Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Kiến nghị xử lý những hành vi vi phạm trong quảng cáo

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 21/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có công văn kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn việc quản lý, xử lý vi phạm hành chính (nếu có) đối với hoạt động quảng cáo.
aa
kien nghi xu ly nhung hanh vi vi pham trong quang cao Đầu tư lớn vào quảng cáo trên mạng xã hội
kien nghi xu ly nhung hanh vi vi pham trong quang cao Xử lý nghiêm việc giả danh tên tuổi lãnh đạo trong in, ấn, quảng cáo sản phẩm hàng hóa
kien nghi xu ly nhung hanh vi vi pham trong quang cao
Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị hướng dẫn đối với hình thức quảng cáo ngoài trời sử dụng thiết bị hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin kết nối internet để truyền tải nội dung quảng cáo; hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng và tài khoản mạng xã hội facebook, Zalo, quảng cáo trên youtube và video livestream facebook và của các kênh truyền hình.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng kiến nghị quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng, ứng dụng và lắp đặt phương tiện quảng cáo (indoor và outdoor) sử dụng hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin để thực hiện hoạt động quảng cáo; Hướng dẫn thủ tục cấp phép thực hiện dịch vụ quảng cáo trên trang thông tin điện tử, trang thương mại điện tử và mạng xã hội, mạng internet và quảng cáo ngoài trời sử dụng thiết bị hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin kết nối internet để truyền tải nội dung quảng cáo... cho người thực hiện quảng cáo và đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, qua công tác rà soát hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố, tại các siêu thị, nhà ga, thang máy chung cư...(indoor); và hoạt động quảng cáo ngoài trời tại các vỉa hè, bến xe, khu kinh doanh - giải trí công cộng (outdoor)... đang sử dụng phương tiện màn hình điện tử, màn hình led có kết nối internet để thực hiện hoạt động quảng cáo.

Kiểm tra thực tế hoạt động này, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ghi nhận một số tổ chức, cá nhân đang thực hiện các hoạt động quảng cáo rượu có độ cồn trên 15 độ và bia trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội; Quảng cáo thuốc lá, thuốc chừa bệnh, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chưa được cấp phép lưu hành; Quảng cáo sản phẩm dự án đất nền, bất động sản chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư; Quảng cáo vi phạm về sở hữu trí tuệ và bản quyền tác giả; Quảng cáo sai sự thật hoặc quảng cáo sử dụng hình ảnh - thương hiệu của cá nhân tổ chức khác; Quảng cáo vi phạm văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức lối sống; Quảng cáo game - trò chơi điện tử mang tính chất bạo lực, khiêu dâm...

"Nhiều nội dung quảng cáo (indoor và outdoor) trên màn hình chuyên quảng cáo, màn hình led kết nối internet, thiết bị quảng cáo công nghệ (router wifi, 3G, 4G...) nhưng chưa xác định rõ được chức năng, thẩm quyền quản lý và thanh tra xử lý thuộc ngành thông tin truyền thông, ngành văn hóa, thể thao và du lịch hay của ngành khác... đang gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương", Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM nêu thực trạng.

Đến thời điểm hiện tại Bộ Thông tin và Truyền thông vẫn chưa có văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Luật Quảng cáo 2012 và Nghị định 181/2013/NĐ-CP về thẩm quyền quản lý nhà nước về quảng cáo của ngành thông tin và truyền thông. Để có cơ sở tham mưu UBND TP.HCM ban hành kế hoạch quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các nội dung trên.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.