩ đang đọc và ghi chi chít chữ trên bệnh án. Bà bác sĩ vừa giải thích vừa dặn dò cháu, xong lại quay sang giải thích với tôi từng loại thuốc trong đơn có tác dụng gì, tại sao cháu phải uống?…

Bác sĩ dặn đi dặn lại, trong trường hợp cháu tiếp tục đau hơn thì phải đến ngay khoa ngoại bệnh viện Nhi Trung ương khám…

10h45 phút, hai mẹ con tôi rời phòng khám. Mất đúng hai tiếng với sự hài lòng và yên tâm vì những gì bác sĩ đã làm cho mình. Nhưng, tổng chi phí cho tiền khám và xét nghiệm đã lên đến 815 ngàn (chưa kể tiền thuốc).

Đừng vô cảm

Tôi tự hỏi, trong số hàng ngàn bệnh nhân khám ở Bạch Mai sáng nay, có bao nhiêu người có thể chi trả tiền khám cao để được hưởng dịch vụ chất lượng 5 sao? Chắc không nhiều. Nhưng với chi phí cao họ sẽ không sợ bị cò bệnh viện lừa; không phải đi lại nhiều lần vất vả (đặc biệt là các bệnh nhân ngoại tỉnh. Nếu họ phải chờ đến hôm sau mới khám được thì sẽ tốn kém thế nào?); không bị quát mắng; không phải lạy lục, đút phong bì từ y tá đến bác sĩ; không lo bị mất cắp… mà lại được tư vấn chu đáo; hướng dẫn tận tình. Và nhất là có cảm giác an tâm là bác sĩ đã hiểu bệnh tình của mình, đã làm những gì cần thiết…

Với chừng ấy cái được thì chưa hẳn khám tư đã đắt hơn khám ở bệnh viện công. Nhưng cũng đã có lần tôi bị bác sĩ phòng khám tư cho làm nhiều xét nghiệm, kê cho hàng loạt thuốc… Để rồi sau đó đến bệnh viện công mới biết không cần thiết phải mất nhiều tiền như vậy.

Xét cho cùng, bác sĩ dù ở phòng khám công hay tư cũng cần "như từ mẫu". Nói đến câu “Lương y như từ mẫu”, tôi nhớ lại chuyện cách đây 10 năm. Lúc đó, con gái mới 1 tuần tuổi. Đêm đó cháu khóc vật vã, bụng chướng to. Tôi vội gọi taxi đến viện Nhi Trung ương. Bế con chạy vào phòng cấp cứu. Bác sĩ khoảng 30 tuổi chỉ hỏi nhà tôi ở đâu rồi bảo: “Chị cho cháu về bệnh viện Saint Paul khám mới… đúng tuyến!” – “Nhưng cháu đau thế này bác sĩ cho cháu nằm cấp cứu ở đây đến sáng mai chuyển viện được không?” - Tôi năn nỉ. Bác sĩ lạnh lùng từ chối. Phòng cấp cứu lúc đó không có một bệnh nhân nào, nhưng bác sĩ không hề khám xem tình trạng cháu ra sao. Đồng hồ trên tường phòng cấp cứu chỉ 23h55 phút, tôi rớt nước mắt bế con quay ra, lên taxi chạy về Saint Paul… Cháu phải nằm ở Saint Paul gần một tháng trời.

10 năm đã trôi qua, giờ nhắc lại chuyện cũ tôi vẫn thấy gai người. Nếu ngày ấy con gái tôi có mệnh hệ gì, ai là người có lỗi? Là do tôi không “biết điều”, không dúi tiền vào tay bác sĩ phòng cấp cứu đêm đó? Hay vì bác sĩ vốn mắc bệnh vô cảm từ lâu rồi?

Ngân Hà
Nguồn:

Các tin khác

Lượng khách du lịch đến Sa Pa không đạt kỳ vọng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lượng khách du lịch đến Sa Pa không đạt kỳ vọng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã đưa ra các con số thống kê phản ánh lượng du khách đặt chân tới địa điểm này trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua.
Lữ hành Saigontourist đón 9.000 du khách tàu biển quốc tế

Lữ hành Saigontourist đón 9.000 du khách tàu biển quốc tế

Thời gian qua, lữ hành Saigontourist liên tục đón và phục vụ du khách quốc tế đến du lịch Việt Nam bằng tàu biển. Chỉ riêng trong tháng 4/2024, công ty này đã đón hơn 9.000 du khách quốc tế đến từ nhiều quốc tịch khác nhau.
Du lịch Đà Nẵng “thắng lớn” trong kỳ nghỉ lễ

Du lịch Đà Nẵng “thắng lớn” trong kỳ nghỉ lễ

Với nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, TP. Đà Nẵng là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn…
Ngành du lịch phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách dịp 30/4-1/5

Ngành du lịch phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách dịp 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước.
Số vụ tai nạn 5 ngày nghỉ lễ giảm so với năm trước

Số vụ tai nạn 5 ngày nghỉ lễ giảm so với năm trước

5 ngày nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5 ghi nhận số vụ tai nạn giao thông và chỉ số người tử vong, người bị thương vì tai nạn giảm so với năm ngoái.
TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển thêm ít nhất 5 sản phẩm du lịch đường thủy

TP. Hồ Chí Minh sẽ phát triển thêm ít nhất 5 sản phẩm du lịch đường thủy

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố vừa bổ sung kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy giai đoạn 2023 – 2025 với mục tiêu có thêm ít nhất từ 5 đến 10 sản phẩm du lịch đường thủy mới, thường kỳ và có hơn 20 phương tiện vận chuyển đường thuỷ phục vụ khách du lịch.
TP. Hồ Chí Minh: Dịp lễ 30/4-1/5, doanh thu ngành du lịch ước đạt 3.235 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Dịp lễ 30/4-1/5, doanh thu ngành du lịch ước đạt 3.235 tỷ đồng

Ngày 30/4, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, doanh thu của ngành du lịch thành phố trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Thu nhập người Việt tăng 2,3 lần sau 10 năm

Thu nhập người Việt tăng 2,3 lần sau 10 năm

Thu nhập bình quân đầu người cả nước giai đoạn 2012 - 2022 tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.
Từ 1/7/2024: Bảo hiểm y tế có nhiều thay đổi cần biết

Từ 1/7/2024: Bảo hiểm y tế có nhiều thay đổi cần biết

Xuất phát từ thay đổi tiền lương cơ sở, dẫn đến từ 1/7 sẽ có nhiều sự thay đổi đối với bảo hiểm y tế (BHYT).
Khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đạt hơn 6 triệu người

Khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đạt hơn 6 triệu người

Trong tháng 4, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,6 triệu lượt người, tăng 58,2% so với cùng kỳ năm trước.
Công thức thành công mới về chuyển đổi số dự kiến công bố trong quý II

Công thức thành công mới về chuyển đổi số dự kiến công bố trong quý II

Nhiều nội dung mới, đáng chú ý liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số dự kiến sẽ được công bố trong quý II/2024, theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông.
Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngày 28/4, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lễ thông xe, đưa vào khai thác Dự án thành phần Diễn Châu-Bãi Vọt (đoạn từ Quốc lộ 7, xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao Quốc lộ 46B, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên).
Xu hướng du lịch bằng tàu hoả

Xu hướng du lịch bằng tàu hoả

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, với việc giá vé máy bay “leo thang”, cao ngất ngưởng, khiến nhiều du khách đã lựa chọn phương tiện tàu hoả để đi lại. Nắm bắt xu hướng này, ngành đường sắt cũng đã liên tục ra mắt các đoàn tàu chất lượng cao, kết nối nhiều điểm du lịch trong cả nước…
Để tăng lương thực sự phát huy hiệu quả

Để tăng lương thực sự phát huy hiệu quả

Để việc tăng lương hiệu quả thì cơ quan chức năng phải tiến hành bình ổn thị trường, tránh tình trạng giá cả nhiều mặt hàng tăng trước lương người lao động.
Đà Nẵng: Nhiều sự kiện kỳ vọng "hút" khách trong dịp lễ 30/4-1/5

Đà Nẵng: Nhiều sự kiện kỳ vọng "hút" khách trong dịp lễ 30/4-1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, TP. Đà Nẵng tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện du lịch hấp dẫn. Du lịch thành phố kỳ vọng sẽ đón lượng khách du lịch lớn trong kỳ nghỉ lễ này.
Xem thêm
Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Nghề ngân hàng trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo

Ngày 3/5/2024 tại Hà Nội, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nghề ngân hàng trong bối cảnh Trí tuệ nhân tạo”. Tham dự có ông Phạm Tiến Dũng, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số Ng
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4/2024 ước đạt 175,6 nghìn tỷ đồng; lũy kế tổng thu ngân sách nhà nước bốn tháng đầu năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán năm và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động