Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hàn Quốc dành nhiều ưu đãi chào đón đoàn khách MICE Việt Nam 

P.L
P.L  - 
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại Hà Nội và  TP. Hồ Chí Minh.
aa
han quoc danh nhieu uu dai chao don doan khach mice viet nam
Trung tâm hội nghị Bexco ở Busan

Trước đại dịch Covid-19, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã liên tục phát triển và được mở rộng, đặc biệt là hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia đạt mức tăng trưởng cao liên tiếp trong các năm. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đã đạt con số 554.000 người, và ngược lại có đến 4,3 triệu du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam khẳng định mối quan hệ đối tác quan trọng và hoạt động giao lưu du lịch sôi nổi giữa hai quốc gia, ông Kwon Jong Sool - Vụ trưởng Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết.

Đặc biệt, trong thời gian trên tổng số khách Việt Nam nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch khen thưởng đã lên đến 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau lượng khách Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Những công ty lữ hành gửi khách du lịch MICE đến Hàn Quốc nhiều nhất, như: Vietravel, Saigontourist, Flamingo Redtours, Viettours Đà Nẵng...

Có thể nói, Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà cả trong lĩnh vực du lịch MICE. Đây là một trong những chương trình quy mô lớn đầu tiên KTO tổ chức tại nước ngoài từ sau khi đại dịch diễn ra, chính vì vậy, sự kiện này càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

“Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam. Các bạn đã đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam”, ông Kwon Jong Sool khẳng định.

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đáng kể nhất là trong lĩnh vực du lịch MICE, KTO tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc. Tham dự sự kiện từ phía Hàn Quốc có 25 đơn vị là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương như Cục Xúc tiến du lịch Gyeonggi, Cục Xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon..., các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc; từ phía Việt Nam là các sở ban ngành liên quan và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

han quoc danh nhieu uu dai chao don doan khach mice viet nam
Làng Hanok Bukchon (Seoul)

Hàn Quốc hiện vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.

Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.

Nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược, hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt quan hệ trong lĩnh vực du lịch đã và đang phát triển mạnh mẽ. Trong nhiều năm nay, Hàn Quốc luôn là thị trường du lịch lớn thứ hai của Việt Nam.

Bằng nhiều hoạt động hiệu quả, Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã đưa Hàn Quốc trở thành một trong những điểm đến hàng đầu được khách du lịch Việt Nam lựa chọn khi đi du lịch ra nước ngoài. Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Phạm Văn Thuỷ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam kỳ vọng rằng hai quốc gia sẽ cùng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác du lịch giữa hai nước. Và đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau. Đơn giản hoá các thủ tục nhập cảnh, phòng chống dịch Covid-19. Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm, cách làm tốt trong phát triển du lịch MICE - loại hình du lịch Việt Nam cũng định hướng phát triển mạnh mẽ thời gian tới. Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp lữ hành đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia.

Trong hơn 2 năm qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn. Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hy vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước, ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam bày tỏ.

P.L

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.