Đến bệnh viện có thể yêu cầu chi trả bảo hiểm trực tuyến
Prudential Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đang áp dụng công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, được rút ngắn chỉ còn tính bằng phút.
Công nghệ mới này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản với độ chính xác lên đến 96% cùng tốc độ xử lý dưới 20 giây. Hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng cung cấp dưới dạng hình ảnh. Từ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay tức thì về tích hợp thông tin chứng từ để công ty bảo hiểm đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả nhanh chóng.
Qua quá trình chạy thử nghiệm, Prudential cho biết “mắt thần” OCR thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh, được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata, đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm thông qua kênh trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút kể từ khi khách hàng nộp yêu cầu thành công.
Các công ty bảo hiểm thời gian qua đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào hoạt động để tăng năng suất và tăng niềm tin cho khách hàng từ tư vấn, chăm sóc, đến chi trả bảo hiểm. Theo số liệu của Prudential, tính đến hết quý III/2024, công ty này đã có 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến. Trong đó, có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, bình quân cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường sẽ có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả.