Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Home Credit xuất sắc lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

P.V
P.V  - 
Công ty tài chính cho biết, lần thứ tư liên tiếp doanh nghiệp được VCCI vinh danh, giải thưởng này là sự khẳng định mạnh mẽ cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững suốt 17 năm qua.
aa

Ngày 5/12, Home Credit được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Bền vững lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ tại Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 (CSI 2025) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Đáng chú ý, đây cũng là năm thứ tư liên tiếp Home Credit góp mặt trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam (CSI 100), ghi nhận những nỗ lực và tâm huyết của công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu thị trường trong chiến lược đồng hành cùng sự phát triển bền vững của quốc gia.

Cột mốc quan trọng này đồng thời là sự khẳng định mạnh mẽ cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững (ESG), đặc biệt là cải thiện và củng cố yếu tố Quản trị (G - Governance) trong toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Bền vững lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ từ Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Khương và Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh.
Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Bền vững lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ từ Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Khương và Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh.

Bước tiến mới trong quản trị rủi ro về môi trường và khí hậu

Thực tế, thời gian gần đây, tình trạng bão lũ xảy ra thường xuyên với mức độ nặng nề hơn do những tác động của biến đổi khí hậu đã cho thấy tầm quan trọng của phát triển bền vững. Tại Home Credit, song song với duy trì hiệu quả kinh doanh, công ty đang đẩy mạnh việc đo lường, đánh giá mức độ rủi ro của môi trường và khí hậu lên hoạt động kinh doanh và ngược lại.

Đây được xem là bước chuyển lớn của Home Credit trong quản trị doanh nghiệp, bởi việc nhận diện rủi ro chính là nền tảng vững chắc để công ty lên ý tưởng và triển khai các sáng kiến bền vững.

Trong suốt 17 năm hiện diện tại Việt Nam, Home Credit luôn ưu tiên tăng trưởng có trách nhiệm thông qua đề cao tính minh bạch và kiểm soát rủi ro chặt chẽ. Công ty ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn trong đánh giá năng lực tài chính của khách hàng, từ đó giảm thiểu nợ xấu và mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ đến những người dân chưa được ngân hàng phục vụ, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tài chính của cả hai bên.

Kết thúc quý III/2025, Home Credit ghi nhận tỷ lệ nợ xấu (NPL) ấn tượng ở mức 1,57%, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành là 7,5% . Chỉ số này phản ánh khả năng quản trị rủi ro hiệu quả của doanh nghiệp khi Home Credit là một trong số ít các Công ty tài chính duy trì ngưỡng NPL dưới 3% trong nhiều năm liên tiếp.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng tích cực đưa ra nhiều giải pháp tài chính ưu đãi nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm thân thiện với môi trường như xe điện, xe đạp…, thúc đẩy lối sống “xanh” trong cộng đồng.

Ông Jakub Kudrna cùng một số thành viên Home Credit Việt Nam
Ông Jakub Kudrna cùng một số thành viên Home Credit Việt Nam

Home Credit tin rằng hoạt động quản trị rủi ro hiệu quả không chỉ giúp công ty xây dựng được chiến lược kinh doanh tốt hơn cho các năm tiếp theo, mà còn có thể bảo vệ khách hàng tối đa, giúp họ tự tin làm chủ cuộc sống.

Chung tay vì cộng đồng: Từ hỗ trợ đến phát triển sinh kế bền vững

Không chỉ dừng lại ở những sáng kiến về quản trị, công ty luôn nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội thiết thực. Trong bối cảnh Việt Nam liên tục hứng chịu các đợt thiên tai trong năm nay, doanh nghiệp đã kịp thời kêu gọi toàn đội ngũ cùng chung tay, tổng cộng đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của Home Credit tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bên cạnh đó, chương trình “Home Love” từ đầu năm đến nay cũng đã hỗ trợ hơn 3.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời sửa chữa và xây mới 5 điểm trường vùng sâu. Điều đặc biệt là những hoạt động này luôn thu hút sự tham gia tích cực của nhiều tình nguyện viên trong nội bộ công ty và các đối tác, góp phần lan tỏa tinh thần hành động vì cộng đồng.

Đội ngũ Home Credit Việt Nam đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của mình tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đội ngũ Home Credit Việt Nam đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ tái thiết trường học và hỗ trợ nhân viên của mình tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Song song với những hỗ trợ trực tiếp, Home Credit đề cao các giải pháp có thể giúp cải thiện sinh kế bền vững cho cộng đồng. Đó là lý do trong nhiều năm qua, công ty thường xuyên triển khai các chương trình hỗ trợ vốn sinh kế cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo và đồng hành cùng họ trong quá trình khởi nghiệp, phát triển kinh tế gia đình.

Đối với thế hệ tương lai, doanh nghiệp cũng phối hợp với Học viện Ngân hàng Phú Yên tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp sinh kế bền vững, cung cấp kiến thức thực tiễn về phát triển bền vững và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp cho các bạn sinh viên trên địa bàn.

Đồng thời, từ nhiều năm nay, chuỗi chương trình “Home Smart” cũng được triển khai một cách có trọng tâm, tiếp cận và trang bị kiến thức tài chính cơ bản cho nhiều đối tượng khác nhau. Riêng năm 2025, các buổi hội thảo của Home Credit ghi nhận sự tham gia của hơn 2.000 bạn sinh viên các trường đại học tại TP.HCM và Đà Nẵng. Tháng 11 vừa qua, công ty tiếp tục mở rộng chia sẻ hiểu biết tài chính đến hơn 1.500 đối tác nữ của Be Group thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến.

“Liên tiếp các đợt thiên tai, bão lũ xảy ra trong năm 2025 càng khiến chúng tôi suy ngẫm nhiều hơn về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc quản trị rủi ro về môi trường và đồng hành cùng các chủ thể trong xã hội. Với kim chỉ nam lấy con người làm trọng tâm trong mọi chiến lược và hoạt động, Home Credit cam kết chung tay bảo vệ môi trường sống an toàn, hạnh phúc, để mỗi cá nhân đều có thể tận hưởng cuộc sống họ mong đợi. Với sự ghi nhận từ VCCI, chúng tôi càng có thêm động lực để tiếp tục mang đến những tác động xã hội tích cực và lâu dài, góp phần kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho cộng đồng”, ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG của Home Credit Việt Nam chia sẻ.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Nghiên cứu khoa học – nền móng cho nguồn nhân lực kỷ nguyên số

Nghiên cứu khoa học – nền móng cho nguồn nhân lực kỷ nguyên số

Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, chất lượng nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Thực tế đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các trường đại học không chỉ đổi mới chương trình đào tạo, mà còn phải lấy nghiên cứu khoa học làm trụ cột chiến lược để nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn đào tạo với thực tiễn và nhu cầu thị trường.
FE CREDIT ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

FE CREDIT ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt Giải Vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
[Infographic] 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11

[Infographic] 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11

Trong tháng 11/2025, cả nước ghi nhận 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với 160,5 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký và 83,3 nghìn lao động, tăng mạnh 34,9% về số doanh nghiệp và 15,8% về vốn so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, có 9,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, ngừng chờ giải thể và hoàn tất giải thể tiếp tục biến động mạnh.
Petrovietnam tuổi 50: Bước chuyển hóa từ khát vọng "tìm lửa" đến hệ sinh thái công nghiệp tự chủ

Petrovietnam tuổi 50: Bước chuyển hóa từ khát vọng "tìm lửa" đến hệ sinh thái công nghiệp tự chủ

Sau nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Petrovietnam không chỉ được nhận diện như một doanh nghiệp dầu khí có quy mô lớn, mà còn là một tập đoàn công nghiệp – năng lượng mang bản sắc riêng, được xây dựng trên nền tảng nội lực con người, tri thức khoa học – công nghệ và năng lực quản trị tích lũy qua nhiều thế hệ. “Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước” đã cho thấy, chính quá trình tích lũy bền bỉ các giá trị nội sinh ấy đã giúp Petrovietnam chuyển hóa từ một ngành khai thác tài nguyên đơn thuần thành một hệ sinh thái công nghiệp – năng lượng có sức lan tỏa sâu rộng đối với nền kinh tế Việt Nam.
Nhiều con số ấn tượng tại Lễ hội trà quốc tế 2025

Nhiều con số ấn tượng tại Lễ hội trà quốc tế 2025

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.
Thêm “đường ra biển” cho doanh nghiệp Thanh Hóa

Thêm “đường ra biển” cho doanh nghiệp Thanh Hóa

Vừa qua, tại Thanh Hóa, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình phối hợp với Đảng ủy và Hội Doanh nghiệp xã Hoằng Hóa tổ chức Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và doanh nghiệp khu vực đồng bằng ven biển. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp cùng nhiều hội doanh nghiệp cấp xã, tạo nên một không gian giao thương sôi động, thực chất và giàu kỳ vọng.
Lực đẩy chính sách: Chìa khoá mở lối cho kỷ nguyên bền vững

Lực đẩy chính sách: Chìa khoá mở lối cho kỷ nguyên bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu bước vào giai đoạn chuyển đổi xanh đầy thách thức, Việt Nam đang từng bước định hình một kiến trúc chính sách mới cho phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng khoảng cách giữa chính sách và thực thi, đặc biệt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vẫn còn là thách thức không nhỏ.
Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Bức tranh ngành Dược – Thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và hệ thống bệnh viện tư nhân năm 2025 phác họa một giai đoạn tăng trưởng mạnh nhưng đầy phân hóa. Trên nền tảng nhu cầu y tế bùng nổ, đổi mới công nghệ và hành lang pháp lý đang hoàn thiện, các doanh nghiệp đứng trước thời cơ vươn mình nhưng cũng phải đối diện với những yêu cầu cạnh tranh khắt khe hơn bao giờ hết. Báo cáo công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Dược – Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe – Bệnh viện tư nhân năm 2025 của Vietnam Report mở ra cái nhìn toàn diện về xu thế vận hành của toàn ngành trong bối cảnh mới.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12/2025, Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, tiếp tục được xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là lần thứ 8 liên tiếp công ty có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
HANSIBA - Tăng tốc kết nối, kiến tạo nền tảng mới cho công nghiệp hỗ trợ Thủ đô

HANSIBA - Tăng tốc kết nối, kiến tạo nền tảng mới cho công nghiệp hỗ trợ Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều biến động, cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tiếp tục chịu sức ép lớn về vốn, thị trường, công nghệ và nhân lực. Tuy vậy, năm 2025 ghi dấu một chặng đường hoạt động hiệu quả của Hiệp hội Doanh nghiệp CNHT TP Hà Nội (HANSIBA) với nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp – chính quyền – đối tác quốc tế.