TP. HCM triển khai dịch vụ thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại
Phạm vi thí điểm thực hiện tại 3 tuyến phố thuộc Quận 1, gồm khu vực trước khách sạn New World trên đường Lê Lai và đường Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu, khu vực gần chợ Bến Thành với quy mô 150 -170 chỗ đỗ.
Ứng dụng My Parking do Viettel phát triển giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin về bãi đỗ xe như: Số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt, bằng với mức phí hiện hành. Ứng dụng này đã có mặt trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.
Đặc biệt, trong thời gian thí điểm từ 21/10/2017 đến 31/12/2017, người dùng có thể thanh toán thuận tiện qua nhiều hình thức như nhắn tin SMS, qua ứng dụng Bankplus của Viettel (dịch vụ hợp tác giữa Viettel và các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán phí dịch vụ qua điện thoại di động) hoặc trả phí bằng tiền mặt như truyền thống.
Hiện nay việc giữ xe ô tô dưới lòng đường theo hình thức thủ công (phát phiếu giữ xe) đã không còn phù hợp. Do vậy, việc ứng dụng công nghệ trong việc thanh toán phí đỗ xe qua điện thoại để tiết kiệm thời gian, nhiên liệu cho người dân, linh hoạt đa dạng các phương thức thanh toán tiện lợi qua smartphone và nâng cao công tác quản lý hạ tầng các điểm đỗ xe cho chính quyền thành phố đồng thời đảm bảo việc thu phí một cách chính xác, hạn chế tiêu cực phát sinh.
Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Phó Giám đốc Viettel TP. Hồ Chí Minh ông Lê Đức Tuyến cho biết: “Dự án này sẽ là giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển đô thị thông minh, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe mà còn giải quyết được nạn lấn chiếm vỉa hè, đậu xe tràn lan lòng đường“.
Dự kiến sau thời gian triển khai thí điểm để đánh giá và hoàn thiện dịch vụ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội sẽ phối hợp với các Sở Ban Ngành của Thành phố triển khai trên toàn bộ các bãi đỗ xe ôtô được cho phép tổ chức thu phí trên địa bàn Hồ Chí Minh.