Google chính thức hỗ trợ passkey giúp đăng nhập không cần mật khẩu
| Những thách thức trong đảm bảo an toàn bảo mật | |
| Giải pháp bảo mật thanh toán đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp | |
| Thiếu nhân sự về bảo mật làm gia tăng rủi ro an ninh mạng |
![]() |
Hiện người dùng đã có thể truy cập vào tài khoản Google cá nhân và thiết lập passkey.
Không giống như mật khẩu, passkey có khả năng chống lại các cuộc tấn công trực tuyến như lừa đảo, khiến chúng an toàn hơn những thứ như mã một lần qua SMS.
Cụ thể, passkey được lưu trữ trên thiết bị của người dùng, chứ không phải trên máy chủ của Google. Thành phần chính của passkey là khóa mật mã riêng tư được lưu trữ trên thiết bị của người dùng.
Khi người dùng tạo khóa, một khóa công khai tương ứng sẽ được tải lên Google. Khi đăng nhập, Google sẽ yêu cầu thiết bị ký bằng khóa riêng tư. Sau đó, Google xác minh chữ ký bằng khóa công khai của họ.
Nếu người dùng muốn tạm thời chia sẻ mã khóa của họ cho thiết bị mới, người dùng có thể quét mã QR hoặc sử dụng Airdrop trên các thiết bị của Apple. Nếu người dùng bị lạc mất thiết bị dùng để xác thực, họ có thể thu hồi passkey trong cài đặt tài khoản.
Được biết, công nghệ passkey vẫn ở giai đoạn đầu và sẽ cần một khoảng thời gian trước khi được áp dụng rộng rãi trên các ứng dụng và trang web.
Google vẫn sẽ cho người dùng sử dụng mật khẩu trong trường hợp họ không có sẵn thiết bị hỗ trợ passkey. Nhưng theo thời gian, Google sẽ để ý các tài khoản hay sử dụng mật khẩu để đăng nhập nhằm phát hiện các vụ xâm nhập tài khoản trái phép.
Công nghệ passkey được cho là tương lai của bảo mật, được phát triển như một phần của liên minh Fido (Fast Identity Online) gồm Apple, Google, Microsoft, eBay, Docusign, PayPal và một số doanh nghiệp khác.
Tin liên quan
Tin khác
Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite



