Đến bệnh viện có thể yêu cầu chi trả bảo hiểm trực tuyến
![]() |
Prudential Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đang áp dụng công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến, được rút ngắn chỉ còn tính bằng phút.
Công nghệ mới này có khả năng nhận dạng và trích xuất thông tin từ hình ảnh sang văn bản với độ chính xác lên đến 96% cùng tốc độ xử lý dưới 20 giây. Hệ thống tự động đọc và phân tích các thông tin trên chứng từ bảo hiểm mà khách hàng cung cấp dưới dạng hình ảnh. Từ đó, hệ thống có thể phản hồi ngay tức thì về tích hợp thông tin chứng từ để công ty bảo hiểm đưa ra quyết định xét duyệt hồ sơ chi trả nhanh chóng.
Qua quá trình chạy thử nghiệm, Prudential cho biết “mắt thần” OCR thế hệ mới tích hợp AI tạo sinh, được phối hợp nghiên cứu và phát triển cùng đối tác VinBigdata, đã hỗ trợ giải quyết hơn 50% tổng số yêu cầu quyền lợi bảo hiểm thông qua kênh trực tuyến. Trong đó, có 243 yêu cầu nhận được kết quả chi trả chỉ trong vòng 3 phút và 1.636 yêu cầu nhận được kết quả trong vòng 30 phút kể từ khi khách hàng nộp yêu cầu thành công.
Các công ty bảo hiểm thời gian qua đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào hoạt động để tăng năng suất và tăng niềm tin cho khách hàng từ tư vấn, chăm sóc, đến chi trả bảo hiểm. Theo số liệu của Prudential, tính đến hết quý III/2024, công ty này đã có 87% các hồ sơ bồi thường được thực hiện trực tuyến. Trong đó, có 92.828 trường hợp được chấp thuận chi trả, nâng tỉ lệ lên đến 91%, bình quân cứ 10 hồ sơ yêu cầu bồi thường sẽ có hơn 9 trường hợp được chấp thuận chi trả.
Các tin khác

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe với sự kiện chạy bộ quy tụ hàng ngàn cộng sự

Rủi ro khôn lường từ việc lộ lọt thông tin cá nhân

Hà Nội lấy ý kiến người dân về sắp xếp đơn vị hành chính

Tri ân người có công với cách mạng nhân dịp 50 năm Thống nhất đất nước

Đề xuất xử phạt bổ sung với hành vi chậm, trốn đóng bảo hiểm

Hà Nội triển khai 4 nhiệm vụ, 7 giải pháp nâng cao chỉ số chuyển đổi số

“Thực, hư” lương nhân viên bảo hiểm mỗi tháng mua được lượng vàng?

Khởi công, khánh thành 6 công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam

Các hoạt động trọng tâm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước

Hà Nội thành lập nhóm làm nhiệm vụ “làn xanh” của thành phố

Văn hóa, nghệ thuật: phát huy truyền thống, tiếp nối tương lai

ACB vào Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu

Cải cách tiền lương: Nâng cao đời sống nhân dân, góp phần ổn định xã hội

Hà Nội đặt mục tiêu sử dụng 100% xe buýt xanh vào năm 2035

TP. Hồ Chí Minh quản lý hoạt động dạy thêm bằng phần mềm
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Góp ý sửa đổi, bổ sung Luật các tổ chức tín dụng 2024

Khởi động dự án căn hộ cao cấp Grand Marina Da Nang

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

BVBank và RAR hợp tác triển khai dịch vụ định danh và xác thực điện tử qua VNeID

Hè này, Muadee tung ưu đãi “mượt tay” cùng loạt thương hiệu lớn

NCB xét duyệt khoản vay siêu tốc nhờ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại

NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam

VIB Business Card - Thẻ tín dụng doanh nghiệp miễn lãi đến 57 ngày, hoàn tiền cho mọi chi tiêu

Từ giao dịch đến tiêu dùng, giải trí: Ngân hàng số đang tái định nghĩa trải nghiệm người dùng
