Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Eximbank chuyển đổi số toàn diện, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

TT
TT  - 
Trong kỷ nguyên công nghệ, ngân hàng không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tài chính mà còn trở thành hệ sinh thái thông minh, cá nhân hóa và bền vững. Không nằm ngoài xu hướng đó, Eximbank đang tái định nghĩa vai trò của một ngân hàng hiện đại bằng chiến lược tập trung vào ba trụ cột cốt lõi: chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ hiện đại và hướng tới ngân hàng xanh vì cộng đồng.
aa
Eximbank: Bầu thành viên Ban Kiểm soát và sửa điều lệ với sự đồng thuận cao của cổ đông Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp “vượt sóng” kinh tế toàn cầu Thêm ngân hàng điều chỉnh lãi suất tại một số kỳ hạn

Công nghệ số đã thay đổi hoàn toàn cách thức người tiêu dùng tiếp cận tài chính. Nếu trước đây, khách hàng đến quầy giao dịch là điều tất yếu, thì nay 90% giao dịch ngân hàng tại Việt Nam đã được thực hiện trên nền tảng số. Trong bối cảnh đó, Eximbank là một trong những ngân hàng tiên phong, không chỉ đơn thuần “số hoá” quy trình, mà còn triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện và bền vững, đặt nền móng cho sự phát triển vượt bậc trong môi trường tài chính hiện đại.

Chuyển đổi số toàn diện - bước chuyển mình chiến lược của Eximbank giai đoạn 2025-2026.
Chuyển đổi số toàn diện - bước chuyển mình chiến lược của Eximbank giai đoạn 2025-2026.

Giai đoạn 2025–2026, Eximbank không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn hướng đến một mô hình ngân hàng phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ hiện đại để phục vụ cộng đồng một cách toàn diện.

Chuyển đổi số: Không chỉ dừng lại ở công nghệ

Nhiều năm qua, công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính, nhưng chuyển đổi số không chỉ dừng ở việc đưa công nghệ vào ngân hàng. Chuyển đổi số tại Eximbank là sự tái cấu trúc toàn diện trải nghiệm khách hàng, mang đến sự tiện lợi, cá nhân hóa và an toàn ở mọi điểm chạm.

Để hiện thực hóa điều đó, Eximbank đang hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số đa kênh (Omni Channel), với ứng dụng di động thế hệ mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), nhằm cá nhân hóa trải nghiệm và tối ưu hóa hành trình khách hàng. Hệ thống quản lý quy trình kinh doanh (BPM) kết hợp với tự động hóa quy trình nghiệp vụ RPA (Robotic Process Automation) được triển khai sâu rộng, giúp giảm thiểu sai sót và tăng hiệu quả vận hành.

Eximbank ghi dấu ấn với hai giải pháp công nghệ xuất sắc là ESale+ và BPM được vinh doanh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025.
Eximbank ghi dấu ấn với hai giải pháp công nghệ xuất sắc là ESale+ và BPM được vinh doanh tại Giải thưởng Sao Khuê 2025.

Eximbank cũng đang triển khai hệ thống core thẻ mới tiên tiến, giúp tăng cường bảo mật, tối ưu tốc độ xử lý giao dịch và nâng cao trải nghiệm thanh toán. Đồng thời, ngân hàng mở rộng hợp tác với các nền tảng fintech và ví điện tử, tạo nên mạng lưới thanh toán không tiền mặt linh hoạt, tiện ích hơn cho khách hàng.

Ứng dụng công nghệ hiện đại – Nâng tầm trải nghiệm số

Không dừng lại ở việc nâng cấp hạ tầng, Eximbank đầu tư mạnh mẽ vào những công nghệ lõi nhằm tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn. Công nghệ AI thế hệ mới phục vụ phân tích dữ liệu khách hàng, trợ lý ảo AI giải đáp mọi nhu cầu của khách hàng và giúp đưa ra gợi ý tài chính thông minh, hỗ trợ đầu tư và quản lý chi tiêu hiệu quả.

Điện toán đám mây (Cloud Computing) giúp tăng tính linh hoạt, mở rộng hệ thống một cách nhanh chóng và đảm bảo tính ổn định, bảo mật. Bên cạnh đó, Eximbank xây dựng kho dữ liệu tập trung (Data Lake) và hệ thống Customer Data Platform (CDP) để thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn, từ đó cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ theo từng nhu cầu cụ thể.

Hệ thống MIS (Management Information System) giúp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Eximbank cũng tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng blockchain nhằm nâng cao minh bạch trong giao dịch, đặc biệt trong các hợp đồng tín dụng và giao dịch doanh nghiệp.

Các công nghệ bảo mật sinh trắc học, như nhận diện khuôn mặt và vân tay, được tích hợp vào hành trình người dùng nhằm nâng cao bảo vệ tài sản và ngăn chặn rủi ro gian lận tài chính.

Hướng tới ngân hàng xanh vì cộng đồng

Tài chính xanh đang trở thành xu hướng trọng yếu của ngành ngân hàng toàn cầu, và Eximbank cũng cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển mô hình ngân hàng xanh, góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững.

Trọng tâm của chiến lược là nhóm giải pháp văn phòng không giấy “5E” tạo môi trường làm việc hiệu quả và thân thiện môi trường, bao gồm: văn phòng điện tử (Eoffice), hệ thống quản lý và hỗ trợ bán hàng (ESale+), hợp đồng điện tử (Econtract), biểu mẫu số (Eform) và danh thiếp điện tử (Ecard).

Eximbank đẩy mạnh tài trợ tín dụng xanh, ưu tiên cấp vốn cho các doanh nghiệp triển khai dự án năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ.
Eximbank đẩy mạnh tài trợ tín dụng xanh, ưu tiên cấp vốn cho các doanh nghiệp triển khai dự án năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ.

Song song với đó, Eximbank tích cực khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng số, hạn chế giao dịch tiền mặt để góp phần giảm khí thải carbon từ in ấn và vận chuyển tiền tệ. Ngân hàng cũng triển khai các gói tín dụng xanh, ưu tiên cấp vốn cho các doanh nghiệp triển khai dự án năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ và sản xuất bền vững.

Giai đoạn 2025–2026 sẽ là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Eximbank. Với chiến lược ba trụ cột: chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng công nghệ hiện đại và phát triển ngân hàng xanh vì cộng đồng, Eximbank không chỉ nâng cao hiệu suất hoạt động mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình hiện đại hóa ngành ngân hàng tại Việt Nam.

TT

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.