Ford Focus hạ giá trước khi bị khai tử ở Việt Nam
Theo đó, Focus Trend hiện được đại lý niêm yết với mức 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback, còn bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng.

So với các đối thủ khác trong cùng phân khúc C, Ford Focus được đánh giá cao về khả năng vận hành nhưng vẫn không thể tạo được doanh số khả quan trong nhiều năm liên tiếp do sự thiếu hấp dẫn ở cả thiết kế ngoại thất lẫn trang bị tiện nghi.
Kể từ năm 2018 cho tới nay, đứng trước sự sụt giảm ở mức sâu về mặt doanh số, mẫu xe này đã liên tục được hãng áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng vẫn không thể cải thiện tình hình. Doanh số của Ford Focus vẫn luôn cách biệt rất lớn với các mẫu đầu bảng như Honda Civic, Toyota Altis, Mazda 3 hay Kia Cerato. Trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh số Focus chỉ đạt 1.152 xe và là mẫu xe ế ẩm nhất phân khúc.
Trong bối cảnh này, thay vì đưa phiên bản mới về để thay đời cho Focus, Ford Việt Nam quyết định khai tử mẫu xe không thành công để dọn đường trở lại cho mẫu crossover Escape, cạnh tranh với các mẫu Mazda CX-5, Hyundai Tucson. Có thể coi đây là một nước cờ phù hợp xu thế khi phân khúc này ngày càng có xu hướng lên ngôi tại Việt Nam.
Tin liên quan
Tin khác
Xe ga "quốc dân" Honda Vision trình làng phiên bản 2026 với diện mạo mới
Grab Việt Nam và Charge+ hợp tác phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện tại Việt Nam
Turbio: Siêu xe đầu tiên do AI thiết kế, mạnh ngang các hypercar hàng đầu
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào
Miễn trừ quy định ghế trẻ em đối với ô tô vận tải hành khách
Rolls-Royce Ghost Gamer - phiên bản bespoke đậm chất game thủ
Ford F-Line E ra mắt: Xe tải điện 523 mã lực, chạy 300 km mỗi lần sạc
Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ
Honda WN7 khiến giới chơi xe chú ý với thiết kế “không giống ai”


