Khách hàng định hình thị trường

16:30 | 05/04/2018 Ebanking
aa
Một NH số đúng nghĩa là một NH đủ tốt để có thể đáp ứng được những nhu cầu tài chính diễn ra hàng ngày, bất cứ lúc nào khách hàng cần đến, làm cho khách hàng tin yêu và sử dụng như một công cụ không thể thiếu.
TPBank phát hành thiết bị nhận mã bảo mật OTP mỏng nhất thế giới
Hệ sinh thái Fintech: Cái bắt tay cho quan hệ win-win
Nền tảng Basel II

Xác định hình thái NH số

Theo phân tích của các chuyên gia IBM, nhìn từ các khía cạnh chuyển đổi từ mô hình NH truyền thống sang mô hình NH số thì trên thế giới, các nhà chuyên môn chia mô hình NH số làm 4 hình thái.

Khách hàng định hình thị trường
Những giao dịch viết tay như thế này sẽ dần dần được thay thế bằng thao tác số tại các NH

Đầu tiên là Hình thái A (hay còn gọi là một thương hiệu NH số). Đây là nhiều NH truyền thống lâu đời với đầy đủ các dịch vụ nhận định khó có thể tiếp cận nhóm khách hàng trẻ, đồng thời họ cũng không muốn làm thay đổi hình ảnh với các khách hàng hiện hữu của họ. Đối với hình thái này, việc thiết lập một thương hiệu mới thông qua việc thiết kế các sản phẩm, chính sách bán hàng và quảng bá thu hút phân khúc khách hàng trẻ là một chiến lược an toàn.

Với Hình thái B (kênh phân phối NH số), hình thái này cao hơn Hình thái A. Và NH thuộc nhóm này tin rằng trải nghiệm người dùng là yếu tố quan trọng và có thể đạt được bằng cách cung cấp các ứng dụng trực tuyến và di động mới tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Hình thái này thường sử dụng lại văn phòng và giấy phép hoạt động NH truyền thống hiện có, sau đó họ xây dựng và phát hành sản phẩm và dịch vụ với giao diện người dùng nâng cao, hoàn toàn khác với sản phẩm dịch vụ NH hiện hữu đang có. Ví dụ: Simple và Moven ở Mỹ.

Hình thái C (NH số như một công ty con) là mô hình mà các NH lớn với tư duy đổi mới toàn diện đã thấy rằng các hệ thống NH hiện tại của họ quá lớn và cồng kềnh trong chặng đường chuyển đổi. Do đó họ thành lập một công ty con trực thuộc như một mô hình NH độc lập với toàn bộ hệ thống từ Back-end đến Front-end hoàn toàn tách khỏi công ty mẹ. Ví dụ: Hello Bank của BNP Paribas, First Direct của HSBC.

Cuối cùng là Hình thái D (gọi là một NH số thuần túy). Các NH theo mô hình này xây dựng giá trị sản phẩm hoàn toàn dựa trên nền tảng cốt lõi công nghệ số. Một số NH được xây dựng theo hình thái này có thể không tồn tại bất kì chi nhánh nào. Khách hàng của các NH này sẽ tương tác với NH chủ yếu thông qua các kênh kỹ thuật số. Ví dụ về mô hình này là NH Fidor của Đức và Tangerine của Canada.

Tại Việt Nam, các lãnh đạo NH cũng nhìn thấy được tiềm năng to lớn của NH số, các NH đã bắt tay xây dựng và triển khai trong những năm vừa qua. Thông qua đề dẫn của hội thảo đã có một số NH triển khai dịch vụ NH số, Digital Lab của VCB tăng trải nghiệm cho khách hàng giao dịch tại quầy, TPBank với Live Bank, VIB với ứng dụng MyVIB tăng cường trải nghiệm khách hàng trên các kênh giao dịch điện tử.

Nếu chiếu theo các hình thái NH số của IBM phân tích bên trên thì có thể thấy các NH tại Việt Nam khởi đầu với những bước đi thận trọng, có thể thấy từ trụ sở đến mạng lưới hoạt động, kênh phân phối còn hoàn toàn phụ thuộc vào mô hình NH truyền thống, các sản phẩm dịch vụ được thiết kế lại để phù hợp hơn với xu hướng và phân khúc khách hàng mới, do đó có thể tạm gọi đây là hình thái bắt đầu, hình thái Alpha của mô hình NH số.

Tuy nhiên có một ứng viên đã mạnh dạn tách hẳn kênh phân phối của họ thành một chi nhánh hoạt động độc lập trên nền tảng số, những sản phẩm và dịch vụ, chính sách bán hàng hoàn toàn độc lập, họ chỉ sử dụng lại hệ thống back-end của NH mẹ, đó chính là Timo của VPBank, hoạt động với Hình thái C.

Các NH và các công ty Fintech tại Việt Nam đang ấp ủ cũng như trong quá trình chuyển mình, thị trường tài chính trong nước có thể hy vọng một tương lai gần sẽ có nhiều ứng viên số hơn trong nền tài chính của Việt Nam.

Đâu là mô hình mà các NH đang hướng tới?

Thực tế, câu trả lời tùy thuộc vào định hướng phát triển và phân khúc khách hàng mà từng NH hướng tới, nguồn lực tài chính là yếu tố quan trọng không kém, Các NH cần nhận thức được việc chuyển đổi mô hình NH truyền thống sẽ phải chịu nhiều chi phí ban đầu mà không đem lại lợi ích ngay tức thì. Tổ chức có quy mô càng nhỏ thì sự chuyển đổi càng diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ.

NH số thành công đúng nghĩa không hẳn là NH cắt giảm đi càng nhiều chi nhánh, cũng không hoàn toàn đúng là NH có quầy giao dịch đẹp hoặc ứng dụng trải nghiệm tốt. Một NH số đúng nghĩa là một NH đủ tốt để có thể đáp ứng được những nhu cầu tài chính diễn ra hàng ngày, bất cứ lúc nào khách hàng cần đến, làm cho khách hàng tin yêu và sử dụng như một công cụ không thể thiếu. Do đó tương lai thuộc về các tổ chức hiểu biết về khách hàng, nhận thức và đáp ứng được nhu cầu khách hàng.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, mục tiêu của NH số là một mô hình NH số hóa tối đa những hoạt động và dịch vụ NH truyền thống, do đó, sắp tới đây, khi chuyển đổi sang mô hình NH số, một số bộ phận của NH truyền thống sẽ không còn tồn tại nữa, các chi nhánh NH sẽ ngày càng thu hẹp dần, hoặc chuyển sang các hình thái tiên tiến và tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Các chuyên viên tư vấn và chăm sóc khách hàng sẽ tương tác với khách hàng thông qua kênh tương tác số, mạng xã hội…

Để ghi điểm trong mắt khách hàng thì những thay đổi về quy trình làm việc buộc các NH phải triển khai nhanh hơn. Theo đó, nhiều quy trình trước đây có 10 bước thì nay rút lại chỉ còn 3 bước để khách hàng tiết kiệm được tối đa thời gian giao dịch. Đặc biệt là những bước liên quan đến photocopy, scan, công chứng sao y bản chính, phát chuyển nhanh các bản gốc tài liệu, biên bản giao nhận tài liệu quan trọng buộc phải loại bỏ. Các hệ thống ứng dụng trong nội bộ sẽ tương tác tối đa nhằm tạo ra chuỗi liên kết thông tin liên tục, đảm bảo truy cập thông tin luôn đầy đủ và nhanh chóng.

Một điểm các NH cũng đặc biệt lưu tâm đó là sản phẩm dịch vụ. Thực tế, toàn bộ sản phẩm dịch vụ được phân phối thông qua các kênh phân phối kỹ thuật số, hệ thống ứng dụng đa kênh, giao dịch và tương tác số sẽ là sản phẩm các NH cần đầu tư nhằm gia tăng trải nghiệm tối đa cho khách hàng. Cuối cùng là vấn đề pháp lý. Việc giao dịch với NH và khách hàng thông qua kênh kỹ thuật số, do đó việc xác minh và xác thực khách hàng hoàn toàn dựa trên nền tảng công nghệ, tối đa và đơn giản hóa các khâu cần xác minh với NH luôn đi kèm những rủi ro mà NH cần phải xác định cũng như đảm bảo hành lang pháp lý phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và cho chính NH…

Đặng Đức Huy
Nguồn:

Các tin khác

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Chủ thẻ thanh toán Sacombank Mastercard nhận hoàn tiền khi chi tiêu trực tuyến

Chủ thẻ thanh toán Sacombank Mastercard nhận hoàn tiền khi chi tiêu trực tuyến

Từ nay đến hết 31/7/2024, chủ thẻ thanh toán Sacombank Mastercard có cơ hội nhận hoàn tiền đến 200.000 đồng khi chi tiêu, mua sắm trực tuyến. Tổng giá trị hoàn 3 tỷ đồng.
TPBank và Backbase nhận giải thưởng “Giải pháp Trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số đa kênh tốt nhất”

TPBank và Backbase nhận giải thưởng “Giải pháp Trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số đa kênh tốt nhất”

Phương pháp áp dụng và xây dựng trên nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase đã đưa NHTMCP Tiên Phong (TPBank) vào Top 10 Ngân hàng hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
Thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản trên Sacombank Pay

Thưởng không giới hạn khi giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản trên Sacombank Pay

Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, khách hàng Sacombank giới thiệu bạn bè, người thân mở tài khoản thanh toán trên ứng dụng Sacombank Pay sẽ nhận được tiền thưởng không giới hạn.
ACB mở rộng hệ sinh thái thanh toán công nghệ một chạm

ACB mở rộng hệ sinh thái thanh toán công nghệ một chạm

Từ 1/4/2024, Ngân hang TMCP Á Châu (ACB) chính thức triển khai Garmin Pay, ứng dụng thanh toán một chạm phối hợp giữa ACB, VISA và Garmin. Thông qua hình thức này, khách hàng ACB có thể thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn trên 22 mẫu đồng hồ thông minh của Garmin.
Apple Pay, ShopQR và chiến lược số hóa của VPBank

Apple Pay, ShopQR và chiến lược số hóa của VPBank

Với việc tiên phong triển khai những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số mới, như Apple Pay, Garmin Pay, ShopQR…, VPBank đã một lần nữa khẳng định vị thế đi đầu trong thực hiện số hóa dịch vụ ngân hàng.
Garmin Pay công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn

Garmin Pay công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn

Garmin Việt Nam chính thức công bố mở rộng hợp tác với 5 ngân hàng lớn ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn hơn khi thanh toán một chạm tiện lợi, an toàn.
Mastercard giúp việc chuyển tiền đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn

Mastercard giúp việc chuyển tiền đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn

Việc liên kết với ví điện tử Alipay mới đây giúp đẩy nhanh tốc độ cho dịch vụ thanh toán xuyên biên giới đang phát triển nhanh chóng của Mastercard, đáp ứng nhu cầu chuyển tiền minh bạch, an toàn và hiệu quả
4 bước đơn giản giúp chủ shop quản lý nguồn thu hiệu quả với NCB iziMobile

4 bước đơn giản giúp chủ shop quản lý nguồn thu hiệu quả với NCB iziMobile

NCB iziMobile ghi điểm với nhiều khách hàng nhờ sự tiện lợi, nhanh gọn và tính bảo mật cao
Xem thêm
Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn chính thức được bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội
Cần nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện chương trình nhà ở xã hội

Cần nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện chương trình nhà ở xã hội

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, phát triển nhà ở xã hội là chương trình tổng thể mang tính quốc gia nên chúng ta cũng xác định cần nhiều nguồn vốn khác nhau để cùng thực hiện chương trình này; các bộ, ngành, địa phương có liên quan cùng nhau chung sức triển khai quyết liệt bằng nhiều giải pháp…
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng việc Trung ương thống nhất rất cao giới thiệu đồng chí Tô Lâm và đồng chí Trần Thanh Mẫn để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội.
Ra mắt Hội đồng KH&CN ngành Ngân hàng nhiệm kỳ 2024-2028

Ra mắt Hội đồng KH&CN ngành Ngân hàng nhiệm kỳ 2024-2028

Ngày 17/5/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Lễ công bố Quyết định và ra mắt Hội đồng Khoa học và Công nghệ ngành Ngân hàng nhiệm kỳ 2024-2028 và Phiên họp thứ nhất của Hội đồng.
khai mac ky hop thu 7 quoc hoi khoa xv

Khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng nay (20/5), Quốc hội khóa XV đã chính thức khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên gặp gỡ, tiếp xúc ngành Ngân hàng

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên gặp gỡ, tiếp xúc ngành Ngân hàng

Mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên gồm: ông Lê Văn Thìn, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Dương Bình Phú, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Lê Đào An Xuân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc ngành Ngân hàng trên địa bàn. Dự buổi tiếp xúc có Ban Giám đốc NHNN chi nhánh Phú Yên và đại diện các TCTD trên địa bàn...
NHNN tỉnh Hòa Bình ký kết chương trình phối hợp thông tin tuyên truyền với 2 cơ quan báo chí tỉnh

NHNN tỉnh Hòa Bình ký kết chương trình phối hợp thông tin tuyên truyền với 2 cơ quan báo chí tỉnh

Chiều 15/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp với Báo Hòa Bình, Đài PT&TH tỉnh về thực hiện công tác thông tin, truyền thông lĩnh vực ngân hàng.
TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong tình hình mới

Nâng cao hiệu quả thanh tra, giám sát ngân hàng trong tình hình mới
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Ứng dụng AI để bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân

Ứng dụng AI để bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân

Ứng dụng công nghệ AI nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó cảnh báo và ngăn chặn ngay từ đầu các hình thức tấn công là cách MoMo đang làm để bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng, ông Thái Trí Hùng - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Giám đốc Công nghệ của MoMo cho biết trong bài tham luận “Một số hình thức lừa đảo phổ biến - Kinh nghiệm phòng chống tại MoMo” tại Hội thảo Phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng diễn ra mới đây.
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

Giải pháp số toàn diện cho doanh nghiệp

Tham dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã giới thiệu nhiều giải pháp đột phá về mặt công nghệ với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong thời đại số.
VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

VPBank ra mắt gói vay tái tài trợ, lãi suất chỉ từ 4,6%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai gói vay trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất cực hấp dẫn, chỉ từ 4,6%/năm, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. Đặc biệt, khách hàng không cần chuẩn bị tiền để tất toán khoản vay ở ngân hàng cũ.
ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

ACB áp dụng chính sách đặc quyền mới cho chủ thẻ tín dụng quốc tế

Theo đại diện Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), từ nay, chủ thẻ ACB Visa Infinite, ACB Privilege Signature và ACB Visa Signature khi đi nước ngoài hoặc thanh toán trực tuyến các trang web nước ngoài sẽ được hưởng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0% đến 1,9%.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ trên nền tảng InfoPlus

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

ABBANK cho vay lãi suất 5%/năm

Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu – Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình gói vay ưu đãi này được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
Phiên bản di động