Chỉ số kinh tế:
Ngày 10/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.155 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.948/26.362 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Prudential lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Chỉ tuần đầu tháng 12, Prudential Việt Nam liên tiếp nhận tin vui khi tiếp tục được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục được công nhận là một trong Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam 2025, khẳng định cam kết trong việc xây dựng mô hình kinh doanh trách nhiệm và bền vững.
aa
Hơn 15.000 học sinh Quảng Nam được trang bị kỹ năng chăm sóc sức khỏe thích ứng với biến đổi khí hậu Prudential nhận “cú đúp” tại Asian Experience Awards 2025 Bảo hiểm bắt tay bệnh viện: Mô hình hợp tác nhân văn vì sức khỏe cộng đồng
Đại diện Prudential Việt Nam nhận giải thưởng CSI100 năm 2025
Đại diện Prudential Việt Nam nhận giải thưởng CSI100 năm 2025

Đối với giải Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2025 (CSI100) năm nay do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức, bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) được xây dựng xoay quanh các nhóm tiêu chí phản ánh toàn diện hoạt động của một doanh nghiệp bao gồm thông tin nền tảng của doanh nghiệp, cách tổ chức bộ máy và đội ngũ nhân sự, những vấn đề quan trọng doanh nghiệp cần ưu tiên, kết quả hoạt động trong 3 năm gần nhất, cùng với các thực hành về quản trị, bảo vệ môi trường và trách nhiệm với người lao động - xã hội.

Việc góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững là kết quả của chuỗi sáng kiến toàn diện mà Prudential đã kiên trì triển khai trong nhiều năm qua. Riêng 2025, Prudential tiếp tục duy trì sự nhất quán trong mô hình quản trị và vận hành, đồng thời tăng cường các nỗ lực tạo giá trị bền vững cho cộng đồng thông qua các chiến lược dài hạn. Trong lĩnh vực đầu tư, Prudential tiếp tục đẩy mạnh định hướng đầu tư bền vững thông qua Quỹ PRUlinks Tương Lai Xanh. Ra mắt vào năm 2024, đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, Prudential cũng tích cực tham gia vào sáng kiến quốc tế về khí hậu, hợp tác cùng Đài Quan sát Trái đất Singapore (EOS) trong dự án Climate Impacts Initiative. Doanh nghiệp còn triển khai nhiều giải pháp giảm phát thải tại nơi làm việc theo hướng kinh tế tuần hoàn, như thử nghiệm lắp đặt điện mặt trời, sử dụng năng lượng hiệu quả qua đèn LED, tắt thiết bị ngoài giờ và điều phối điện hợp lý. Prudential cũng khuyến khích nhân viên dùng phương tiện xanh thông qua chương trình xe đưa đón nhân viên và xây dựng mô hình thu gom - phân loại - tái chế rác, thu gom pin cũ định kỳ và đẩy mạnh truyền thông nội bộ về tiết kiệm năng lượng.

Những nỗ lực này thể hiện cam kết vững chắc của doanh nghiệp trong việc vận hành xanh và thúc đẩy nhân viên cùng hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đối với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp cũng tiếp tục triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội hướng đến cộng đồng với tổng ngân sách hơn 325 tỷ đồng và hơn 600.000 người hưởng lợi từ năm 2011 đến nay như các chương trình tiêu biểu: Prudential - Trao gửi yêu thương hoạt động hỗ trợ thiên tai khẩn cấp, PRU Volunteering - chương trình tình nguyện quốc tế của do quỹ Prudence Foundation tổ chức, cùng các dự án dài hạn cho cộng đồng như Đến trường an toàn, Cha-Ching - sáng kiến giáo dục tài chính dành cho trẻ em. Thông qua các sáng kiến từ đầu tư bền vững, quản trị minh bạch đến phát triển con người và hỗ trợ cộng đồng, Prudential đang cùng chung tay thúc đẩy phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam hướng tới.

Bên cạnh những sáng kiến phát triển bền vững, Prudential còn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài duy nhất góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam trong bảng xếp hạng VNR500 – Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đây là bảng xếp hạng do Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet công bố thường niên từ năm 2007 đến nay, dành cho các doanh nghiệp có quy mô lớn và hoạt động kinh doanh hiệu quả, đóng góp quan trọng cho nền kinh tế, đồng thời giúp nâng cao mức độ nhận diện của thương hiệu doanh nghiệp trong nước và trên thị trường quốc tế.

Việc Prudential được xếp hạng trong VNR500 phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, hiệu quả vận hành và những đóng góp thiết thực cho nền kinh tế. Tính đến hết tháng 6/2025, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng tài sản đạt 192.507 tỷ đồng; trong đó tổng tài sản đầu tư đạt 173.182 tỷ đồng tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái và tỷ lệ biên khả năng thanh toán đạt 206%. Song song với hoạt động kinh doanh ổn định, Prudential kiên định với cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm, thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững, qua đó đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá của VNR500 và tiếp tục củng cố vị thế là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tiên phong tại Việt Nam.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

“Chìa khóa” xây dựng thành phố thông minh

“Chìa khóa” xây dựng thành phố thông minh

Việc thúc đẩy phát triển kinh tế số được xác định không chỉ là nhiệm vụ chiến lược nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn là “chìa khóa” để xây dựng thành phố thông minh…
FE CREDIT ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

FE CREDIT ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt Giải Vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
Thêm “đường ra biển” cho doanh nghiệp Thanh Hóa

Thêm “đường ra biển” cho doanh nghiệp Thanh Hóa

Vừa qua, tại Thanh Hóa, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình phối hợp với Đảng ủy và Hội Doanh nghiệp xã Hoằng Hóa tổ chức Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và doanh nghiệp khu vực đồng bằng ven biển. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp cùng nhiều hội doanh nghiệp cấp xã, tạo nên một không gian giao thương sôi động, thực chất và giàu kỳ vọng.
Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Bức tranh ngành Dược – Thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và hệ thống bệnh viện tư nhân năm 2025 phác họa một giai đoạn tăng trưởng mạnh nhưng đầy phân hóa. Trên nền tảng nhu cầu y tế bùng nổ, đổi mới công nghệ và hành lang pháp lý đang hoàn thiện, các doanh nghiệp đứng trước thời cơ vươn mình nhưng cũng phải đối diện với những yêu cầu cạnh tranh khắt khe hơn bao giờ hết. Báo cáo công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Dược – Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe – Bệnh viện tư nhân năm 2025 của Vietnam Report mở ra cái nhìn toàn diện về xu thế vận hành của toàn ngành trong bối cảnh mới.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12/2025, Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, tiếp tục được xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là lần thứ 8 liên tiếp công ty có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

CSI 2025: Khi doanh nghiệp Việt bật sức bền để bước vào cuộc chơi xanh

Chiều ngày 5/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đã tổ chức Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững tham dự và chỉ đạo sự kiện.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM và hành trình xây dựng thương hiệu HiDo Family chinh phục triệu gia đình Việt

Thành lập ngày 28 tháng 6 năm 2024 tại xóm May, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (này thuộc Xóm May, Xã Vũ Dương, Tỉnh Ninh Bình), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại STM đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam với định hướng phát triển bền vững, đặt chất lượng và an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ngay từ khi ra đời, doanh nghiệp đã lựa chọn hướng đi tập trung vào nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc gia đình có chất lượng cao, thân thiện với sức khỏe và môi trường.
Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bứt phá từ chuẩn hóa: Lối ra cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Hiện nay doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm hơn 98% trong tổng số hơn 940.000 doanh nghiệp cả nước. Mặc dù sở hữu số lượng áp đảo và được mô tả là “linh hoạt” hay “năng động”, nhưng khối doanh nghiệp này lại đang phải đối diện với nhiều rào cản trên con đường phát triển dài hạn. Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất là khả năng gia nhập các chuỗi giá trị của những tập đoàn lớn, từ FDI đến doanh nghiệp nội địa, vẫn vô cùng hạn chế.