TP.HCM: Tích hợp dữ liệu vào hệ thống Một cửa điện tử chung
Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý An toàn thực phẩm khẩn trương thực hiện tích hợp dữ liệu hệ thống Một cửa điện tử của đơn vị lên hệ thống Một cửa điện tử thành phố trong tháng 9/2018; Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Thanh tra thành phố, Văn phòng UBND thành phố, Ban Dân tộc thành phố khẩn trương lập kế hoạch triển khai hệ thống Một cửa điện tử tại đon vị trong năm 2018; Sở Tư pháp phối họp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tích họp dữ liệu phần mềm Quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp lên hệ thống Một cửa điện tử thành phố.
Ảnh minh họa |
Trước đó, ngày 23/3/2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã đề xuất kế hoạch tích hợp dữ liệu hệ thống Một cửa điện tử của đon vị chưa kết nối với hệ thống Một cửa điện tử Thành phố. Đến ngày 31/5/2018, kết quả thực hiện tích hợp dữ liệu hệ thống Một cửa điện tử của các đơn vị lên Hệ thống Một cửa điện tử Thành phố như sau: 24/24 UBND quận, huyện đã thực hiện tích hợp dữ liệu hệ thống Một cửa điện tử của đơn vị lên Hệ thống Một cửa điện tử Thành phố; 12/21 các đơn vị Sở, ban, ngành của thành phố đã thực hiện tích hợp dữ liệu hệ thống Một cửa điện tử của đơn vị lên Hệ thông Một cửa điện tử Thành phố gồm: Sở Công thương, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng, Sở Y tế…
Theo Sở Thông tin truyền thông TP.HCM, chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của thành phố, trong đó có nội dung bị trừ điểm tại tiêu chí 7.1.5 Vận hành Hệ thống thông tin một cửa điện tử bị trừ 1 điểm là do Thành phố chưa thực hiện tích hợp đầy đủ các đơn vị (21 Sở, Ban, Ngành) trên hệ thống Một cửa điện tử thành phố.