Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng”

Bài và ảnh Nghi Lộc
Bài và ảnh Nghi Lộc  - 
Tạo dựng một hình ảnh ấn tượng về một thành phố thân thiện và hấp dẫn
aa
Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng” Du lịch Đà Nẵng hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng” Cần hỗ trợ du lịch cộng đồng
Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng” Cơ hội vàng cho du lịch miền Trung

Hành động nhỏ, giá trị lớn

Hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017, UBND TP. Đà Nẵng vừa tổ chức công bố chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”. Mục đích của chiến dịch nhằm xây dựng, hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của cán bộ công chức, viên chức trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch; đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và đặc biệt là người dân địa phương, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với Đà Nẵng...

Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng”
Du khách quốc tế đến với Đà Nẵng

Hình ảnh biểu tượng của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại, đơn giản. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “hành động nhỏ, giá trị lớn”. Slogan muốn truyền đạt đến mọi người rằng, một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, với slogan “hành động nhỏ, giá trị lớn”, chúng ta đã và đang kêu gọi, vận động không chỉ là cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi… mà là tất cả người dân địa phương hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách gần xa.

Nội dung chính của chiến dịch sẽ tập trung phát động truyền thông, quảng bá chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Du lịch thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường truyền thông về chiến dịch trên internet, thông qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng di động do các cơ quan chức năng quản lý. Đồng thời, xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan. Ban hành nội dung một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha. Bên cạnh, thường xuyên phát các video clip về chiến dịch trên các màn hình điện tử tại các quầy thông tin du lịch, ga đến quốc tế và quốc nội sân bay quốc tế Đà Nẵng, các khách sạn, nhà hàng; các màn hình lớn trên địa bàn thành phố như ở giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Trần Phú, giao lộ đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp, đường 2/9 - Phan Đăng Lưu…

Mỗi người dân là một “đại sứ văn hóa”

Đối tượng hướng đến của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” bao gồm các cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch; Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn, đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi và đông đảo người dân địa phương... Mỗi một người dân hãy là một “đại sứ văn hóa”, gây ấn tượng tốt đẹp đối với du khách thập phương khi đến Đà Nẵng.

Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ triển khai trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, thực hiện trong tháng 9/2017 sẽ tập trung quảng bá, phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giai đoạn 2, từ tháng 9 đến tháng 11/2017, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các cơ sở du lịch, dịch vụ; cán bộ chiến sĩ liên quan đến lĩnh vực du lịch; khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn… Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững. Giai đoạn 3, tháng 11, 12/2017 sẽ rà soát, tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới...

Tuần lễ cấp cao APEC 2017 lần đầu tiên được tổ chức ở TP. Đà Nẵng vào trung tuần tháng 11 tới đây. Dự kiến, trên 10 nghìn đại biểu quốc tế, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên, lãnh đạo các DN và đông đảo các hãng truyền thông lớn trên thế giới... sẽ tham gia sự kiện này. Đây được xác định là cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Sự kiện quan trọng này có nhiều hoạt động bên lề, “Nụ cười Đà Nẵng” là một trong những hoạt động đó.

Vào những ngày này, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng về dịch vụ lưu trú, ẩm thực, các hoạt động văn hoá nghệ thuật hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017. TP. Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng các chương trình, tour giới thiệu về hiện vật, lịch sử, văn hóa nhằm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là phục vụ du khách quốc tế nhân dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Ngoài ra, các công trình phục vụ cho sự kiện quan trọng này cũng đang được đẩy nhanh hoàn thành như, nâng cấp Cung thể thao Tiên Sơn, địa điểm tổ chức đêm Gala Dinner cho APEC 2017; Cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm thành Trung tâm báo chí phục vụ cho APEC 2017...

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, năm 2017 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của Đà Nẵng, đó là việc thành phố được chọn là nơi đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh Đà Nẵng nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng.

Bởi vậy, bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp, Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng sẽ là một nội dung rất có ý nghĩa nhằm tạo dựng một hình ảnh ấn tượng về Đà Nẵng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế là một thành phố văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn. Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện. Tuy đây chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity”.

Bài và ảnh Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.