Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Công bố giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Hải Yến
Hải Yến  - 
Ban Tuyên giáo - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Báo Đại đoàn kết và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã phối hợp khởi động Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”; đồng thời công bố giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”.
aa
HDBank vào top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu nhất 2025 Những điểm mới đột phá trong Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam lần II Giải thưởng Cựu sinh viên Vương quốc Anh 2026 chính thức mở đơn tại Việt Nam
Khởi động Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”
Khởi động Chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ: “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ chung tầm nhìn với SABECO trong việc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp thầm lặng của người dân Việt Nam trên khắp cả nước. Giải thưởng này là một hoạt động ý nghĩa để lan tỏa những tấm gương bình dị, cao quý trong cộng đồng, khơi dậy giá trị nhân văn tốt đẹp, và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cùng nhau xây dựng xã hội tiến bộ và tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng sáng kiến này sẽ được lan tỏa rộng rãi, góp phần nuôi dưỡng nét đẹp văn hóa, tinh thần trách nhiệm và đoàn kết trong cộng đồng”.

Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của SABECO trong việc đồng hành cùng mục tiêu phát triển đất nước bằng những hành động thiết thực hướng về cộng đồng. Với 6 hạng mục giải thưởng gắn liền với các trụ cột phát triển bền vững của SABECO, giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” tượng trưng cho sự tiếp nối di sản của các thế hệ trước, đồng thời tạo động lực cho những bước tiến mới của đất nước trong tương lai.

Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Từ truyền thống đến đổi mới, di sản của SABECO được tạo dựng bởi tinh thần tiên phong, đổi mới sáng tạo, và cam kết đóng góp cho cộng đồng. Chiến dịch ‘150 năm di sản vươn cao’ là lời tri ân của SABECO dành cho những giá trị này và thể hiện niềm tự hào của chúng tôi về di sản lâu đời, đồng thời khẳng định cam kết chung tay kiến tạo một tương lai bền vững cho Việt Nam”.

“Chiến dịch cũng phản ánh khát vọng vươn lên cùng đất nước của SABECO, bởi tinh thần đồng hành chính là yếu tố làm nên SABECO, là nguồn động lực cho sự phát triển và là nguồn cảm hứng để chúng tôi không ngừng hướng tới một tương lai tươi sáng, không chỉ với tư cách một doanh nghiệp đầu ngành, mà còn là một thương hiệu đại diện cho niềm tự hào và tinh thần Việt Nam”, ông Lester Tan cho biết thêm.

Trong khuôn khổ chiến dịch, SABECO mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng về tinh thần cùng nhau vươn lên, đồng thời tạo cầu nối gắn kết bền chặt với cộng đồng địa phương trên khắp mọi miền đất nước.

Nổi bật trong đó là sáng kiến “Hành trình di sản” - hành trình đặc biệt tượng trưng cho sự kết nối và sẻ chia, được tổ chức với mục tiêu lan tỏa câu chuyện 150 năm di sản của SABECO đến gần hơn với người dân địa phương tại các tỉnh thành nơi SABECO đã và đang gắn bó, để mỗi điểm dừng chân không chỉ là một sự kiện, mà còn là dịp cộng đồng cùng chung niềm tự hào và khát vọng vươn cao.

“Hành trình di sản” sẽ kéo dài trong hai tháng và đi qua 9 tỉnh thành trên khắp cả nước. Khởi đầu tại TP. Hồ Chí Minh - nơi đặt nền móng cho hành trình di sản của SABECO - hành trình sẽ tiếp tục đến với Cần Thơ, Vĩnh Long, Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An và dừng chân tại Thủ đô Hà Nội, khép lại một hành trình kết nối cộng đồng địa phương xuyên suốt từ Nam ra Bắc.

Cũng trong khuôn khổ chiến dịch, SABECO công bố Giải thưởng vinh danh cấp quốc gia do SABECO khởi xướng và phối hợp triển khai cùng Báo Đại đoàn kết, dưới sự đồng hành chỉ đạo của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh 150 người hùng thầm lặng trên khắp cả nước - những con người bình dị nhưng đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ tinh thần kiên cường, đoàn kết, và khát vọng tiến bộ mà SABECO luôn theo đuổi.

Trong số đó, 15 câu chuyện truyền cảm hứng nhất sẽ được công chúng cả nước bình chọn trực tuyến trên trang web chính thức của giải thưởng, để lan tỏa rộng rãi những giá trị nhân văn và khát vọng vươn lên của người Việt.

Hải Yến

Tin liên quan

Tin khác

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.
Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Manulife đạt thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Asahi Life

Tập đoàn Tài chính Manulife Financial Corporation vừa thông báo ký kết thỏa thuận chuyển nhượng MVI Life cho Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance Company (Asahi Life). Sau khi giao dịch hoàn tất và được cơ quan quản lý phê duyệt, Manulife sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng

Ngày 30/11 tại Hưng Yên, Công ty GG Industries ký kết hợp đồng nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (Battery Energy Storage System – BESS) với Tập đoàn Goldwind, một trong những nhà cung cấp giải pháp năng lượng sạch và điện gió hiện có mặt tại hơn 30 quốc gia với tổng công suất lắp đặt tích lũy khoảng 140 GW.
Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Khởi nghiệp online: Sân chơi lớn, thách thức nhiều hơn tưởng

Trong vài năm trở lại đây, kinh doanh trực tuyến đã không còn là lựa chọn phụ mà trở thành hướng đi nghiêm túc của hàng triệu người Việt Nam. Sự bùng nổ của Internet, thiết bị di động cùng thói quen mua sắm mới đang mở ra một sân chơi rộng lớn cho bất kỳ ai muốn bắt đầu hành trình khởi nghiệp chỉ với một chiếc điện thoại trong tay.
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm, phần cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn

Vietjet cho biết đến 03:00 sáng ngày 30/11/2025, hãng đã hoàn tất cập nhật 69 tàu bay Airbus A320/A321, sớm gần 4 giờ so với thời hạn của cơ quan chức năng và Airbus. Kết quả khẳng định năng lực kỹ thuật, khả năng ứng phó nhanh và hệ thống quản lý an toàn hiệu quả của Vietjet.
Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp

Hà Nội đặt mục tiêu số hóa sâu rộng hoạt động giải quyết thủ tục hành chính dành cho doanh nghiệp, phấn đấu nâng tỉ lệ xử lý trực tuyến lên trên 95% và mở rộng mạnh mẽ các quy trình thực hiện toàn trình. Từ năm 2025, các sở ngành sẽ đồng loạt rà soát, tái cấu trúc quy trình và nâng cấp hạ tầng để bảo đảm hệ thống dịch vụ công vận hành thông suốt, minh bạch và thuận tiện hơn cho cộng đồng doanh nghiệp.
Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Hai “ông lớn” ngành ống nhựa: Khác đường đi, chung mục tiêu dẫn dắt thị trường

Trong hơn nửa thế kỷ phát triển, Nhựa Tiền Phong (NTP) và Nhựa Bình Minh (BMP) đã trở thành hai thương hiệu đại diện cho ngành ống nhựa Việt Nam, mỗi doanh nghiệp theo đuổi một chiến lược riêng nhưng đều hướng đến mục tiêu chung là mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất và củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng.