Bán hàng qua mạng tận dụng tối đa "ngày song trùng"
Hình thức khuyến mãi là người tiêu dùng vào trang thương mại điện tử săn mã giảm giá và đặt hàng với giá thấp hơn giá niêm yết. Với đợt khuyến mãi trong tháng 12 này, Lazada Việt Nam cho biết, đã đưa ra hơn 300 ngàn mã giảm giá có mệnh giá từ 30.000 đồng tới 5 triệu đồng cho người mua sắm trực tuyến.
Bên trong kho hàng thương mại điện tử Lazada tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng |
Không chỉ có Lazada, các trang thương mại điện tư khác như Shopee, Tiki… cũng tận dụng ngày song trùng 12/12 để đẩy mạnh doanh số bán lẻ qua mạng.
Trước đó, trong chiến dịch khuyến mãi ngày song trùng 11/11, Lazada thống kê cứ 25 giây nhà bán hàng qua mạng này lại gói xong một bưu kiện sau khi đơn hàng được đặt qua mạng internet. Và cứ trung bình mỗi người mua sắm thu thập được 9 phiếu khuyến mãi trên trang thương mại điện tử Lazada ở Đông Nam Á…
Để thúc đẩy việc giao hàng nhanh đến người tiêu dùng, Lazada mới đây đã lập kho hàng thương mại điện tử tại Đà Nẵng với diện tích 4.000 m2 đảm bảo xử lý 2.000 kiện hàng mỗi ngày.
Theo đó, rút ngắn thời gian giao hàng từ 12-24 giờ so với trước đây chưa có khó hàng và giảm chi phí cho người mua hàng từ 30%-50% so với khi đặt hàng trước đây phải giao từ Hà Nội và TP.HCM đến các tỉnh miền Trung. Đây là một phần hoạt động mở rộng kinh doanh của trang thương mại điện tử này tại Việt Nam.
Đi cùng với hoạt động khuyến mãi của các trang thương mại điện tử, khoảng 16 NHTM trong nước và quốc tế cũng tham gia vào các đợt khuyến mãi khi thanh toán bằng thẻ đối với các đơn hàng mua trong ngày song trùng.
Một số NHTMCP ở TP.HCM đang muốn mở rộng cho vay qua phát hành thẻ tín dụng, sẵn sàng hoàn tiền cho chủ thẻ đến 50% giá trị hóa đơn hàng mua trực tuyến qua các trang thương mại điện tử liên kết với ngân hàng.