VietinBank: Hướng tới vị thế số 1 về bán lẻ
VietinBank dẫn đầu các ngân hàng Việt trong Top 1000 ngân hàng toàn cầu | |
VietinBank ra mắt VietinBank SME Club |
Đây cũng là một bước tiến mới trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược của VietinBank là “Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ, đưa VietinBank trở thành thương hiệu số 1 về hoạt động bán lẻ”.
Ban Lãnh đạo VietinBank trao những tấm thẻ hội viên đầu tiên cho các khách hàng thân thiết của VietinBank |
Hội tụ để phát triển
VietinBank SME Club có sự hội tụ của 800 thành viên, chiếm 1,8% danh mục khách hàng SME tại VietinBank. Các khách hàng hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực: công nghệ, du lịch, vận tải, thương mại, nước sạch, môi trường…
Bà Nguyễn Thu Hằng - Trưởng phòng khách hàng SME VietinBank cho biết: VietinBank SME Club hoạt động dựa trên 3 giá trị cốt lõi là Ưu đãi tài chính và Dịch vụ chuyên biệt; Kết nối kinh doanh; Cầu nối kiến thức và thông tin.
Tham gia VietinBank SME Club, các thành viên được hưởng đặc quyền chuyên biệt theo 4 hạng thẻ: Thẻ VietinBank SME Club Diamond; Thẻ VietinBank SME Club Platinum; Thẻ VietinBank SME Club Gold; Thẻ VietinBank SME Club Silver.
VietinBank SME Club mang đến cho các thành viên giải pháp tài chính toàn diện và đa chiều, dịch vụ chuyên biệt với chất lượng tốt nhất, thời gian nhanh nhất. Đồng thời, sẽ được hưởng các ưu đãi về tài chính nổi bật: Lãi suất cho vay, lãi suất tiền gửi và phí ưu đãi của VietinBank từng thời kỳ; được ưu tiên rút ngắn thời gian giao dịch thông qua hệ thống thẻ nhận diện.
Cùng đó, các thành viên sẽ được ưu tiên tư vấn lựa chọn sản phẩm/tiện ích tốt nhất hoặc được thông báo sản phẩm mới ngay khi được đưa ra thị trường bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính cao cấp của VietinBank (tư vấn tại các chi nhánh, ở văn phòng hay địa điểm thuận tiện theo yêu cầu).
Với kinh nghiệm là đối tác tin cậy của hơn 45 nghìn SME tại Việt Nam cùng mạng lưới gần 1.000 ngân hàng đại lý, VietinBank SME Club mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh giữa các doanh nghiệp thông qua các cuộc hội thảo, tọa đàm, kết nối kinh doanh (Business matching) dành riêng cho các thành viên.
Các thành viên của VietinBank SME Club sẽ được tham gia các chuyến công tác tìm kiếm đối tác và cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế do VietinBank và các đối tác phối hợp tổ chức. VietinBank SME Club còn là cầu nối thông tin kiến thức, cung cấp cho thành viên thông tin thị trường đa dạng, cập nhật xu hướng kinh tế, đồng thời mang đến những khóa đào tạo chuyên nghiệp.
“VietinBank hy vọng, VietinBank SME Club sẽ trở thành nơi hội tụ, điểm kết nối và thương hiệu riêng của VietinBank với khách hàng SME”, Chủ tịch VietinBank Nguyễn Văn Thắng kỳ vọng.
Lan tỏa để vươn xa
Sự quan tâm của VietinBank với đối tượng SME còn có thể thấy rõ trong việc phân bổ nguồn lực hỗ trợ khu vực này. Từ năm 2015 - 2017, nguồn vốn và dư nợ phân khúc khách hàng SME của VietinBank luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao và bền vững với tỷ lệ tăng trưởng 20 - 25%/năm. Tỷ trọng khách hàng SME trong cơ cấu tài sản và thu nhập của VietinBank cũng ngày càng gia tăng.
Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận, trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, SME là loại hình chiếm đa số, đóng vai trò quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm và nguồn lực cho xã hội. Vì vậy, phân khúc này luôn được coi là khu vực khách hàng chiến lược, trọng tâm của VietinBank.
Điều này có thể thấy rõ trong cải cách của VietinBank dành cho nhóm đối tượng này với việc xây dựng Chương trình hành động cho SME. Theo đó, VietinBank đã kiện toàn mạng lưới và nhận sự phục vụ SME. VietinBank chủ trương thành lập các chi nhánh bán lẻ như một mô hình chuyên biệt, hiện đại với sứ mệnh thúc đẩy hoạt động bán lẻ trên toàn hệ thống. Chi nhánh bán lẻ là cánh tay nối dài của Trụ sở chính VietinBank để phát triển bán lẻ một cách bài bản, theo đúng chuẩn hiện đại để đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất và hiệu quả nhất.
Cùng với đó là việc nâng cao nhận diện thương hiệu SME của VietinBank; xây dựng các công cụ hỗ trợ và thúc đẩy bán; xây dựng các chương trình động lực; phát triển sản phẩm và chính sách đồng bộ dành cho SME. VietinBank tập trung chú trọng phát triển các cơ chế, chính sách cho đối tượng khách hàng SME như chủ động tìm kiếm và thu hút khách hàng thông qua tài trợ cho chuỗi nhà cung ứng, nhà phân phối; tập trung phát triển khách hàng theo định hướng ngành nghề; phát triển nhiều sản phẩm đặc thù, cũng như tích cực tham gia vào các hội nghị diễn đàn doanh nghiệp.
Cùng với đó, VietinBank triển khai hệ thống phê duyệt tín dụng tập trung, xây dựng bộ phận chuyên biệt để hỗ trợ bán hàng xuyên suốt từ trụ sở chính đến các chi nhánh.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, của ngành Ngân hàng và tối ưu hóa năng lực đáp ứng nhu cầu tài chính cho SME, VietinBank đã ra mắt hàng loạt các chương trình tín dụng chuyên biệt với mức lãi suất rất ưu đãi cho phân khúc khách hàng SME như: Đồng hành cùng SME, kết nối NH-DN; Gói vay 10.000 tỷ cho DN công nghiệp hỗ trợ tại địa bàn TP.HCM; Chương trình kích cầu đầu tư tại TP.HCM… và nhiều chương trình khác.
Thời gian tới, “VietinBank sẽ tiếp tục đổi mới, tiên phong trong hoạt động hiện đại hóa, chuẩn hóa, minh bạch hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng. VietinBank luôn là người bạn đồng hành hiệu quả nhất với các khách hàng, các doanh nghiệp. Và đặc biệt, là đối tác thân thiết, tin cậy, tạo động lực và nguồn lực thúc đẩy mạnh mẽ các SME phát triển bền vững” ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định.