Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Công ty tài chính tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng

PV
PV  - 
Trong những năm gần đây, dù các công ty tài chính đang đầu tư mạnh vào công nghệ để phát triển ngân hàng số cũng như giao dịch trực tuyến nhưng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng nhằm tăng cường tiếp cận người dân và độ phủ sóng thương hiệu.    
aa
cong ty tai chinh tiep tuc mo rong mang luoi khach hang Công ty tài chính tăng cường bộ đệm vốn để ứng phó khủng hoảng
cong ty tai chinh tiep tuc mo rong mang luoi khach hang Công ty tài chính đa dạng hóa sản phẩm nhằm thích ứng bối cảnh mới

Dân số gần 99 triệu người cùng GDP bình quân đầu người năm 2021 khoảng hơn 3.100 USD, dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch Covid-19 nhưng thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam tiếp tục được đánh giá là tiềm tăng và dự báo sẽ hồi phục mạnh.

Hơn nữa, hiện nay một lượng lớn người dân chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính của ngân hàng truyền thống sẽ trở thành động lực cốt lõi cho hoạt động kinh doanh của các công ty tài chính.

Với những điều kiện thuận lợi đó, các công ty tài chính đều quan tâm và tập trung mở rộng thị trường bằng các giải pháp như: Đẩy mạnh chuyển đổi số; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực để mở rộng mạng lưới hoạt động; phát triển các sản phẩm cho vay đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng và tạo điều kiện cải thiện đời sống kinh tế, xã hội.

Trong đó, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng được các công ty tài chính xác định phục vụ tối đa khách hàng mục tiêu cũng như gia tăng độ phủ sóng thương hiệu nhưng vẫn phải đảm bảo bài toán quản lý chi phí và lợi nhuận.

cong ty tai chinh tiep tuc mo rong mang luoi khach hang

Tại FE CREDIT – công ty tài chính chiếm thị phần lớn trong ngành tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, đã và đang tập trung mở rộng mạng lưới trải dài trên toàn quốc với hơn 21.000 điểm bán hàng, 16.000 đối tác chiến lược và phục vụ hơn 13 triệu khách hàng trên toàn quốc. Riêng trong năm 2021, số lượng khách hàng hiện hữu của công ty đã tăng lên gần 6 triệu người, gấp 1,6 lần so năm trước.

Quay về 11 năm trước đây, khi mô hình vay tiêu dùng vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ với người dân, FE CREDIT đã nhận thức rõ nếu muốn tín dụng tiêu dùng trở nên gần gũi hơn với người dân thì phải đặt mục tiêu phát triển mạng lưới, tiếp cận sâu rộng đến khách hàng, đặc biệt là người dân ở các địa bàn xa.

Sau 5 năm khi công ty này xác lập thành pháp nhân độc lập, cùng rất nhiều nỗ lực tập trung tiếp cận khách hàng, số lượng điểm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đã tăng gấp 4 lần từ con số 3.000 điểm vào năm 2014 lên 13.000 điểm vào 2019 và hơn 21.000 điểm bán hàng đến cuối năm 2021.

Để gia tăng thêm các kênh tiếp cận tới khách hàng, công ty cũng mở rộng hợp tác chiến lược với rất nhiều đối tác lớn nhỏ. Khách hàng của FE CREDIT có thể dễ dàng vay mua hàng trả góp và tiếp cận các sản phẩm tài chính thông qua các cửa hàng phân phối, đại lý hàng hóa phủ rộng như Viettel, Thế giới di động, FPT Shop…

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu tiếp cận vốn vay của người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa vẫn còn gặp nhiều khó khăn, FE CREDIT đã nhanh chóng mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng của mình thông qua hệ thống hơn 10.000 Bưu cục/Điểm bưu điện Văn hóa xã của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) trên cả nước, nhằm giúp người dân có cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thức, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về các kênh cho vay hợp pháp.

Song song đó, công ty cũng triển khai thành công mô hình bán hàng đa nhiệm thông qua việc hợp tác với các chuỗi bán lẻ lớn trên toàn quốc, tận dụng lực lượng bán hàng thuộc các đối tác để sẵn sàng tư vấn theo nhu cầu của khách hàng.

Dù đã sở hữu một lượng lớn khách hàng nhất định nhưng đối với FE CREDIT, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng luôn là chiến lược quan trọng trong việc giữ thị phần, tăng trưởng lợi nhuận cũng như tăng cường độ phủ thương hiệu, đặc biệt là sau sự gia nhập chính thức của đối tác chiến lược Nhật Bản vào công ty tài chính này.

Đại diện FE CREDIT cho biết: “Trong thời gian tới, cùng sự tham gia của cổ đông lớn SMBC, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng, cung cấp các dịch vụ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Được biết, Báo cáo khảo sát từ Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) mới đây cho thấy có 4.600 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại gần 20 thị trường nước ngoài, trong đó có 700 doanh nghiệp ở Việt Nam. Cũng theo khảo sát này, Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng hoạt động 1-2 năm tới, chỉ hơn 2% doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoặc rời đi.

PV

Tin liên quan

Tin khác

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Rạch Kiến

VCBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Rạch Kiến

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Ngành Ngân hàng chủ động đồng hành phát triển kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế, ngành Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã sớm chuyển đổi cách tiếp cận, từ “quản lý” sang “đồng hành”, từ “kiểm soát thủ tục” sang “tháo gỡ rào cản” cho doanh nghiệp.
CBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Hậu Giang

CBNeo bố cáo chấm dứt hoạt động chi nhánh Hậu Giang

Sáng 19/12: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Sáng 19/12: Tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng-giảm với biên độ phổ biến từ 5-23 đồng so với phiên trước.
“Đấu trí tài chính” tuần 31: Giải đáp câu hỏi về đấu thầu vàng và vai trò dự trữ vàng

“Đấu trí tài chính” tuần 31: Giải đáp câu hỏi về đấu thầu vàng và vai trò dự trữ vàng

Sau khi tổng hợp kết quả, Ban tổ chức xác nhận bạn đọc Trương Thị Tú Uyên đã trở thành người chiến thắng tuần thi thứ 31 khi đưa ra câu trả lời chính xác và nhanh nhất trên hệ thống, đồng thời dự đoán sát nhất số người trả lời đúng đáp án.
[Infographic] Tỷ giá tính chéo để xác định trị giá tính thuế từ 18-24/12

[Infographic] Tỷ giá tính chéo để xác định trị giá tính thuế từ 18-24/12

Ngân hàng Nhà nước thông báo tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam so với một số ngoại tệ áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu có hiệu lực kể từ ngày 18-24/12.
Sáng 18/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 18/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (18/12), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng/giảm với biên độ phổ biến từ 10-25 đồng so với phiên trước.
Lãi suất liên ngân hàng VND giảm sâu ở các kỳ hạn ngắn

Lãi suất liên ngân hàng VND giảm sâu ở các kỳ hạn ngắn

Ngày 16/12, lãi suất bình quân liên ngân hàng VND giảm mạnh 0,25 - 1% ở tất cả các kỳ hạn từ 1 tháng trở xuống so với phiên đầu tuần. Cụ thể, lãi suất giao dịch tại kỳ hạn qua đêm ở mức 5,30%; 1 tuần 5,80%; 2 tuần 6,70% và 1 tháng 7,15%. Đáng chú ý, mức lãi suất qua đêm và 1 tuần hiện thấp nhất kể từ đầu tháng 12 đến nay.
Sáng 17/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 17/12: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (17/12), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.
Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Sáng 16/12: Tỷ giá trung tâm giảm thêm 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/12), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng/giảm với biên độ phổ biến từ 3-30 đồng so với phiên trước.