Tỏa sáng “Nụ cười Đà Nẵng”
Du lịch Đà Nẵng hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017 | |
Cần hỗ trợ du lịch cộng đồng | |
Cơ hội vàng cho du lịch miền Trung |
Hành động nhỏ, giá trị lớn
Hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017, UBND TP. Đà Nẵng vừa tổ chức công bố chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”. Mục đích của chiến dịch nhằm xây dựng, hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của cán bộ công chức, viên chức trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch; đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và đặc biệt là người dân địa phương, góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với Đà Nẵng...
Du khách quốc tế đến với Đà Nẵng |
Hình ảnh biểu tượng của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại, đơn giản. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “hành động nhỏ, giá trị lớn”. Slogan muốn truyền đạt đến mọi người rằng, một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, với slogan “hành động nhỏ, giá trị lớn”, chúng ta đã và đang kêu gọi, vận động không chỉ là cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi… mà là tất cả người dân địa phương hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách gần xa.
Nội dung chính của chiến dịch sẽ tập trung phát động truyền thông, quảng bá chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Du lịch thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan tăng cường truyền thông về chiến dịch trên internet, thông qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng di động do các cơ quan chức năng quản lý. Đồng thời, xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan. Ban hành nội dung một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha. Bên cạnh, thường xuyên phát các video clip về chiến dịch trên các màn hình điện tử tại các quầy thông tin du lịch, ga đến quốc tế và quốc nội sân bay quốc tế Đà Nẵng, các khách sạn, nhà hàng; các màn hình lớn trên địa bàn thành phố như ở giao lộ đường Nguyễn Văn Linh - Trần Phú, giao lộ đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp, đường 2/9 - Phan Đăng Lưu…
Mỗi người dân là một “đại sứ văn hóa”
Đối tượng hướng đến của chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” bao gồm các cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch; Các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn, đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi và đông đảo người dân địa phương... Mỗi một người dân hãy là một “đại sứ văn hóa”, gây ấn tượng tốt đẹp đối với du khách thập phương khi đến Đà Nẵng.
Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” sẽ triển khai trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, thực hiện trong tháng 9/2017 sẽ tập trung quảng bá, phát động chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giai đoạn 2, từ tháng 9 đến tháng 11/2017, tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các cơ sở du lịch, dịch vụ; cán bộ chiến sĩ liên quan đến lĩnh vực du lịch; khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn… Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững. Giai đoạn 3, tháng 11, 12/2017 sẽ rà soát, tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới...
Tuần lễ cấp cao APEC 2017 lần đầu tiên được tổ chức ở TP. Đà Nẵng vào trung tuần tháng 11 tới đây. Dự kiến, trên 10 nghìn đại biểu quốc tế, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao của 21 nền kinh tế thành viên, lãnh đạo các DN và đông đảo các hãng truyền thông lớn trên thế giới... sẽ tham gia sự kiện này. Đây được xác định là cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư và thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Sự kiện quan trọng này có nhiều hoạt động bên lề, “Nụ cười Đà Nẵng” là một trong những hoạt động đó.
Vào những ngày này, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng về dịch vụ lưu trú, ẩm thực, các hoạt động văn hoá nghệ thuật hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017. TP. Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng các chương trình, tour giới thiệu về hiện vật, lịch sử, văn hóa nhằm thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là phục vụ du khách quốc tế nhân dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Ngoài ra, các công trình phục vụ cho sự kiện quan trọng này cũng đang được đẩy nhanh hoàn thành như, nâng cấp Cung thể thao Tiên Sơn, địa điểm tổ chức đêm Gala Dinner cho APEC 2017; Cải tạo Trung tâm Hội chợ triển lãm thành Trung tâm báo chí phục vụ cho APEC 2017...
Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, năm 2017 đánh dấu một cột mốc rất quan trọng của Đà Nẵng, đó là việc thành phố được chọn là nơi đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh Đà Nẵng nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng.
Bởi vậy, bên cạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, an ninh, vệ sinh môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng chuyên nghiệp và đẳng cấp, Chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng”, lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Đà Nẵng sẽ là một nội dung rất có ý nghĩa nhằm tạo dựng một hình ảnh ấn tượng về Đà Nẵng trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế là một thành phố văn minh, thân thiện, an toàn và hấp dẫn. Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện. Tuy đây chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity”.