Tiên phong ứng dụng quản trị hiện đại, Petrolimex duy trì sức mạnh cạnh tranh
Dịch vụ mới này một lần nữa chứng minh, Petrolimex có tính thích ứng và linh hoạt rất cao với những xu hướng mới, hiện đại.
Theo ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, với mục tiêu xây dựng cửa hàng xăng dầu văn minh hiện đại, hợp tác với Napas là chương trình quan trọng để Petrolimex nâng cao chất lượng dịch vụ tại hệ thống cửa hàng xăng dầu, tăng cường công tác quản lý, công khai minh bạch, hỗ trợ khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện. Đây cũng là xu thế chung của thời đại công nghiệp 4.0, thúc đẩy phát triển phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Mô hình thanh toán này tạo ra lợi thế không chỉ cho doanh nghiệp và các ngân hàng mà trước tiên là người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ các tiện ích của các bên liên quan.
Cụ thể, việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ mang đến cho người sử dụng nhiều tiện ích như không cần phải mang theo tiền mặt; an toàn khi giao dịch, tiết kiệm thời gian, khách hàng có thể quản lý được chi phí xăng dầu thông qua sao kê của ngân hàng, được tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua xăng dầu.
Báo cáo của Ủy ban an toàn quốc gia cho thấy, tính đến cuối tháng 6, Việt Nam có 3,175 triệu xe ôtô và hơn 48 triệu xe máy đang lưu hành, phần lớn trong số đó sử dụng xăng dầu Petrolimex.
Với động thái này, có thể thấy Petrolimex nhất quán với chiến lược luôn tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin, minh bạch trong hoạt động kinh doanh. Đây là định hướng mà Tập đoàn đã triển khai thực hiện ngay từ đầu những năm 90 của thế kỷ 20.
Hiện tại, Petrolimex đang vận hành 2 hệ thống quan trọng, đó là: ERP (Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp và Egas (Phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu).
Hệ thống sử dụng các thiết bị, phần mềm, máy tính và mạng để kết nối các máy bơm, kho bể, cửa hàng, các máy tính để hình thành nên số liệu phục vụ công tác quản trị điều hành một cách tức thì và chính xác. Bên cạnh đó là các hoạt động mang tính tự động hóa trong xuất nhập xăng dầu tại các kho lớn; tìm cửa hàng xăng dầu Petrolimex bằng smartphone,... Việc Petrolimex hợp tác với Napas trong việc mở cổng thanh toán POS cho thẻ ATM là một trong những nỗ lực không ngừng của Petrolimex trong việc quản trị doanh nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Có hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại như vậy, các số liệu về hoạt động kinh doanh của Petrolimex được quản lý chặt chẽ, chính xác và kịp thời. Nhờ vậy, lãnh đạo Tập đoàn có thể đưa ra các quyết định cụ thể trong quản trị điều hành, đem lại hiệu quả kinh tế tối ưu. Cũng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nên hệ thống của Petrolimex trải rộng khắp cả nước, Tập đoàn luôn đúng thời hạn quy định trong việc lập các báo cáo tài chính theo quy định đối với các công ty niêm yết, đây vốn là điểm yếu của nhiều doanh nghiệp quy mô lớn của Việt Nam.
Có vị thế đầu ngành, thương hiệu được tin dùng gắn với chất lượng và tính chính xác, song Petrolimex luôn sáng tạo và tiên phong trong các hoạt động kinh doanh của mình, củng cố năng lực cạnh tranh cốt lõi. Từ nay đến cuối năm, Tập đoàn có rất nhiều hoạt động mới sẽ triển khai như hóa đơn điện tử, đưa xăng E5 RON 92 thay thế xăng khoáng RON 92, xây dựng phương án tổ chức kinh doanh dầu điêzen mức IV theo quy định của Chính phủ, các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng.
Cũng cần lưu ý một điều là, với uy tín rất cao, nhãn hiệu Petrolimex đang bị nhiều doanh nghiệp xâm phạm đến mức báo động. Cuộc chiến với những hành vi kinh doanh gian dối này chính là cơ hội để Petrolimex khẳng định vị thế thương hiệu, gia tăng sản lượng hàng hóa/dịch vụ làm lan tỏa ngày càng sâu rộng niềm tin yêu của khách hàng, đối tác và công chúng.
Trong thông điệp gửi tới người lao động về kế hoạch những tháng cuối năm, lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ rằng, thị trường còn nhiều khó khăn và phức tạp, thời gian không chờ đợi ai, bởi vậy Petrolimex sẽ phát huy chất lính trong thời bình, cùng nhau đoàn kết, tiến lên. Với một tinh thần luôn mãnh liệt như vậy, Petrolimex tự tin sẽ hoàn thành toàn diện kế hoạch 2017.