Gần 1.000 sản phẩm 'hội tụ' trong Tuần lễ sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 là lần thứ 2 được TP. Hồ Chí Minh tổ chức, với sự tham gia của 324 doanh nghiệp, hợp tác xã của thành phố và các tỉnh, thành trên cả nước.
![]() |
Gần 1.000 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản của các tỉnh "hội tụ" về TP. Hồ Chí Minh |
Gần 1.000 sản phẩm bao gồm: các sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản. Riêng TP. Hồ Chí Minh có 57 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 222 sản phẩm tham gia; trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao.
Điểm đặc biệt của Tuần lễ năm nay chương trình MegaLive “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” diễn ra từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 6-9/11. Qua đó, nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường thành phố.
Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. Hồ Chí Minh cho biết Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2023, chỉ tổ chức trong 3 ngày nhưng có với khoảng 78.000 lượt khách tham quan, có gian hàng chỉ ngày thứ 2 đã hết hàng. Tổng kết cả 3 ngày, doanh số các gian hàng đạt 4 tỉ đồng với khoảng 80% hàng hóa trưng bày được bán trực tiếp tới người tiêu dùng. Đây là doanh số rất lớn đối với ngành hàng nông sản. Ngoài ra, còn khoảng 72 hợp đồng được ký kết, mỗi hợp đồng từ 100 triệu đồng đến 7 tỉ đồng. Năm 2024 này, Ban tổ chức đã nâng quy mô và kéo dài thời gian của tuần lễ lên 4 ngày để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp các tỉnh trên cả nước.
![]() |
Sản phẩm OCOP,sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh thành thu hút sự quan tâm của người dân TP. Hồ Chí Minh |
Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ, nhằm cụ thể hóa nội dung kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác giữa thành phố và các tỉnh thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác năm 2024. Tuần lễ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung bộ, vùng Bắc Trung bộ và một số địa phương phía Bắc.giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Qua đó, tôn vinh những thành tựu của ngành nông nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp.
“Đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất nông nghiệp có thể trao đổi, học tập, tiếp cận với các nhà phân phối, người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Thành phố mong muốn được kết nối, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa các Viện, Trường của TP. Hồ Chí Minh với các địa phương, HTX, doanh nghiệp khắp cả nước. Qua đó, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước ở nhiều khía cạnh, trong đó có lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, Khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Thông qua Tuần lễ sẽ là cơ hội lớn để mỗi nhà sản xuất có thể hoàn thiện chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, tạo độ uy tín, mở rộng thị trường hơn không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới”, ông Hoan nói.
Các tin khác

Xuất khẩu thủy sản phục hồi ấn tượng

Nông thôn đang là thị trường tiềm năng của thương mại điện tử

ChatGPT nâng cấp mạnh mẽ với tính năng ghi nhớ toàn bộ lịch sử trò chuyện

Ferrari Purosangue ấn tượng với gói độ thân rộng Novitec Esteso

Sáng 14/4: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng

Ducati Panigale V4 Lamborghini – kiệt tác kết hợp hai biểu tượng Ý

Tiffany ra mắt đồng hồ đính 771 viên kim cương, giới hạn chỉ 10 chiếc

Giá vàng thế giới tuần tới: Căng thẳng địa chính trị tiếp tục là động lực chính

Mất 2 năm để hoàn thiện Porsche 911 GT3 RS với gói độ Sonderwunsch hiếm có

Robot Samsung mới được hỗ trợ bởi AI này sẽ theo bạn khắp nhà để trả lời các câu hỏi

Hà Nội vào cuộc kiểm tra an toàn thực phẩm từ 15/4

Vacheron Constantin ra mắt đồng hồ phức tạp nhất thế giới, giá 8-10 triệu USD

Sáng 11/4: Giá vàng thế giới tiếp tục được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản vững chắc

Kawasaki ra mắt robot ngựa chạy bằng hydro với thiết kế đậm chất viễn tưởng

G7 mua 899 ô tô điện Vinfast từ xanh SM – triển khai dịch vụ taxi xanh
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày từ 6 - 13/4/2025

Ra mắt siêu đô thị Sun Mega City rộng 1690ha - biểu tượng thịnh vượng phía Nam Hà Nội

Gen Z "say yes" với xe máy điện VinFast: “Trendy”, an toàn và tiết kiệm

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Giải pháp thanh toán không tiền mặt cho hệ thống xe buýt công cộng

Để tiền sinh lời hiệu quả từ chứng chỉ tiền gửi online

VPBank tung gói ưu đãi lãi suất chỉ từ 5,39% cho hộ kinh doanh cá thể

BIDV kiến tạo những chân trời trải nghiệm mới

Tính năng thông báo biến động số dư bằng giọng nói qua VPBank NEO

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam
