Gấp rút điều chỉnh phương án xúc tiến du lịch

10:00 | 25/03/2020

Trong bối cảnh hiện nay, xúc tiến du lịch trên mạng internet đang đóng vai trò quan trọng

Nhiều điểm du lịch ngừng đón khách
Đề xuất không cho phép tàu du lịch nhập cảnh TP.HCM
TP.HCM: Đề xuất các giải pháp khôi phục ngành du lịch

An toàn là hàng đầu

Đến thời điểm này, chưa thể có những con số thống kê chi tiết nào về thiệt hại của ngành du lịch cả nước nói chung và du lịch TP. Đà Nẵng nói riêng. Tuy nhiên, có thể khẳng định đây là những con số không hề nhỏ, khi thị trường du lịch ở nhiều nơi đã và đang rơi vào cảnh “đóng băng”. Trước những khó khăn này, buộc các địa phương có ngành du lịch phát triển như Đà Nẵng phải gấp rút điều chỉnh kế hoạch xúc tiến du lịch của mình.

Thực tế, vào thời điểm này, các DN lữ hành chủ yếu hoạt động theo kiểu cầm chừng. Chia sẻ với Thời báo Ngân hàng, ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Vietda Travel cho biết, DN đang phải gắng gượng hoạt động trong khó khăn. Bởi, các tour nước ngoài đã đóng cửa. Chỉ còn các tour trong nước hoạt động cầm chừng. Tình hình khó khăn không biết kéo dài đến bao giờ... Trên thực tế, tại khu vực miền Trung nhiều điểm tham quan du lịch đã đóng cửa vào thời điểm này, không tụ tập đông người, không tổ chức các sự kiện lễ hội liên quan đến du lịch. Tất cả nhằm mục đích phòng chống và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra. Mục tiêu an toàn cho du khách và đội ngũ nhân viên du lịch đang được các công ty lữ hành, hãng du lịch ưu tiên hàng đầu.

Du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực cơ cấu lại nguồn khách, tìm kiếm thị trường

Trước khó khăn bủa vây, các DN du lịch trên địa bàn đang tăng cường hỗ trợ lẫn nhau, hạn chế đến mức thấp nhất mức thiệt hại do việc hủy chuyến, hủy phòng. Đồng thời, quyết tâm bảo vệ môi trường du lịch trong cơn bão của dịch bệnh Covid-19.

Theo ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cách tiếp cận để phục hồi du lịch thành phố bây giờ không phải là việc giảm giá dịch vụ, giảm giá vé để thu hút du khách như cách truyền thống. Mà quan trọng nhất lại là vấn đề môi trường du lịch có an toàn hay không trước những sự cố khách quan. Nếu không giữ được thương hiệu là “điểm đến an toàn” như đã xây dựng thì sẽ tổn thất nặng nề. Bởi vậy, vào thời điểm này, TP. Đà Nẵng đang có nhiều biện pháp nhằm chủ động trong công tác ứng phó dịch bệnh, giữ cho được một Đà Nẵng an toàn. Những nỗ lực này đã được ngành du lịch thế giới ghi nhận.

Đơn cử, cuối tháng 2/2020 vừa qua, trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor (với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, dịch vụ du lịch) vừa bình chọn Đà Nẵng nằm trong top 25 điểm đến thịnh hành của thế giới (Trending Destinations)...

Chuyển hướng xúc tiến du lịch

Hiện nay, trước ảnh hưởng của Covid-19, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm các giải pháp khắc phục những thiệt hại do dịch gây ra. Đây là giai đoạn hết sức khó khăn, nhưng cộng đồng DN trên lĩnh vực du lịch vẫn bình tĩnh, coi đây là cơ hội để cơ cấu lại nguồn khách, tìm kiếm những thị trường khách mới.

Trước mắt, việc tăng cường các hoạt động truyền thông về hình ảnh về một Đà Nẵng-điểm đến an toàn, thân thiện tới các du khách trong nước và quốc tế tại thời điểm này đang được những người làm du lịch ở Đà Nẵng hướng đến. Về lâu dài, đây là thời điểm các DN cần cơ cấu lại thị trường khách du lịch, tránh việc phụ thuộc vào một vài thị trường như trước đây. Nhằm hỗ trợ cho cộng đồng DN du lịch, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng như Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã có những kiến nghị cả hệ thống chính trị trên địa bàn cùng chung tay, đồng hành, tiếp sức để hỗ trợ các DN du lịch vượt qua những khó khăn hiện nay. Trong đó, các DN kiến nghị thành phố xem xét giảm 50% tiền thuê đất của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong 2 năm 2020 và 2021. Khi có tín hiệu an toàn trở lại, dịch bệnh Covid-19 được ngăn chặn thành phố cần giảm 50% chi phí quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ...

Được biết, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã đề xuất tái cơ cấu khai thác các thị trường khách du lịch Đà Nẵng năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, tập trung vào thị trường nội địa và thị trường Hàn Quốc, châu Âu, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc, Nga, ASEAN, Đài Loan; đẩy mạnh liên kết du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch 3 địa phương. Các DN lữ hành cũng đã tính toán nhắm đến các thị trường có thể phục hồi nhanh trong ngắn hạn, chủ yếu là các thị trường gần như, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore…

Song song với việc cơ cấu lại thị trường khách du lịch, thì đổi mới phương án xúc tiến du lịch cũng đang được ngành du lịch địa phương chú trọng. Trong bối cảnh các chuyến đi khảo sát trực tiếp, hội chợ xúc tiến du lịch cả trong và ngoài nước dừng tổ chức, thì xúc tiến du lịch trên mạng internet lại đang trở thành những “phao cứu sinh” cho ngành du lịch ở Đà Nẵng cũng như địa phương khác.

Đổi mới xúc tiến du lịch, Sở Du lịch thành phố tăng cường quảng bá trên các kênh truyền thông trực tuyến như, Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng, Fanpage Danang FantastiCity, Youtube, Instagram, ứng dụng di động Danang FantastiCity, E-Newsletter và tiếp tục phát triển, bổ sung thêm tính năng mới cho các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt, đối với các thị trường khách quốc tế, ngành du lịch địa phương duy trì Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng bằng ngôn ngữ tiếng Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc; đồng thời phát triển Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng bằng ngôn ngữ tiếng Thái.

Bên cạnh đó, ngành du lịch tiếp tục hợp tác với các trang du lịch fayfay.com, Traveloka để đăng và chia sẻ thông tin về du lịch Đà Nẵng; đẩy mạnh kết nối với các đơn vị lữ hành khai thác tốt các thị trường quốc tế để phát triển các trang mạng xã hội như: Wechat (thị trường Trung Quốc), Naver (thị trường Hàn Quốc), Line (thị trường Nhật Bản). Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp thực hiện video giới thiệu tổng quan về du lịch TP. Đà Nẵng bằng tiếng Anh, video du lịch Đà Nẵng hướng đến thị trường hồi giáo; phối hợp với các ekip chương trình tại Nhật Bản để thực hiện video quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản...

Bài và ảnh Nghi Lộc

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,50
0,50
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,30
6,80
6,80
BIDV
0,10
-
-
-
4,30
4,30
4,80
5,50
5,60
7,00
7,00
VietinBank
0,10
0,30
0,30
0,30
4,30
4,30
4,80
5,30
5,30
6,80
6,80
Eximbank
0,30
0,80
0,80
0,80
4,60
4,80
5,00
5,60
5,80
7,70
8,40
ACB
0,30
0,80
0,80
0,80
5,00
5,00
5,00
6,30
6,40
6,80
7,60
Sacombank
0,30
-
-
-
4,90
4,95
5,00
6,30
6,40
6,90
7,30
Techcombank
0,30
-
-
-
4,00
4,00
4,00
5,90
5,50
6,00
6,10
LienVietPostBank
0,10
0,80
0,80
0,80
4,90
4,90
5,00
6,10
6,20
6,90
7,30
DongA Bank
0,29
0,29
0,29
0,29
5,00
5,00
5,00
7,00
7,20
7,40
7,60
Agribank
0,20
-
-
-
4,30
4,30
4,80
5,30
5,40
6,80
6,80
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 23.080 23.290 24.785 26.201 28.371 29.555 212,92 224,08
BIDV 23.105 23.285 25.188 26.023 28.700 29.297 212,57 221,15
VietinBank 23.101 23.281 25.054 26.020 28.678 29.318 213,68 221,38
Agribank 23.100 23.280 25.100 25.651 28.668 29.273 215,15 220,06
Eximbank 23.100 23.270 25.169 25,625 28.772 29.292 216,19 220,10
ACB 23.100 23.270 25.191 25.590 28.911 29.296 216,33 219,77
Sacombank 23.093 23..303 25.214 25.771 28.888 29.397 215,79 222,15
Techcombank 23.081 23.310 24.937 25.922 28.492 29.451 214,75 221,88
LienVietPostBank 23.110 23.270 24,968 25.948 28.651 29.622 214,67 225,88
DongA Bank 23.130 23.260 25.160 25.570 28.750 29.230 212,70 219,40
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
50.050
50.470
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
50.050
50.450
Vàng SJC 5c
50.050
50.470
Vàng nhẫn 9999
49.850
50.400
Vàng nữ trang 9999
49.500
50.250