CNN quảng bá du lịch Hà Nội
Để Hà Nội thành điểm đến sự kiện toàn cầu | |
Bổ sung sản phẩm cho loại hình du lịch công tác |
Trong đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng bá Hà Nội giai đoạn 2017-2018 trên kênh CNN do Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental thực hiện tại 7 thị trường: Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Nhật Bản, Malaysia, Australia cho biết, có tới 91% người xem CNN trả lời rằng, chiến dịch quảng bá đã cải thiện nhận thức của họ về Hà Nội (năm 2017 là 86%); 82% người được hỏi đồng ý Hà Nội là điểm đến muốn khám phá thêm (năm 2017 là 71%) và số khán giả cân nhắc đến thăm Hà Nội tăng gấp đôi so với năm 2017.
Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá du lịch trên kênh CNN trong 2 năm 2017 và 2018 |
Đặc biệt, nội dung, chất lượng các chương trình, các phim quảng cáo về Hà Nội do CNN sản xuất phát sóng đã thu hút sự quan tâm tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế (khoảng hơn 600 bài viết trên báo điện tử đề cập đến sự hợp tác giữa Hà Nội và CNN). Hoạt động này đã góp phần đưa các chỉ tiêu của ngành Du lịch Thủ đô giai đoạn 2017-2018 đạt mức tăng trưởng cao, vượt kế hoạch đề ra.
Minh chứng rõ nét hơn là trong khuôn khổ Diễn đàn tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, chiến dịch quảng bá TP Hà Nội trên Kênh CNN quốc tế đã nhận được giải thưởng “Chiến dịch quảng bá du lịch xuất sắc nhất TPO năm 2018”. Bên cạnh đó, sự hợp tác này còn góp phần giúp Hà Nội được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) đề cử là 1/17 thành phố bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018”.
Đầu năm 2019, thành phố Hà Nội đã giao Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Kênh CNN quốc tế triển khai tiếp chiến dịch quảng bá giai đoạn hợp tác 2019-2023. Để chiến dịch quảng bá đạt hiệu quả tối đa, CNN đã xây dựng chiến lược quảng bá cho ngành công nghiệp không khói Hà Nội trong 5 năm hợp tác tiếp theo.
Phó Chủ tịch cấp cao Kênh truyền hình quốc tế CNN, khu vực châu Á - Thái Bình Dương SuniTara Jan cho biết: “Theo khảo sát của CNN, trong top 100 điểm đến thế giới, có 41 điểm nằm tại châu Á; trong đó có tới trên 50% lượng người tiếp cận thông tin CNN qua di động. Đối tượng khách hàng của CNN là những chính khách, doanh nghiệp. Xu hướng khách đi công tác kết hợp kéo dài thời gian để tìm hiểu về văn hóa, nghệ thuật tăng khoảng 30% và dự báo tiếp tục tăng thời gian tới. Đó là lý do trong năm 2 năm 2017-2018, hình ảnh Hà Nội quảng bá trên CNN tập trung vào văn hóa, con người và di sản Hà Nội, tạo điểm nhấn là điểm đến mới”.
Sang năm 2019, CNN tiếp tục khai thác quảng bá về giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam. Năm 2020, CNN giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1; năm 2021 sẽ giới thiệu Hà Nội là địa điểm đăng cai SEA Games lần thứ 31. Năm 2022, CNN giới thiệu Hà Nội dưới góc nhìn ứng dụng công nghệ, thông tin với sự biến đổi mạnh mẽ và năm 2023 giới thiệu Hà Nội là thành phố của tương lai, cửa ngõ dẫn đến các thành phố khác của Việt Nam, đồng thời kết nối với các thành phố khác trên thế giới.
Hình ảnh du lịch Hà Nội trên kênh CNN |
Bà SuniTara Jan cho biết thêm: “Kênh CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các câu chuyện kể với những chủ đề từ góc nhìn thể thao, văn hóa… Những hình ảnh này sẽ được truyền tải trên kênh CNN và mạng xã hội. Hiện, CNN là kênh thông tin tìm hiểu về du lịch số 1 trên thế giới. Khảo sát của chúng tôi cho thấy có tới 90% khách du lịch thường xuyên và là những người rất giàu thường quan tâm nhiều đến thể thao. Chính vì vậy, chiến lược của chúng tôi là tăng cường nhận diện hình ảnh cũng như kể những câu chuyện để chúng ta có thể tiếp cận đối tượng khách du lịch này”.
Cụ thể, thời gian tới, CNN sẽ ưu tiên thực hiện các bài viết, video kể những câu chuyện ấn tượng về Hà Nội liên quan đến thể thao, như giải đua xe F1 chẳng hạn. Bên cạnh đó là những nét đẹp văn hóa, nỗ lực xây dựng và phát triển ngành du lịch bền vững, đồng hành cùng với đó là những chuyển biến về cải tiến công nghệ… của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, chúng tôi sẽ chuyển tải những câu chuyện đó trên tất cả các hệ thống, nền tảng truyền thông của CNN nhưng trên truyền hình, truyền hình kỹ thuật số, mạng xã hội…
Với sự hợp tác dài hơi, các sản phẩm du lịch Hà Nội do CNN sản xuất chắc chắn sẽ có tần suất đậm đặc hơn, ở nhiều nơi hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thu hút du khách quốc tế đến với Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.