Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 10-11%
Hà Nội sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết
|
Năm 2024, Hà Nội đặt mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tăng khoảng 10-11%. |
Năm 2023, ngành công thương Hà Nội đã tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp thụ hưởng các chính sách thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường... Đồng thời, ngành bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, triển khai các chương trình kích cầu nội địa, liên kết vùng… đưa hoạt động thương mại, dịch vụ đạt mức tăng trưởng khá.
Dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ nhu cầu sụt giảm tại hầu hết các thị trường xuất khẩu lớn song giá trị tăng thêm ngành công nghiệp Hà Nội năm qua vẫn tăng 4,57%, đóng góp 0,64 điểm phần trăm vào mức tăng 6,27% của GRDP.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2023 đạt 776,1 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% so với năm 2022. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu ước đạt 54,4 tỷ USD.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, năm 2024, ngành công thương đặt mục tiêu giá trị tăng thêm ngành công nghiệp tăng khoảng 7-7,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 4-5%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội tăng khoảng 10-11%...
Đối với lĩnh vực thương mại nội địa, ngành công thương tập trung phối hợp với các địa phương đầu tư, cải tạo chợ, kêu gọi đầu tư 1 khu outlet, chợ đầu mối Phù Đổng (Gia Lâm).
Đối với lĩnh vực công nghiệp, ngành công thương tập trung chỉnh trang hạ tầng các cụm công nghiệp, khởi công các cụm công nghiệp theo kế hoạch...
Sở tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu bền vững; hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; lựa chọn phát triển một số ngành công nghiệp có lợi thế cạnh tranh, có khả năng tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước...