Chuyện hai nữ nhân viên VPBank vào tâm dịch phục vụ khách hàng
Một người làm việc bằng ba
Công việc kết thúc lúc 9:00 tối, Bùi Thị Anh (25 tuổi), nhân viên chăm sóc khách hàng VPBank chi nhánh (CN) Láng Hạ, trở về phòng nghỉ tại Cẩm Giàng, khuôn mặt bơ phờ. "Từ khi về Hải Dương hỗ trợ cấp tốc cụm chi nhánh ở đây đảm bảo kinh doanh liên tục, em và chị Thư đều đang căng mình hết sức để hoàn thành khối lượng công việc vô cùng lớn ở đây", Anh chia sẻ.
Kể từ ngày 27/05/2021, để thực hiện các biện pháp khử khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19, 3 chi nhánh gồm VPBank Hải Dương, VPBank Lê Thanh Nghị và VPBank Nguyễn Lương Bằng tạm ngừng giao dịch tại khu vực quầy dịch vụ khách hàng. Toàn bộ nhân viên làm nhiệm vụ này tại Hải Dương đều phải cách ly tại nhà theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Chiều Thứ Sáu ngày 28/05, theo sự điều phối, sắp xếp lại nhân sự của Ban Lãnh đạo Ngân hàng nhằm phân tán rủi ro và duy trì công việc, hai nhân viên Bùi Thị Anh tại CN Láng Hạ và Hoàng Thị Bảo Thư - CN Kim Liên đã cấp tốc lên đường về vùng dịch Hải Dương, hỗ trợ cụm CN nơi đây. Nhận nhiệm vụ trong một khoảng thời gian vô cùng gấp gáp, Anh và Thư đã phải tập trung tối đa tâm trí để nhận bàn giao các tập hồ sơ khách hàng của đồng nghiệp đến tận nửa đêm để sáng hôm sau có thể bắt tay vào làm việc ngay, đảm bảo việc giao dịch thông suốt, không để khách hàng bị ngắt quãng.
Bắt đầu từ đây, lịch làm việc của hai “bông hồng” bận rộn hơn hẳn vì cùng một lúc phải bao trọn khối lượng công việc của 3 CN Hải Dương. Nếu trước đây một đơn vị giao dịch có đến cả chục nhân viên phục vụ thì nay chỉ còn hai cô gái nhỏ bé giữa một không gian rộng mênh mông. Hàng ngày, Thư và Anh đều rời khỏi nhà từ 6 giờ sáng, không chậm trễ nửa giây. Dù trời nắng hay trời mưa, hai cô gái 9x lặng lẽ bên bàn phím máy tính nghiệm thu tỉ mỉ và thận trọng từng hồ sơ, từng tài liệu rồi báo cáo về Hội sở khi trên tường chiếc đồng hồ cô đơn đã chỉ 10 giờ đêm.
![]() |
Hai cô gái 9x “mở đường” vào tâm dịch trong giờ nghỉ trưa hiếm hoi trong ngày |
Bảo Thư (24 tuổi) cho biết: “Những ngày đầu, toàn bộ khách hàng của VPBank tại Hải Dương đều đổ dồn về số 11 Trần Hưng Đạo, TP. Hải Dương khiến khối lượng công việc tăng lên gấp 10 lần. Áp lực xử lý hồ sơ quá lớn nên cơ thể rất mệt và uể oải, đến nhà em ngủ luôn chứ không muốn ăn. Tuy nhiên được gia đình, bạn bè và các anh chị lãnh đạo liên tục động viên, lại nhận được những lời cảm ơn từ người dân nên mình và chị Anh quyết tâm gạt mồ hôi, lau nước mắt để bất kỳ khách hàng nào đến giao dịch đều trở về với nụ cười trên môi”.
Chị Vũ Thị Hải (Giám đốc Vùng 3 Dịch vụ khách hàng VPBank) cho biết: “Anh và Thư rất dũng cảm, nhiệt tình, về đến chi nhánh là bắt tay vào công việc ngay. Chỉ có 2 chị em nhưng các bạn ấy vẫn cố gắng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những cô gái siêu nhân xinh đẹp”. Và để chia sẻ phần nào khó khăn trước mắt với nhân viên, CN Hải Dương đã bố trí thuê xe đưa đón các bạn từ nhà tới nơi làm việc và ngược lại, đồng thời gấp rút xây dựng nhiều cơ chế mới để hỗ trợ nhân viên ngân hàng làm việc trong điều kiện không bình thường như dịch bệnh, thiên tai.
Hướng tới ngày chiến thắng
Về Hải Dương hỗ trợ gấp ngay sau 1 tiếng đồng hồ được thông báo, Bùi Thị Anh không kịp chuẩn bị bất cứ đồ dùng cá nhân nào. Thứ Bảy, cô lại tranh thủ vài tiếng đồng hồ ngược về Hà Nội đóng gói đồ đạc để kịp quay lại Hải Dương. “Khi sẵn sàng nhận nhiệm vụ tới vùng dịch, trong điều kiện bản thân có khả năng bị cách ly y tế, em cũng đã chuẩn bị tâm lý cho phương án xấu nhất. Trải qua các đợt dịch trước nên không hoang mang nhưng cũng không chủ quan. Ban đầu, gia đình cũng bày tỏ e ngại vì tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, nhưng rồi ai cũng hiểu, thông cảm và động viên em tập trung hết sức cho công việc”, Bùi Thị Anh chia sẻ.
Từng trải qua đợt giãn cách ở Hà Nội năm ngoái nhưng trải nghiệm tại Hải Dương của hai cô bé khác hoàn toàn. Bùi Thị Anh cảm giác dịch ảnh hưởng rất nhiều bởi cứ đi một đoạn sẽ thấy các chốt kiểm dịch, rồi các dãy nhà, ngõ phố bị phong tỏa. Trên đường gần như không có người. Không khí luôn gấp gáp, khẩn trương và cẩn thận hết sức.
![]() |
Phòng giao dịch Hải Dương vẫn hoạt động hiệu quả dù chỉ có hai nhân viên |
“Chúng em luôn thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ y tế và 10K của VPBank, hàng ngày đều ghi lại lịch trình di chuyển, bật lịch sử vị trí trên ứng dụng Bluezone. Em cũng rất hạn chế tiếp xúc với người lạ, ngoài văn phòng và khu nhà nghỉ. Mong dịch bệnh sớm hết để quay lại cuộc sống và làm việc bình thường. Trải nghiệm vùng dịch càng khiến em quyết tâm sẽ tập thể dục nghiêm túc và bài bản hơn để nâng cao sức khỏe”, Thư tâm sự thêm.
Ở Anh và Thư, tinh thần vượt lên hoàn cảnh, vượt lên bản thân thực sự là nguồn năng lượng tích cực cho những người làm công việc dịch vụ khách hàng, để hướng tới mục tiêu cao cả vì niềm vui và hạnh phúc của khách hàng.
Kể từ khi Covid-19 bùng phát trên toàn quốc vào năm 2020, bên cạnh việc tiên phong hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, VPBank còn tích cực triển khai nhiều chính sách để vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên vừa duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Nhà băng này đã ngay lập tức thành lập Ban chỉ đạo thường trực ứng phó với Covid-19 với đường dây nóng và hòm thư khẩn cấp, phân chia nhân sự các đơn vị kinh doanh để ngăn ngừa lây chéo trong nội bộ, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong các tình huống khẩn cấp...
(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ).
Các tin khác

Bay quốc tế an tâm với Bảo hiểm Sky Care miễn phí từ Vietjet

Hạn chế của bảo hiểm nằm ở chất lượng tư vấn

Quy định mới về tinh giản biên chế

Sacombank phát động chạy bộ gây Quỹ xây nhà văn hóa cộng đồng Pu Péo, tỉnh Hà Giang

Hơn 70% cơ sở giết mổ không được phép hoạt động

Bến Tre: Mục tiêu cho vay hỗ trợ việc làm cho 4.500 thanh niên mỗi năm

Thông tư mới về đăng kiểm ô tô chính thức có hiệu lực

Câu lạc bộ Xạ Kỵ: Điểm đến của học sinh, sinh viên dịp hè

CĐCS Vụ Thanh toán, Pháp chế, Tín dụng và Sở Giao dịch NHNN tổ chức "Vui Tết thiếu nhi"

"Đêm hội ánh sáng" - sự kiện đang được công chúng mong đợi

Cuốn sách trao đi - Mầm xanh đem về

Sacombank và Dai-ichi Life hỗ trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo

BIDV trao tặng 300 triệu đồng xây dựng đài tượng niệm liệt sỹ

MoMoTravel lọt vào các thương hiệu đặt mua tour du lịch

Dự kiến giảm tới 50% nhiều khoản thu phí, lệ phí

Ngân hàng cũng đã hết sức nỗ lực với nền kinh tế

Nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán tăng vọt

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện

Phó Thống đốc: Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế đang yếu
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
TP.HCM thúc đẩy quận, huyện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

HD SAISON đẩy mạnh gói vay 10.000 tỷ đồng, cùng công nhân vượt khó

Thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng trên ứng dụng Vietbank Digital

Sacombank tung ưu đãi lên đến 80 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp

“Hè xanh - sống chất” khám phá siêu khuyến mại hè từ Sacombank

Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank

MoMoTravel lọt vào các thương hiệu đặt mua tour du lịch

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp
