Cuộc đua chất lượng mặt bằng bán lẻ
Thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội tiếp tục tăng trưởng mạnh Bất động sản Hà Nội sẽ có nhiều chuyển biến tích cực Thị trường mặt bằng bán lẻ Hà Nội phân hóa mạnh |
![]() |
Việt Nam hiện được xem là một thị trường bán lẻ đầy hứa hẹn. |
Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi, khu vực dịch vụ vẫn tăng trưởng 6,3% trong 9 tháng đầu năm 2023, là mức tăng trưởng cao nhất so với khu vực Nông - Lâm - Ngư nghiệp và Công nghiệp - Xây dựng.
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trong 9 tháng đầu năm 2023 đạt 4.567,8 nghìn tỷ đồng (khoảng 190,3 tỷ USD), tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu từ bán lẻ hàng hóa chiếm hơn 78% tổng mức doanh thu.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 8,9 triệu lượt trong 9 tháng đầu năm 2023, cao gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm trước và vượt chỉ tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.
Bà Ngọc Lê - Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, trong quý III/2023 thị trường bán lẻ Hà Nội chào đón sự gia nhập của Lotte Mall West Lake Hanoi (73.700 m2), nơi quy tụ nhiều cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội và các cửa hàng flagship của các thương hiệu quốc tế.
Bên cạnh đó, một vài trung tâm thương mại, kể cả trong khu vực trung tâm, đã và đang tiến hành tái cấu trúc lại mặt bằng cho thuê nhằm tối ưu hóa không gian mua sắm cũng như mang đến những trải nghiệm mới cho khách ghé thăm.
Ở chiều ngược lại, một số dự án cũ hơn hiện cân nhắc việc chuyển đổi mặt bằng cho thuê bán lẻ sang mục đích khác, do cuộc cạnh tranh thu hút khách thuê và khách hàng ngày càng gay gắt hơn.
Giá chào thuê trung bình tại tầng trệt ước tính đạt gần US$43/m2/tháng, tăng 2,7% theo quý và 10% theo năm, chủ yếu bởi các nguồn cung mới và được cải tạo trong các quý gần đây. Tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 85%, giảm 0,9% theo quý và 4% theo năm.
Mức thay đổi theo năm cao đến từ tiến độ hấp thu chậm tại các khối đế bán lẻ mới của các dự án chung cư thường gặp khó khăn trong việc thu hút đa dạng khách thuê. Bên cạnh đó, một số trung tâm thương mại cũng dần mất khả năng cạnh tranh kể từ sau đợt dịch Covid-19.
Nhìn chung, theo bà Ngọc Lê, Việt Nam hiện được xem là một thị trường bán lẻ đầy hứa hẹn. Trong thời gian gần đây, nhiều thương hiệu quốc tế đã khai trương cửa hàng đầu tiên, cửa hàng flagship tại các thành phố lớn, cũng như mở rộng về các tỉnh thành khác trên cả nước.
Nguồn cung mới tại TP.HCM và Hà Nội ra mắt trong quý này đã đạt được tỷ lệ lấp đầy cao, cho thấy thị trường vẫn có nhu cầu cao đối với mặt bằng bán lẻ được phát triển và quản lý tốt, nhằm đáp ứng những thương hiệu lớn đang muốn mở rộng tại Việt Nam.
Các tin khác

Genesis ra mắt X Gran Equator: SUV địa hình sang trọng đến từ tương lai

Apple dẫn đầu về số lượng smartphone xuất xưởng toàn cầu trong quý I/2025

Tín hiệu khởi sắc tại dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4

Giá vàng tăng sốc từ nhiệm kỳ hai của ông Trump

Ngành xây dựng bứt phá nhờ sự phục hồi bất động sản và dòng vốn FDI

Sáng 16/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn

OpenAI ra mắt GPT-4.1, vượt trội hơn GPT-4o ở mọi mặt

Rolls-Royce Phantom Cherry Blossom: Kiệt tác tôn vinh mùa hoa anh đào

Maserati hợp tác với Giorgetti ra mắt Grecale Fuoriserie độc bản tại Tuần lễ thiết kế Milan

Người dùng Android đã có thể sử dụng Apple Maps trên trình duyệt Chrome

Sáng 15/4: Giá vàng thế giới dứt chuỗi tăng mạnh do hoạt động chốt lời

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát, bảo vệ người tiêu dùng

Trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán trên kệ siêu thị Hàn Quốc

Nóng sớm, siêu thị điện máy “tăng tốc” đón hè 2025
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Hội nghị “Đổi mới công tác tài chính tại Việt Nam WFIS 2025”

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online
