Giảm lãi vay vùng giãn cách
Hỗ trợ doanh nghiệp là trách nhiệm thực thi chính sách | |
NHNN sẽ giám sát việc giảm lãi suất hỗ trợ người dân, doanh nghiệp |
Nhóm khách hàng được HDBank ưu đãi giảm lãi suất đợt này bao gồm những khách hàng đang được cơ cấu nợ do dịch Covid-19 theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Thông tư 03/2021/TT-NHNN và những khách hàng thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp - nông thôn - nông dân, xuất khẩu, DNNVV, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao). Đặc biệt chính sách giảm lãi suất được áp dụng cho những khách hàng thuộc địa bàn phong tỏa, giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, HDBank tiếp tục ưu đãi, miễn giảm phí dịch vụ để hỗ trợ khách hàng.
Ảnh minh họa |
Bên cạnh đó, HDBank tiếp tục thực hiện chương trình “Chung tay chia sẻ - Vững bền vượt qua”, HDBank sẽ điều chỉnh giảm lãi suất đến 4,5% so với lãi suất hiện hành cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, không yêu cầu chứng minh thiệt hại Covid-19. Với khách hàng cá nhân và các hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ… HDBank còn có chương trình ưu đãi lãi suất chỉ từ 7%/năm, số tiền vay lên đến 5 tỷ đồng, được triển khai từ nay đến 31/12/2021.
Đặc biệt, HDBank còn triển khai gói cho vay ưu đãi lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế, nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm.
Ngoài ra, ngân hàng đưa ra gói sản phẩm phục vụ khách hàng doanh nghiệp đầu tư, xây dựng mới hoặc mở rộng, mua lại nhà xưởng – nhà kho tài trợ đầu tư để cho thuê lên đến 75% tổng nhu cầu vốn, hoặc đầu tư để sử dụng lên đến 80% tổng nhu cầu vốn với tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay, thời hạn cho vay có thể lên đến 10 năm với thời gian ân hạn gốc 12 tháng. Các gói cho vay hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng giúp bên cho thuê nhà duy trì ổn định nguồn thu nhập, giảm 3% lãi suất và ân hạn vốn gốc 6 tháng khoản vay tối đa 3 tỷ đồng đối với cá nhân hộ gia đình. Hộ kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ sở hữu địa điểm, mặt bằng kinh doanh, ngân hàng cung cấp hạn mức cho vay tối đa 2 tỷ đồng/khách hàng, lãi suất ưu đãi từ 8,6%/năm. Đối với khách hàng có nguồn thu nhập chính từ cho thuê nhà, cho thuê địa điểm, mặt bằng kinh doanh, ngân hàng có lãi suất từ 9%/năm…
Ngân hàng thông suốt trong vùng giãn cách
Hiện TP.HCM đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trong bối cảnh đó, thời gian qua các ngân hàng đã tăng cường kênh số hóa để cung cấp các dịch vụ tiện ích đến người dân và doanh nghiệp.
Bên cạnh việc khuyến khích khách hàng giao dịch miễn phí trên kênh ngân hàng điện tử, Ngân hàng Bản Việt vừa công bố tổng đài 24/7 số: 1900 555 596 phục vụ người dân giao dịch không cần đến ngân hàng. Theo đó, chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng nằm trong vùng phong tỏa thanh toán dư nợ trực tiếp qua tổng đài. Hình thức hướng dẫn khách hàng trả nợ qua điện thoại này nhằm thực hiện Công điện 01 của NHNN ban hành ngày 18/7/2021 đề nghị các tổ chức tín dụng sử dụng tối đa các hình thức trực tuyến hỗ trợ khách hàng.
Tổng đài của Ngân hàng Bản Việt còn hỗ trợ triển khai việc chuyển phát nhanh hồ sơ tận nhà khách hàng như: xác nhận số dư tiền gửi thanh toán, tiết kiệm; cung cấp chứng từ, sao kê, sổ phụ của khách hàng; xác nhận thông tin khoản vay như dư nợ, sao y tài sản đảm bảo, giấy đi đường là xe ô tô đang là tài sản bảo đảm...
Ưu điểm của dịch vụ tổng đài là người dân và doanh nghiệp xử lý những nhu cầu giao dịch tài chính phát sinh chủ động mà không cần đến ngân hàng. Đại diện Ngân hàng Bản Việt cho biết: tổng đài 24/7 không chỉ dừng lại ở kênh tư vấn và giải đáp thắc mắc như khách hàng thường gặp. Với lợi thế một ngân hàng linh hoạt, Bản Việt đưa ra các tiện ích, dịch vụ cụ thể để đáp ứng đúng thời điểm cho khách hàng. Với kênh Phone banking qua tổng đài 24/7 lần này, chúng tôi cũng hy vọng mang đến cho khách hàng sự hài lòng khi có thêm 1 kênh hỗ trợ các nhu cầu về ngân hàng trong thời điểm dịch bệnh này.