Chỉ số kinh tế:
Ngày 20/6/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.031 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.830/26.232 đồng/USD. Tháng 5/2025, chỉ số IIP ước tăng 4,3% so với tháng trước và 9,4% so với cùng kỳ. Cả nước có hơn 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Vốn đầu tư công tăng mạnh 15,3%, FDI đăng ký tăng 51,2%, FDI thực hiện tăng 7,9%. Tổng thu ngân sách đạt 172,4 nghìn tỷ đồng, lũy kế 5 tháng tăng 24,5%. Xuất nhập khẩu đạt 78,64 tỷ USD, tăng 15,5%; CPI tăng nhẹ 0,16%, lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,10%. Việt Nam đón 1,53 triệu lượt khách quốc tế trong tháng, nâng tổng 5 tháng lên 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
banner-dai-hoi-dang

Đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa

Phương Thảo
Phương Thảo  - 
Hiện nay, thẻ tín dụng quốc tế được phát hành với số lượng lớn tại thị trường Việt Nam và được coi là sản phẩm thanh toán dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Đối với khách hàng có thu nhập thấp thì việc sở hữu chiếc thẻ tín dụng quốc tế thực sự khó khăn bởi không đạt đủ điều kiện phát hành.
aa
Thẻ tín dụng nội địa là gì? Ưu nhược điểm của thẻ tín dụng nội địa? Phát triển thị trường thẻ tín dụng nội địa

Ngoài ra, biểu phí của các tổ chức thẻ quốc tế được đánh giá ở mức cao, không tạo được động lực cho các ngân hàng mở rộng những điểm chấp nhận thanh toán. Một trong số giải pháp hỗ trợ tài chính tiêu dùng, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam là sản phẩm thẻ tín dụng nội địa. Đây còn là giải pháp để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới tài chính toàn diện và ngăn ngừa tín dụng đen. Tuy nhiên, thực tế kết quả triển khai kể từ khi thẻ tín dụng ra mắt vào đầu năm 2021 đến nay chưa thực sự cao, chưa tương xứng với vai trò, tiềm năng của dòng sản phẩm này.

Thực tế cho thấy, thẻ tín dụng nội địa với những ưu thế vượt trội, còn nhiều dư địa phát triển. Việt Nam với gần 63 triệu người dân ở địa bàn nông thôn là thị trường tiềm năng cho việc phát triển các sản phẩm thẻ thanh toán. Khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, mức độ phổ cập của các hình thức thanh toán hiện đại, trong đó có thẻ tín dụng càng trở nên phổ biến. Một số liệu so sánh cho thấy, chỉ hơn 4% dân số Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng, bao gồm cả thẻ tín dụng quốc tế, các quốc gia lân cận như Thái Lan là 10%, Malaysia 21%, Trung Quốc 21%, Singapore 49%, Đài Loan 54%, Nhật Bản 68%... Như vậy, thị trường thẻ tín dụng, đặc biệt là thẻ tín dụng nội địa với những ưu thế vượt trội còn nhiều dư địa phát triển.

Để đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa, Agribank đã triển khai sản phẩm thẻ chip hai ứng dụng theo chuẩn VCCS - Lộc Việt, đây là sản phẩm phát huy được tối đa thế mạnh công nghệ của sản phẩm thẻ chip nội địa. Với kết cấu tích hợp hai ứng dụng thẻ tín dụng và ghi nợ trên cùng một con chip, thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt giúp khách hàng giảm chi phí phôi thẻ, chủ động, linh hoạt trong việc thanh toán mà không cần cầm theo quá nhiều thẻ.

Đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng nội địa

Chia sẻ thêm những lợi ích của thẻ, bà Phan Thị Thanh Hà - Quyền Giám đốc Trung tâm Thẻ Agribank thông tin, Thẻ tín dụng nội địa Lộc Việt cung cấp thời gian ân hạn dài hơn kỳ hạn trả nợ của thẻ tín dụng quốc tế (55 ngày). Nếu khách hàng sử dụng thẻ Lộc Việt để thanh toán hàng hoá dịch vụ, mà trả nợ trong thời hạn tối đa 55 ngày thì khách hàng sẽ không phải trả bất kỳ khoản lãi nào. Sau 55 ngày, nếu khách hàng chưa thanh toán hoặc mới chỉ thanh toán một phần thì khi đó lãi mới tính trên phần dư nợ còn lại, tính từ ngày khách hàng mua hàng. Hiện nay toàn bộ phí phát hành và phí thường niên ngân hàng chúng tôi hoàn toàn miễn vì khách hàng mục tiêu của Agribank là đối tượng khách hàng yếu thế ở địa bàn nông nghiệp - nông thôn, đối tượng khách hàng được trả lương, học sinh, sinh viên và khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn online. Ngoài ra, với kết cấu tích hợp hai ứng dụng thẻ trên cùng một con chip. “Chúng tôi cũng khuyến khích các đối tượng khách hàng trả lương qua Agribank có thể sử dụng chiếc thẻ này vì tiện ích 3 trong 1: có thể sử dụng đồng thời tài khoản tiền gửi, tiền vay và cho phép vay thấu chi bằng chiếc thẻ Lộc Việt này”, bà Hà cho hay.

Thời gian qua, để đảm bảo sự phát triển thẻ tín dụng nội địa về mặt số lượng đi đôi với chất lượng, Agribank đã đề ra các giải pháp như đơn giản hóa thủ tục phát hành, khách hàng có thể tiếp cận và đăng ký phát hành, thanh toán dư nợ ở nhiều kênh như quầy giao dịch, kênh điện tử đặc biệt qua E-Mobile Banking; Nghiên cứu nắm bắt nhu cầu sử dụng của khách hàng, triển khai nhiều chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán, chương trình tích điểm cho khách hàng trung thành, đồng thời tạo ra trải nghiệm tốt khi dùng sản phẩm cũng như khai thác hiệu quả tiện ích của thẻ tín dụng, tạo sự thuận tiện, an tâm cho khách hàng thanh toán thẻ…

Với đặc thù và ưu thế về mạng lưới, nền tảng thanh toán thẻ và hạ tầng mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ hiện đại, đặc biệt là công nghệ thanh toán chạm nhanh chóng, Agribank quyết tâm đi đầu trong việc phát triển thẻ tín dụng nội địa, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Phương Thảo

Tin liên quan

Tin khác

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Lần đầu tiên Việt Nam có đại diện lọt Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar công bố

Kantar BrandZ - Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới, mới đây đã công bố danh sách 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024. Trong danh sách, Việt Nam có 01 đại diện duy nhất góp mặt là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Với vị trí thứ 20, thương hiệu Vietcombank được định giá 2.105 triệu USD, tăng 18% so với năm 2023.
Đà Nẵng - Dòng chảy tín dụng chính sách giúp hộ nghèo vượt khó

Đà Nẵng - Dòng chảy tín dụng chính sách giúp hộ nghèo vượt khó

Trong bức tranh phát triển bền vững của TP. Đà Nẵng, có một dòng chảy âm thầm và bền bỉ đã giúp nhiều hộ nghèo vươn lên có cuộc sống ổn định. Đó là nguồn vốn tín dụng chính sách. Ở nơi ấy, nguồn vốn tín dụng chính sách như một nhánh sông lặng lẽ đang ngày ngày tưới mát những mảnh đất khô cằn, giúp cho bao gia đình vươn lên có cuộc sống ấm no, thu nhập ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống...
Agribank đồng hành cùng báo chí trong phát triển tam nông

Agribank đồng hành cùng báo chí trong phát triển tam nông

Là ngân hàng thương mại với 100% vốn Nhà nước, Agribank kiên định với sứ mệnh phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trải qua 37 năm hình thành và phát triển, Agribank không ngừng nỗ lực đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn và nền kinh tế quốc dân. Trên hành trình ấy, báo chí luôn là người bạn đồng hành thân thiết, là kênh thông tin thiết yếu giúp lan tỏa những giá trị tốt đẹp mà Agribank mang lại.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà: Thời báo Ngân hàng -  kênh truyền thông chính sách hiệu quả, tin cậy

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà: Thời báo Ngân hàng - kênh truyền thông chính sách hiệu quả, tin cậy

Trong dòng chảy không ngừng của báo chí hiện đại, Thời báo Ngân hàng đã không ngừng đổi mới, khẳng định vai trò là cơ quan ngôn luận chính thống và kênh truyền thông chủ lực của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Những chuyển mình mạnh mẽ từ nội dung đến ứng dụng công nghệ đã giúp những người làm báo bắt kịp xu hướng làm báo hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu truyền thông chính sách. Trước bối cảnh mới, với những đòi hỏi cao về năng lực phân tích, tư duy phản biện và ứng dụng công nghệ số, Thời báo Ngân hàng cần tiếp tục có những giải pháp đột phá để phát huy vai trò là “cầu nối” tin cậy giữa chính sách và thị trường, giữa nhà quản lý và công chúng. Đồng thời, khẳng định vị thế là cơ quan báo chí nòng cốt thực hiện hiệu quả công tác truyền thông chính sách. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thời báo Ngân hàng trân trọng giới thiệu ý kiến của Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà về vai trò, kỳ vọng và định hướng phát triển của Thời báo trong giai đoạn tới.
NHCSXH Đắk Lắk hỗ trợ hộ nghèo trong giai đoạn mới

NHCSXH Đắk Lắk hỗ trợ hộ nghèo trong giai đoạn mới

Đắk Lắk, một tỉnh miền núi thuộc khu vực Tây Nguyên với địa bàn rộng, dân số đông, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao, nhưng nhờ triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Đắk Lắk trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng chục ngàn hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách khác.
BIDV SME Fast Track: Ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp

BIDV SME Fast Track: Ưu đãi đặc biệt cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bứt phá trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, BIDV đã ra mắt chương trình ưu đãi SME Fast Track với 03 gói tài khoản cùng những ưu đãi chuyên biệt cho doanh nghiệp SME.
Đại hội Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ: Kỷ cương, trách nhiệm - Đổi mới sáng tạo - Hiệu lực, hiệu quả trong công tác tổ chức cán bộ

Đại hội Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ: Kỷ cương, trách nhiệm - Đổi mới sáng tạo - Hiệu lực, hiệu quả trong công tác tổ chức cán bộ

Chiều 20/6, Chi bộ Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027 với chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm - Đổi mới sáng tạo - Hiệu lực, hiệu quả trong công tác tổ chức cán bộ" để thể hiện rõ quyết tâm chính trị và phương hướng hành động của Chi bộ trong nhiệm kỳ mới, tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân chính trị của Chi bộ trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy NHNN, Thống đốc NHNN Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Sắp xếp lại NHNN chi nhánh để phù hợp với chính quyền địa phương mới

Sắp xếp lại NHNN chi nhánh để phù hợp với chính quyền địa phương mới

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, NHNN đã thực hiện sắp xếp, tổ chức lại 63 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh, thành phố thành 15 NHNN chi nhánh Khu vực để đáp ứng yêu cầu tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Các NHNN khu vực đã đi vào hoạt động kể từ ngày 1/3/2025.
Nguồn thu và vai trò “cách mạng, thị trường, giá trị” của báo chí

Nguồn thu và vai trò “cách mạng, thị trường, giá trị” của báo chí

Báo chí được coi là “người dẫn đường” cho xã hội về thông tin, nhận thức và định hướng dư luận. Tuy nhiên, giữa kỷ nguyên số, vai trò ấy đang bị thách thức bởi một câu hỏi rất thực tế: Báo chí sống bằng gì? Nếu coi báo chí là một nghề, thì như mọi nghề khác, nó phải tự nuôi được chính mình. Báo chí không thể sống mãi bằng lý tưởng hay tồn tại nếu không có dòng tiền.
Sáng 20/6: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Sáng 20/6: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (20/6), tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng so với phiên trước. Giá mua - bán USD tại hầu hết các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 3-20 đồng so với phiên trước.