Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho hồi phục

Thảo Nguyên
Thảo Nguyên  - 
“Hẹn gặp tại Đà Nẵng” (See you in Đà Nẵng) là một chiến dịch được Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến, những khung cảnh đẹp của Đà Nẵng và thành phố luôn chờ đón du khách trở lại sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi. Chiến dịch này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, du khách trong nước và quốc tế trên các trang mạng xã hội...
aa
Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho hồi phục Quảng Ninh: Triển khai các hoạt động du lịch hè 2020
Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho hồi phục Chuỗi giá trị ngành du lịch sẽ ra sao sau đại dịch Covid-19?

Hẹn gặp tại Đà Nẵng

Được triển khai ngay trong thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội (1-15/4/2020), “Hẹn gặp tại Đà Nẵng” (See you in Đà Nẵng) là một chiến dịch được Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến, những khung cảnh đẹp của Đà Nẵng và thành phố luôn chờ đón du khách trở lại sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi. Chiến dịch này đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, du khách trong nước và quốc tế trên các trang mạng xã hội... Trong thời gian này, mỗi ngày trên các kênh như: website danangfantasticity.com; fanpage Danang FantastiCity, Instagram… đều được cập nhật các nội dung mới, giới thiệu về một cảnh đẹp, một địa điểm du lịch của Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho hồi phục
Mới đây, trang tin tức Insider của Mỹ đã giới thiệu cầu Vàng thuộc Ba Na Hills Đà Nẵng là 1 trong 28 cây cầu ngoạn mục và ấn tượng nhất thế giới

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, “See you in Đà Nẵng” tuy thực hiện trong một thời gian ngắn, nhưng theo thống kê sơ bộ, các bài viết (song ngữ Việt, Anh) đăng tải trong chiến dịch này đã có sức lan tỏa khá lớn với khoảng 800.000 người tiếp cận tại pange DaNang Fantasticcity. Ngoài ra, du khách còn có thể tiếp cận các bài viết trên các kênh website, intargram hoặc trên các kênh hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng như Klook.com; fayfay.com… Thông điệp cũng đã nhận được sự hưởng ứng của các khách sạn, điểm đến, đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố.

Trong khi đó một “kịch bản” lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng được UBND TP. Đà Nẵng đồng ý về chủ trương. Theo đó, Sở Du lịch thành phố sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình lễ hội, đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của Covid-19 và các chính sách, chủ trương của Trung ương, địa phương triển khai tổ chức lễ hội cho phù hợp. Để thu hút du khách trở lại, lễ hội được nâng cấp từ sự kiện thường niên “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” và hứa hẹn trở thành chương trình lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ người dân và du khách. Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” được xem là sự chuẩn bị của Đà Nẵng trong việc sẵn sàng đón du khách thời hậu Covid 19.

Nỗ lực phục hồi

Khảo sát một vòng quanh các khu du lịch, khách sạn, resort Đà Nẵng, các hoạt động vẫn còn dè dặt. Hầu hết đều có chung tâm lý chờ đợi, nghe ngóng thông tin thị trường rồi mới quyết định mở cửa. Lý do quan trọng nhất là lượng khách chủ yếu từ thị trường nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, Trung Quốc đã bị cắt và chưa biết khi nào nối lại. Trong khi đó, thị trường khách trong nước, số lượng khách nội địa đến Đà Nẵng thời điểm này còn nhỏ giọt. Ông Nguyễn Hùng Anh, Phó chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, cho biết: Tâm lý người dân bây giờ còn đang dè dặt, ngại đi lại. Với tình trạng hiện tại, dự đoán phải tới giữa tháng 6 hệ thống khách sạn mới nối lại hoạt động với điều kiện dịch bệnh không có diễn biến tiêu cực. Mặt khác phải đợi đến khi Việt Nam công bố hết dịch thì du khách mới đến nhiều.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng, nhanh chóng phục hồi lượng khách đến Đà Nẵng sau đợt dịch này là nhiệm vụ quyết liệt và khó khăn của ngành du lịch. Tuy nhiên, Đà Nẵng vẫn có cơ hội lớn để kéo nguồn khách quay trở lại khi triển khai chương trình kích cầu du lịch. “Trước khi xảy ra dịch, Sở Du lịch đã họp với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch để bàn chương trình kích cầu du lịch cho điểm đến Đà Nẵng. Nằm trong nội dung này Hiệp hội du lịch Việt Nam đã có quyết định thành lập liên minh kích cầu du lịch quốc gia và đã công bố chương trình này, bắt đầu với 4 địa phương là Đắc Lắc, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên. Nhóm địa phương tiếp theo sẽ là Đà Nẵng-Quảng Nam-Thừa Thiên-Huế. Hy vọng với chương trình kích cầu xuyên quốc gia này khi được kích hoạt sẽ là cơ hội rất lớn để kéo nguồn khách quay trở lại…”.

Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Dù còn rất nhiều khó khăn trước mắt, nhưng ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang gấp rút chuẩn bị các kịch bản tái khởi động và phục hồi hoạt động du lịch. Sở đang bám sát diễn biến tình hình kiểm soát dịch bệnh trong và ngoài nước, để có các hoạt động phù hợp cũng như đột phá nhằm tạo ra sự hấp dẫn và thu hút khách đến và quay trở lại. Cùng với việc bổ sung, nâng tầm thêm các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu du khách, một số đề án: “Phát triển du lịch cộng đồng tại bãi biển Thọ Quang - Mân Thái”; “Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô”; “Phát triển du lịch cộng đồng huyện Hòa Vang”; “Cơ cấu lại ngành du lịch thành phố”… đang được thành phố triển khai, kỳ vọng sẽ làm thay đổi, tạo ra sự khác biệt cho du lịch Đà Nẵng.

Về lâu dài, trong định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng, Sở Du lịch đã xác định không gian phát triển du lịch theo định hướng tựa núi, hướng biển; lấy Sơn Trà, Bà Nà, Hải Vân và Ngũ Hành Sơn làm trung tâm tạo vùng bao bọc cho phần lõi là trung tâm thành phố, hạn chế không gian phát triển du lịch vùng lõi. Bốn nhóm sản phẩm du lịch được ưu tiên: du lịch biển nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch mua sắm, vui chơi, giải trí, hội thảo hội nghị; du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, sinh thái, làng quê, làng nghề; và du lịch đô thị gắn với thành phố trung tâm của cả khu vực…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh chia sẻ: Sau những tháng khó khăn do dịch bệnh, ngành du lịch Đà Nẵng đã bắt đầu hoạt động trở lại, cũng như đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục nhưng sẽ cần một thời gian dài nữa để có thể khắc phục những thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra.

Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.