Chính thức khai trương Trung tâm thương mại lớn nhất của AEON tại Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định: “Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông với quy mô 9,5ha được khai trương ngày hôm nay là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam gia tăng hợp tác với Tập đoàn AEON, người tiêu dùng Hà Nội và cả nước được trải nghiệm, mua sắm trong một môi trường văn minh, hiện đại, thân thiện; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Tây của TP.Hà Nội”.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và đại biểu cắt băng khai trương AEON MALL Hà Đông |
Tháng 6/2017 và tháng 10/2018, UBND TP.Hà Nội và Tập đoàn AEON đã có Bản ghi nhớ hợp tác, với mục đích thúc đẩy đầu tư hạ tầng thương mại của Tập đoàn tại Hà Nội, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn trên toàn thế giới hướng tới mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020, 1 tỷ USD vào năm 2025.
Với sự hợp tác này, hàng năm, UBND Thành phố và Tập đoàn AEON đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tại hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và Việt Nam.
Ông Okaba Daisuke - Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam đang tràn đầy năng lượng để phát triển, diện mạo đô thị các vùng miền của Việt Nam thay đổi từng ngày, cuộc sống của người dân cũng được cải thiện đáng kể. Tôi mong rằng AEON MALL Hà Đông sẽ trở thành địa điểm cung cấp thông tin về văn hóa Nhật Bản giống như AEON MALL Long Biên. Và tôi rất mong sẽ có nhiều người dân thành phố Hà Nội đến với AEON MALL Hà Đông hơn nữa, để có thể cảm nhận một không khí rất ‘Nhật Bản’ trong lòng Hà Nội”.
Đông đảo khách tham quan mua sắm trong ngày khai trương AEON MALL Hà Đông |
Theo ông Iwamura Yasutsugu, Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam: “Qua những thiết kế mang lại sự tiện nghi và một không gian đậm chất xanh, chúng tôi mong AEON MALL không chỉ là một TTTM thông thường, mà là một điểm đến xanh sạch – văn minh, đem lại sự hài lòng cho khách hàng”.
Hội tụ trong không gian 150.000m2 của AEON MALL Hà Đông là 221 gian hàng đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Trong đó, có khoảng 40 thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội như: KOI Thé, Dune London, Idoome, Jack & Jones, Kipling, Typo.
Ngoài ra, TTTM cũng dành riêng Góc Bình Minh là nơi lý tưởng để các startups và nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam có điều kiện để phát triển thương hiệu.
AEON MALL Hà Đông |
AEON MALL Hà Đông đặt mục tiêu trở thành địa điểm vui chơi giải trí lớn nhất khu vực khu vực phía Tây Hà Nội. Tại đây, khách hàng sẽ được thư giãn trong khu vui chơi Tini Park, Kidzoona and Timezone, và thưởng thức những bộ phim hay nhất từ rạp chiếu phim CGV với phòng chiếu “IMAX” có màn hình cỡ lớn cao gần 13m.
Khu vực ăn uống bao gồm 80 nhà hàng đa dạng về ẩm thực các miền với nhiều lựa chọn phong phú như Thai Pattaya, Hongkong Town Grill & BBQ, Texas Chicken và Vua Chả Cá.
Hướng đến sự tiện nghi nhất cho khách hàng, AEONMALL Việt Nam tích hợp những thiết bị điện tử và công nghệ hiện đại 4.0. Hệ thống chỉ dẫn bao gồm 42 bảng điện tử cảm ứng được đặt gần khu vực mỗi thang cuốn, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm gian hàng và các tiện ích thuận tiện, chính xác nhất chỉ với một lần chạm. Bãi đỗ xe ngầm với hệ thống hướng dẫn đỗ xe thông minh, giúp khách hàng giảm thiểu thời gian tìm chỗ đỗ, tránh tình trạng tắc nghẽn.
Thiết kế tràn ngập sắc xanh của TTTM là nỗ lực của AEONMALL Việt Nam với mục tiêu giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và sử dụng hiệu quả. Cụ thể, hơn 43.000 cây xanh đa chủng loại đã được trồng tại AEON MALL Hà Đông.