Việt Nam mua sắm di động thứ 3 Châu Á
| 3.000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2016 |
Trong đó, quần áo, phụ kiện thời trang (32%), quà tặng, đồ chơi (24,9%) và các ứng dụng di động (21,8%) là những mặt hàng mà người Việt Nam mua qua điện thoại nhiều nhất.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Theo khảo sát, người tiêu dùng tại Châu Á –Thái Bình Dương đang ưa chuộng những công nghệ di động mới, cứ 1 trong 5 người hiện đang sử dụng ví điện tử, tăng 2 lần so với cách đây 2 năm. Ví điện tử vẫn đạt được tốc độ phát triển nhanh nhất, mặc dù những ứng dụng ngân hàng di động (31,8%) được sử dụng rộng rãi trong số những công nghệ di động mới khác
Raj Dhamodharan, Trưởng nhóm, Bộ phận Thanh toán số, Châu Á – Thái Bình Dương, MasterCard nhận định: “Những hình thức mới của công nghệ thanh toán di động, như ví điện tử MasterPass của MasterCard, đang giúp cho việc giao dịch trở nên dễ dàng và an toàn hơn, dù là trực tuyến, mua trong ứng dụng hay tại cửa hàng. Khi ngày càng nhiều ứng dụng tại các cửa hàng cung cấp các dịch vụ mua sắm, người tiêu dùng cần một ví điện tử vừa an toàn vừa tiện dụng.
Tin liên quan
Tin khác
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn
Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy
Sáng 3/12: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng nhẹ
Sáng 2/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ



