AEON Mall Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam
![]() | |
| Ảnh minh họa |
"Trung tâm mua sắm này không nhắm đến khách giàu có mà dành cho các gia đình trẻ", Yukio Konishi, Tổng giám đốc AEON Mall Việt Nam cho biết.
Nhà đầu tư này kỳ vọng sẽ thành công trong việc thu hút khách hàng Việt bằng dịch vụ của người Nhật, với quan niệm "mua sắm không chỉ là mua bán mà còn để trải nghiệm, giải trí, thư giãn".
1/3 lượng gian hàng, sản phẩm bán ở AEON Mall Việt Nam xuất xứ từ Nhật, 1/3 là hàng Việt và phần còn lại có nguồn gốc khác.
Dự kiến tháng 10/2014, trung tâm thương mại thứ hai mở ở Bình Dương, năm 2015 đến lượt trung tâm thương mại tại Long Biên, Hà Nội, hoạt động.
Tập đoàn AEON Mallcó lịch sử hơn 200 năm, hiện đã mở trên 120 trung tâm thương mại ở Nhật và 14 quốc gia, lãnh thổ trong đó có 8 nước Châu Á. Tập đoàn hiện có 290 công ty thành viên, 16.000 đơn vị kinh doanh ở Nhật. Doanh thu năm 2013 của tập đoàn là 60 tỷ USD, lợi nhuận 20 tỷ USD, nhiều năm nay là nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản. Trước khi chính thức đầu tư các trung tâm mua sắm tại Việt Nam, AEON đã thăm dò thị trường bằng hệ thống cửa hàng tiện lợi Mini Stop.
Theo chinhphu.vn
Tin liên quan
Tin khác
3 giai đoạn phát triển Trung tâm Tài chính quốc tế ở TP. Hồ Chí Minh
Sau một năm tăng mạnh, thị trường chứng khoán cần điều gì để đi tiếp?
Thị trường bất động sản chăm sóc người cao tuổi: Dư địa lớn, thách thức không nhỏ
S&P 500 và Nasdaq hồi phục ấn tượng, nhà đầu tư lạc quan trở lại
Hà Nội mở cánh cửa Olympic, kiến tạo đô thị thể thao tầm vóc quốc tế
Đường sắt đô thị số 5 mở trục kết nối chiến lược từ trung tâm Thủ đô tới Hòa Lạc
Nhà ở xã hội Tiên Dương - điểm tựa an cư mới phía Bắc Thủ đô
Sông Hồng mở lối đại lộ, đánh thức không gian đô thị ven sông Thủ đô



