Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Gần 1.000 sản phẩm 'hội tụ' trong Tuần lễ sản phẩm OCOP tại TP. Hồ Chí Minh

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 6/11, tại TP. Hồ Chí Minh, gần 1000 sản phẩm của các địa phương đã "hội tụ" về trong Tuần lễ sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024.
aa

Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 là lần thứ 2 được TP. Hồ Chí Minh tổ chức, với sự tham gia của 324 doanh nghiệp, hợp tác xã của thành phố và các tỉnh, thành trên cả nước.

Gần 1.000 sản phẩm OCOP và công nghệ chế biến nông sản 'hội tụ' tại TP. Hồ Chí Minh
Gần 1.000 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản của các tỉnh "hội tụ" về TP. Hồ Chí Minh

Gần 1.000 sản phẩm bao gồm: các sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm đặc trưng vùng - miền, sản phẩm về công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến nông sản. Riêng TP. Hồ Chí Minh có 57 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 222 sản phẩm tham gia; trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt từ 3-4 sao.

Điểm đặc biệt của Tuần lễ năm nay chương trình MegaLive “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” diễn ra từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 6-9/11. Qua đó, nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường thành phố.

Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. Hồ Chí Minh cho biết Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2023, chỉ tổ chức trong 3 ngày nhưng có với khoảng 78.000 lượt khách tham quan, có gian hàng chỉ ngày thứ 2 đã hết hàng. Tổng kết cả 3 ngày, doanh số các gian hàng đạt 4 tỉ đồng với khoảng 80% hàng hóa trưng bày được bán trực tiếp tới người tiêu dùng. Đây là doanh số rất lớn đối với ngành hàng nông sản. Ngoài ra, còn khoảng 72 hợp đồng được ký kết, mỗi hợp đồng từ 100 triệu đồng đến 7 tỉ đồng. Năm 2024 này, Ban tổ chức đã nâng quy mô và kéo dài thời gian của tuần lễ lên 4 ngày để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp các tỉnh trên cả nước.

Gần 1.000 sản phẩm OCOP và công nghệ chế biến nông sản 'hội tụ' tại TP. Hồ Chí Minh
Sản phẩm OCOP,sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh thành thu hút sự quan tâm của người dân TP. Hồ Chí Minh

Theo ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ, nhằm cụ thể hóa nội dung kế hoạch triển khai bản thỏa thuận hợp tác giữa thành phố và các tỉnh thành thuộc các vùng, miền đã ký kết hợp tác năm 2024. Tuần lễ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nguyên, vùng Duyên hải Nam Trung bộ, vùng Bắc Trung bộ và một số địa phương phía Bắc.giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng vùng, miền. Qua đó, tôn vinh những thành tựu của ngành nông nghiệp trong lĩnh vực sản phẩm VietGAP, công nghệ sản xuất, bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp.

“Đây cũng là cơ hội để các nhà sản xuất nông nghiệp có thể trao đổi, học tập, tiếp cận với các nhà phân phối, người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Thành phố mong muốn được kết nối, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật về nông nghiệp và phát triển nông thôn giữa các Viện, Trường của TP. Hồ Chí Minh với các địa phương, HTX, doanh nghiệp khắp cả nước. Qua đó, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với các tỉnh thành trên cả nước ở nhiều khía cạnh, trong đó có lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, Khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp. Thông qua Tuần lễ sẽ là cơ hội lớn để mỗi nhà sản xuất có thể hoàn thiện chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn, tạo độ uy tín, mở rộng thị trường hơn không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới”, ông Hoan nói.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Nhanh hơn, rẻ hơn: Google đang muốn gì với Gemini 3 Flash?

Gemini 3 Flash được Google định vị là mô hình cân bằng giữa hiệu suất suy luận và chi phí, hướng tới việc triển khai AI ở quy mô lớn.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI ra mắt trình tạo ảnh GPT-Image 1.5 để cạnh tranh với Nano Banana Pro

OpenAI vừa triển khai mô hình tạo ảnh GPT Image 1.5 trên ChatGPT, bổ sung giao diện riêng và cải thiện hiệu suất, trong bối cảnh Gemini liên tục được Google mở rộng khả năng tạo nội dung đa phương tiện.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.