Việt Nam mua sắm di động thứ 3 Châu Á
| 3.000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến 2016 |
Trong đó, quần áo, phụ kiện thời trang (32%), quà tặng, đồ chơi (24,9%) và các ứng dụng di động (21,8%) là những mặt hàng mà người Việt Nam mua qua điện thoại nhiều nhất.
![]() |
| Ảnh minh họa |
Theo khảo sát, người tiêu dùng tại Châu Á –Thái Bình Dương đang ưa chuộng những công nghệ di động mới, cứ 1 trong 5 người hiện đang sử dụng ví điện tử, tăng 2 lần so với cách đây 2 năm. Ví điện tử vẫn đạt được tốc độ phát triển nhanh nhất, mặc dù những ứng dụng ngân hàng di động (31,8%) được sử dụng rộng rãi trong số những công nghệ di động mới khác
Raj Dhamodharan, Trưởng nhóm, Bộ phận Thanh toán số, Châu Á – Thái Bình Dương, MasterCard nhận định: “Những hình thức mới của công nghệ thanh toán di động, như ví điện tử MasterPass của MasterCard, đang giúp cho việc giao dịch trở nên dễ dàng và an toàn hơn, dù là trực tuyến, mua trong ứng dụng hay tại cửa hàng. Khi ngày càng nhiều ứng dụng tại các cửa hàng cung cấp các dịch vụ mua sắm, người tiêu dùng cần một ví điện tử vừa an toàn vừa tiện dụng.
Tin liên quan
Tin khác
Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả



