Du lịch TP. Hồ Chí Minh đạt 100% kế hoạch năm 2024
Lượng khách du lịch nội địa cũng ước đạt 38 triệu lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đã đạt 100% kế hoạch năm 2024 nhờ triển khai hàng loạt sự kiện quốc tế, chương trình đặc trưng để thu hút du khách |
Theo lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh, để có được kết quả trên, thời gian qua, ngành du lịch đã triển khai phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố; đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến TP. Hồ Chí Minh. Song song đó, ngành du lịch cũng đẩy mạnh hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.
Điểm nhấn để ngành du lịch thành phố hút du khách trong năm 2024 đó là các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại thành phố Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Sông nước, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí MInh lần thứ 18… Các sự kiến đã thu hút sự chú ý của khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch thành phố phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoạt động phong phú, đa dạng.
Kế hoạch phát triển du lịch năm 2025, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đặt ra chỉ tiêu phấn đấu khách quốc tế đón khoảng 8,5 triệu lượt khách, khách nội địa đón khoảng 45 triệu lượt khách, tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng.
Để thực hiện các chỉ tiêu trên, lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức nâng cao nhận thức về công tác phát triển du lịch; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch thành phố theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố; thực hiện chuyển đổi số, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch…