Xu hướng phát triển mới trong BĐS nghỉ dưỡng
Sự kiện đã thu hút gần 80 đại diện cấp cao của các chủ đầu tư ở cả hai khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại chương trình, ông Rudolf Hever, Giám đốc Savills Hotels và bà Trang Võ, Quản lý cấp cao, Bộ phận Tư vấn, Savills Hotels đã phân tích các xu hướng chính và những cơ hội mới cho chủ đầu tư. Ông Nigel Harris, Giám đốc phát triển, Onyx Hospitality và bà Nhung Phạm, Quản lý cấp cao, Bộ phận Phát triển Kinh doanh Savills Hotels đã trình bày Mô hình Miscale – Khách sạn dịch vụ chọn lọc.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels chia sẻ: “Chúng ta có thể nhận thấy những xu hướng chính đang hình thành và sẽ là nhân tố góp phần tác động và thay đổi ngành bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai. Đây cũng chính là cơ hội cho những chủ đầu tư có khả năng và sẵn sàng thay đổi, kiến tạo, dẫn đầu xu hướng. Chúng tôi tổ chức sự kiện này để phân tích và chia sẻ những xu hướng và cơ hội mới cho các chủ đầu tư ở Việt Nam”.
Cũng trong sự kiện, Savills Hotels đã chia sẻ 4 xu hướng chính. Xu hướng đầu tiên là sự tăng trưởng nhanh chóng của nhóm thu nhập trung bình, đặc biệt là tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Từ đó, dẫn đến sự đô thị hóa và xuất hiện của các siêu đô thị. Theo số liệu thống kê, hơn 55% dân số Việt Nam sống tại các thành thị trong vòng 10 năm tiếp theo, sự gia tăng mật độ dân số dẫn đến giá đất leo thang và nhu cầu đối với các loại hình bất động sản với mức giá hợp lý. Vì vậy, người tiêu dùng ngày càng chấp nhận các sản phẩm lưu trú với diện tích nhỏ hơn nhưng được chú trọng thiết kế thông minh và tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả.
Một trong các xu hướng chính là sự cần thiết đáp ứng nhu cầu của thế hệ Millennial, xu hướng này mang đến thử thách cũng như cơ hội cho các chủ đầu tư. Millennial là thế hệ được sinh ra trong những năm 1980 – 1999 và hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam. Thế hệ này hiện đang là đối tượng quan trọng trong ngành BĐS nghỉ dưỡng do sự kết hợp của khả năng và thói quen chi tiêu. Ngoài ra, thế hệ này cũng là những đối tượng đặc biệt quan tâm đến sức khỏe cũng như vấn đề về môi trường.
Để có thể thu hút nhóm đối tượng khách này, chủ đầu tư cần chú trọng việc cung cấp đa dạng các lựa chọn ăn uống tốt cho sức khỏe, cũng như các hoạt động ngoài trời, chương trình yoga và các trang bị các thiết bị fitness công nghệ cao. Họ không quá quan tâm về số lượng nhà hàng ăn uống trong khách sạn vì họ có xu hướng ưa chuộng trải nghiệm các ẩm thực địa phương.
Xu hướng cuối cùng là sự đột phá trong công nghệ. Với công nghệ nhận dạng, thực tế ảo, và robot hóa và sẽ giúp việc vận hành hiệu quả hơn, gia tăng sự lệ thuộc vào ứng dụng các công nghệ như tự động và bán tự động, nhận diện sinh trắc học, và vận chuyển không người lái.