Lắng nghe, ghi nhận để làm tốt hơn
Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã phối hợp với các ngân hàng, đối tác triển khai các chương trình mega sale với nhiều ưu đãi khi khách hàng thanh toán học phí bằng phương thức điện tử trên phạm vi nhiều trường đại học/cao đẳng/cơ sở đào tạo trong cả nước. Nhiều phần thưởng có giá trị cho các bạn sinh viên khi tham gia các hoạt động tại sự kiện. Toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động tại gian hàng NAPAS cũng sẽ được dành ủng hộ Quỹ thiện nguyện Ngày Thẻ Việt Nam để chung tay hỗ trợ trẻ em ở khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa, hải đảo.
Agribank dành ngân sách 3,273 tỷ đồng làm quà tặng cho khách hàng tham gia trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng. Đây cũng là lần đầu tiên TPBank ra mắt dòng thẻ Flash2in1 tích hợp thẻ ATM và thẻ tín dụng chỉ trong 1 chip cho giới trẻ; trải nghiệm thanh toán với thẻ TPBank trên Smart Pos, mua quà với giá chỉ 9.999 đồng. Khách hàng mở tài khoản bằng hình thức eKYC. Tham quan gian hàng của PVcomBank trong Ngày Thẻ Việt 2023 khách hàng có cơ hội nhận 40.000 đồng vào tài khoản thanh toán…
Bà Lê Thị Lệ Hằng, Giám đốc Chiến lược CTCP Chứng khoán SSI, đơn vị đồng hành cùng chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2023 cho biết, cùng với việc các NHTM “phô diễn” những dịch vụ thanh toán tiện ích, để giúp các bạn trẻ khởi đầu hành trình tích lũy tài sản ngay từ trên ghế giảng đường, SSI tham gia sự kiện với sứ mệnh cung cấp kiến thức, vạch ra lộ trình đầu tư rõ ràng, cũng như chia sẻ cơ hội để các bạn trẻ tự tin xây dựng tài chính cá nhân cho tương lai. “Có kiến thức tài chính là có lợi thế lớn trong cuộc sống và SSI sẽ giúp các bạn trẻ tạo dựng lợi thế này…”, bà Hằng nói.
Chương trình mua sắm và giải trí Sóng Festival trong chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên có những trải nghiệm mới hấp dẫn và thú vị, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Theo ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN), thanh toán không dùng tiền mặt đã và đang là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược, đặc biệt khi các bạn trẻ Việt Nam - những chủ nhân tương lai của đất nước đang ngày càng trở nên nhạy bén, bắt nhịp nhanh chóng với xu thế và công nghệ hiện đại. Đây cũng là cơ hội cho ngành Ngân hàng trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng, thanh toán mới, hiện đại, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo thống kê của NHNN, riêng trong thanh toán thẻ, hiện cả nước có hơn 100 triệu thẻ đã được phát hành tới người dùng, nhiều hình thức thẻ mới ra đời, tiêu chuẩn bảo mật ngày càng nâng cao. Để tạo thuận lợi cho giới trẻ, người dân tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại, thời gian qua, ngoài quy định về thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN đã phối hợp với các ngân hàng thương mại, khảo sát thực tiễn để ban hành các quy định nhằm hỗ trợ các tổ chức tín dụng phát triển dịch vụ thanh toán nói riêng và hoạt động kinh doanh ngân hàng nói chung. Bên cạnh việc phải đảm bảo an ninh, an toàn và bảo mật trong thanh toán, việc phát triển các sản phẩm thẻ và dịch vụ thanh toán của các đơn vị đều tập trung vào 2 chữ “tiện và lợi”.
“Thông qua Ngày Thẻ Việt Nam, các ngân hàng có thể lắng nghe, ghi nhận phản hồi của người dùng về sản phẩm của mình vì dù có nói hay nhưng phản hồi của người dùng không tốt thì cũng không giải quyết được gì…”, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.