1.200 đơn vị tham dự VIETNAM EXPO 2023
500 DN tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 29 Gần 350 doanh nghiệp tham dự Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 |
Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại VIETNAM EXPO. |
Được tổ chức bởi VINEXAD từ ngày 7-9/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh, VIETNAM EXPO 2023 có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm, đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Năm lĩnh vực nổi bật của Hội chợ bao gồm Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay, Công nghệ Làm vườn & Trang trí cảnh quan, Thang máy & Linh phụ kiện, Thể thao & Xe đạp và Khu gian hàng Quốc tế.
Vietnam Hardware & Hand Tools Expo (VHHE) là triển lãm chuyên ngành toàn diện duy nhất tại Việt Nam cả về dụng cụ, ngũ kim và sản phẩm gia công cơ khí. Sự kiện năm nay quy tụ hơn 1000 sản phẩm và thương hiệu nổi bật như APEXTOOLS, SATA, SNAP-ON, Swisstech, Kwb, Einhell, EHasegawa, Onishi, NANIWA, Jetech, Vinadali...
Bên cạnh đó, sự kiện đồng hành là Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VSIF) sẽ trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ với mục tiêu góp phần quảng bá năng lực cung ứng, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ của ngành cơ khí trong nước.
Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại VIETNAM EXPO, và VIETNAM EXPO 2023 sắp tới cũng không ngoại lệ. Năm nay, sẽ có 4 khu gian hàng quốc gia đại diện cho Trung Quốc (1000m2), Ấn Độ (200m2), Hàn Quốc (500m2), Belarus (250m2) và IPSC - Việt Nam (200m2). Mỗi quốc gia sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt, bổ sung thêm góc nhìn toàn cầu độc đáo cho sự kiện.
Khu gian hàng Hàn Quốc được biết đến là khu trưng bày truyền thống hàng năm có tổng diện tích 500m2 với 65 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thế mạnh như làm đẹp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, công nghệ số...
Tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình Mở rộng thị trường và thích ứng tăng trưởng do Dự án IPSC cung cấp.
Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1-1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, các chương trình hỗ trợ của IPSC hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế. IPSC là một dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án.
Theo thống kê sơ bộ, năm 2022 có khoảng 850 giao dịch thương mại trực tiếp tại Hội chợ. Các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 75%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại TP.Hồ Chí Minh.